Lời nói đầu: Truyện viết theo góc nhìn của Konan.
_________Khi Konan hé mở mắt, trời đã sẩm tối.
Nữ nhẫn giả khẽ cử động, thấy đôi chân vẫn còn thoáng đau. Cũng không có gì lạ, hai ngày nay cô và Lục Đạo Pain đã hành quân từ làng Mưa xa xôi đến Mộc Diệp Ẩn Lý. Lần này Nagato đưa cả sáu người đi, dĩ nhiên vì nhiệm vụ có liên quan đến Vĩ Thú rồi.
Phải, họ đang trên đường đến làng Lá để truy tìm Cửu Vĩ Hồ Ly, theo yêu cầu từ Madara. Chỉ còn hai con nữa và kế hoạch của gã sẽ thành công.
Konan nhíu mày, cô thấy có chút khó chịu.
Nhưng bỏ qua vấn đề nọ, cô ngồi thẳng người và nhìn xung quanh. Bây giờ trong cái hang động rộng lớn không chỉ có cô mà còn năm người nữa. Họ đều có màu tóc cam và đôi mắt giống nhau, trên thân cắm những thanh hắc côn sâu trong da thịt. Tất cả đều ngồi gục mặt, hai tay buông lỏng, mắt thẩn thờ vô cảm như những con rối đứt dây.
Có lẽ Nagato đã ngủ rồi. Cô mừng vì điều đó, ít nhất anh cũng hiểu rằng mình cần hồi sức để chuẩn bị cho cuộc chinh phạt ngày mai.
Konan cười khẽ, sau đó từ từ đứng dậy. Cô cất bước rời khỏi hang động, đi dạo cho khuây khỏa tinh thần.
Được lúc lâu, một bóng hình đang ngồi dựa lưng trên thân cây to lớn đập vào tầm mắt Konan. Hắn co một chân, chân còn lại duỗi thẳng. Tay gác lên đầu gối chân co, mắt nhìn lên bầu trời đêm. Mái tóc chĩa nhọn, màu cam, đôi mắt tím cùng những mảnh sắt đen cắm đầy trên thân thể.
Phải, hắn cũng là Pain.
Nhưng thân xác này khác với năm người kia, đó là của đồng đội quan trọng mà cô và Nagato luôn nghiêng mình kính nể. Hắn là cộng sự của cô, thủ lĩnh Akatsuki, đồng thời là đạo mạnh nhất trong Lục Đạo Pain - Thiên Đạo.
Cô dừng bước, lặng người nhìn hắn, khuôn mặt thoáng trầm buồn.
Hình ảnh Pain hiện lên thật dịu dàng. Ánh trăng tỏa sáng gương mặt hắn, Pain nhìn nó với ánh mắt xa xăm không mang hận thù, vô cảm nhưng không nặng sát khí, khác với hình tượng cô luôn thấy ở một tên hiếu chiến máu lạnh.
Mỗi lần trông thấy Pain như thế, cô lại nhớ đến Yahiko. Cậu ấy đối với Nagato rất quan trọng, nên trừ trường hợp cấp bách, hầu hết thời gian anh luôn truyền chakra cho Thiên Đạo vì muốn hắn không phải chỉ là một con búp bê bị điều khiển. Đó là cách Nagato thể hiện sự tôn trọng đến Yahiko, dù ở trạng thái nào, anh vẫn muốn được nhìn thấy bạn của mình còn "sống".
Lại nhớ đến ngày cậu trai ấy hy sinh cùng vô vàn kí ức đồng loạt trở về, lập tức Konan bừng tỉnh, xoay lưng rời đi.
- Chưa ngủ sao?
Tiếng hắn đã chặn bước chân cô, trầm thấp đến đáng sợ. Konan thoáng giật mình, khẽ quay lại nhìn hắn. Sau vài phút chần chừ, cô từ từ tiến lại gần người đàn ông tóc cam.
- Vâng.
Đáp xong, Konan đã đến chỗ Pain. Cô ngồi xuống cạnh hắn, mắt dõi theo hướng hắn vừa nhìn qua. Trông bình thản là vậy, nữ nhẫn giả không nghĩ đến việc mình sẽ bị phát hiện. Cô vốn biết rõ trình độ cảm nhận của Pain, nhưng không phải lúc nào cũng sẵn sàng cho mọi tình huống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] PainKonan - Đêm cuối cùng
FanfictionDisclaimer: Các nhân vật, bối cảnh trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto. Truyện không viết vì mục đích lợi nhuận. Tên truyện: Đêm cuối cùng. Người viết: Toujou Kageuchi (@uchihazero2709) Thể loại: Lãng mạn, Fanfiction, Angst. Số lượng: Oneshot. T...