A/N: So whats up yo gaiss uhm icocopy paste ko ung nasa prev chapt kase medyo may iniba ako may mga dinagdag ako na part na naka singit lang basahin niyo hanggang dulo nito andun din ung continuation.
________________________________________
Forgotten
*FLASHBACK!!*
Nasa cafe ako ngayon inaantay si Chester.
Nagsisisi ako na wala ako'ng dala na hoodie sobrang lamig shet.
Naisip ko lang mali siguro ako na kakausapin ko pa si Chester, may iba na siyang mahal eh..may iba na.
"Chester" tawag ko sakanya habang lumilinga siya.
"Oh hi, sorry may tinapos lang ako, kanina ka pa ba?" dire-diretso na sabi niya
Buti pa siya naka-doble ng pan-lamig ako naka-tshirt lang. :(
Napa-kapit ako sa braso ko ng mas lumamig pa.
"Giniginaw ka ba? Eto oh sayo na muna" hinubad niya ang jacket niya na nakapatong sa hoodie niya.
>////<
"S-Salamat, uhm ayo-" pinutol niya ako sa pag-sasalita bigla.
"Uhm umorder ka na ba?" tanong nito.
"Hindi pa per-" pinutol niya ako uli sa pag-tawag ng waitress.
"Ms. I'd like to order everything on the menu" e-everything??
Tumango ang Waitress at maya-maya ay humarap sakin si Chester uli.
"Ano ung sasabihin mo?" sa wakas.
"Nabasa ko na ung letter mo" sabi ko rito na ikina-bigla mo.
"Of course nabasa mo na. Why are you telling me this..haha that was 10 months ago forgive me for my stupidity" bawat salita na binitawan niya ay parang blade na na dahan dahan na binabaon sakin.
"I mean...kakabasa ko palang" Napayuko ako sa pinag-sasabi ko. Mukha ako'ng ex na nag-hahabol.
"What?!" gulat na sabi nito.
"Kakabasa ko lang" ulit ko pa dahil baka hindi niya nga narinig.
"No I mean, Kelan? hindi mo binasa 10 months ago?" napa-hawak siya sa mesa at tila gulat na gulat.
"Kakabasa ko nga lang kahapon!" ang kulit kasi. Aish!
"So...what are your thoughts.." tanong nito.
"I-I-I'm sorry..." sabi ko at nayuko.
"Ma'am sir here is your order" ibinaba ng mga waiter at waitress ang mga order ni chester kinailangan pa na kumuha ng tatlo pa na lamesa para lang mailagay lahat.
"Why are you sorry?" tanong nito at inangat ang mukha ko.
"Akala ko ang pinaka masakit na ay ang iwan ka..." what? ano'ng ibig niyang sabihin?
BINABASA MO ANG
HIDDEN AFFECTION 1
RomansaIm Elaine Trinity De Luna, Daughter of Eleanor Monteverde and Tristan De Luna. May kapatid ako na mas bata sakin si Evo. So siguro simulan ko 'to sa part na may lalaki ako na gusto..at gusto rin ako kaso itatago namin 'to sa lahat ng tao kasi mas gu...