Chương 25

47 8 0
                                    

Cố Lâm đứng dậy, lùi về một bên rồi mở miệng: “Tiên sinh vì Tam tiểu thư nên không chịu phẫu thuật. Tiên sinh có nghĩ đến bản thân, có từng nghĩ đến chúng tôi hay không?”

Nói xong, cô liền cảm thấy hối hận. Nhưng hôm nay cô đã làm nhiều chuyện to gan lớn mật như vậy rồi, giờ thêm một câu cũng có sao? Hơn nữa, chứng kiến Ngô tiên sinh cố chịu đựng, trong lòng cô rất sốt ruột mà không biết phải làm thế nào.

Ngô Thế Huân không ngờ Cố Lâm hỏi câu đó. Anh bất động một lúc rồi quay sang cô, nhưng vẫn không lên tiếng.

Cố Lâm nói tiếp: “Bao nhiêu người chúng tôi sống vì Ngô tiên sinh, vì Kính Lan Hội. Chúng tôi nguyện vì tiên sinh nhảy vào biển lửa, Tùy Viễn nguyện tận tâm tận lực vì tiên sinh. Người của Lan Phường đều cống hiến hết mình cho tiên sinh.”

Ngô Thế Huân bình thản hỏi lại: “Cô phê bình tôi không có trách nhiệm đấy à?”

“Không, đây là lời nói thật lòng. Tiên sinh có trách phạt tôi cũng xin nhận hết, tôi chỉ muốn nói ra những điều muốn nói thôi.” Cố Lâm dõi mắt về phía phòng mổ: “Tiên sinh không chỉ có mình Tam tiểu thư.”

Ngô Thế Huân cười, tựa người vào thành ghế, nhắm nghiền mắt. Một lúc lâu sau, lâu đến mức Cố Lâm cho rằng anh sẽ không nói chuyện, anh đột nhiên trả lời: “Nhưng cô ấy chỉ có một mình tôi.”

Không ai lên tiếng, hành lang vô cũng tĩnh mịch. Ngô Thế Huân chợt nhớ tới vừa rồi, trên đường đến bệnh viện, Lâm Duẫn Nhi đã tỉnh lại. Ban đầu, tâm trạng của cô rất kích động, làm anh phải giữ chặt tay chân cô, không cho cô chạm vào vết thương.

Lâm Duẫn Nhi khôi phục ý thức nhưng vẫn không thể nói ra lời. Cuối cùng cô mới nhìn rõ anh.

Sau khi nhìn thấy anh, cô nhắm mắt. Ngô Thế Huân không hỏi cũng không an ủi, chỉ im lặng ôm cô vào lòng, Lâm Duẫn Nhi trở nên yên tĩnh cho tới khi đến bệnh viện.

Lúc bác sĩ đưa Lâm Duẫn Nhi vào phòng mổ, Ngô Thế Huân vén tóc cho cô, nói với cô tất cả không sao rồi, bây giờ cô phải tiến hành phẫu thuật. Lâm Duẫn Nhi gật đầu, vẫn không nói một lời.

Gần ba tiếng rưỡi đồng hồ sau, ca mổ cuối cùng cũng kết thúc.

Lâm Duẫn Nhi được đưa về phòng bệnh. Ngô Thế Huân đợi bác sĩ để hỏi thăm tình hình. Đối phương cho biết: “Quan trọng nhất bây giờ là vấn đề hồi phục. Tình trạng gân thịt bị rách tương đối nghiêm trọng, may mà không nhiễm trùng. Ca mổ khá thành công, nhưng sau này chức năng bàn tay sẽ bị hạn chế, ngoài ra cần phục hồi ngoại khoa. Có thể phục hồi đến mức độ nào… rất khó kết luận chính xác.”

Ngô Thế Huân vẫn ngồi ở sofa. Anh ho hai tiếng, ngước mắt nhìn bác sĩ: “Thế nào gọi là khó kết luận chính xác?”

Hai bác sĩ không dám lên tiếng, ngập ngừng một lúc tìm cách giải thích: “Chỉ cần cố gắng… cuộc sống hằng ngày không có vấn đề gì, nhưng cầm vật nặng hay vận động mạnh chắc chắn bị ảnh hưởng.”

Lúc này, Tùy Viễn đến giải vây: “Tam tiểu thư tỉnh rồi, anh mau đi thăm cô ấy, để tôi nói chuyện với bác sĩ.”

[SEYOON] Trọn Kiếp YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ