Chương 1: Bị bán

8 2 0
                                    


Ái chà chà~~~ coi bộ là bộ truyện này chỉ có ta tự viết rồi tự đọc rồi. Vì đây là acc ta mới tạo😭.

_________

Vào cuối mùa thu, tại một ngôi làng nhỏ chỉ có vài căn nhà thưa thớt. Lá rơi liên tục. Có một người con gái với mái tóc đen dài vì gió mà mái tóc luôn chuyển động uyển chuyển càng tăng thêm nét diệu dàng mà tinh nghịch của cô gái.

-"Tiểu Thanh con đi đâu vậy? Sao lâu thế? Làm bà lo lắng chết đi được." Một bà cụ khoảng bảy mươi mấy tuổi đang đi ra từ một ngôi nhà cũ kĩ, cũ kỉ tới nổi nếu như có một cơn bảo nhỏ cũng có thể thổi bay căn nhà, rồi bà dừng lại ở cổng được rào bằng gỗ không được chắc chắn còn bị dây leo leo chằn chịt.

-"Bà lại quên rồi lúc nảy cháu đã nói là cháu ra tiệm thuốc để mua thuốc cho bà mà" bà lúc nào cũng vậy cứ quên trước quên sau làm đứa cháu này lo chết mất "Thôi được rồi bà vào nhà nghĩ đi con sẽ đi nấu thuốc".

Hà Thanh Thanh dìu người bà của mình vào nhà, cô bé thoạt nhìn cỡ 16 tuổi vóc người cô hơi gày cao khoảng 1 mét 65. Mái tóc đen dài với con ngươi màu xanh đặc biệt có lẻ cô bé là con lai khuông mặt thì vô cùng khả ái.

-"Không biết bây giờ mẹ con đã ra sao" bà lắc đầu ngao ngán nói "Tội nghiệp nó một người vừa đẹp vừa hiền diệu như nó tại sao lại vớ được đứa con trời đánh của ta chứ?".

Cô vừa bưng thuốc đem ra vừa nói "Thôi bà đừng nghĩ đến chuyện đó nữa, có phải bây giờ chúng ta đang sống rất ổn..." chưa nói hết liền bị bà cướp lời "Ta không biết từ "ổn" của con như thế nào? Con nhìn xem cha con thì cờ bạc rượu chè suốt ngày chỉ biết lấy tiền đi chơi những thứ vô bổ. Còn nữa căn nhà này không nhờ con cực khổ lấy tiền đâu mà sống đây?".

-"Con còn trẻ bà cứ yên tâm con có thể nuôi được cả nhà mình mà, còn về việc mẹ con thì nếu mẹ chưa chết thì tất nhiên con sẽ tìm ra được mẹ" bà cô lúc nào cũng vậy cứ sợ cô cực khổ mà luôn lo lắng cằng nhằn cô cả ngày "Chúng ta cho qua chuyện này đi, thuốc sắp nguội mất rồi bà mau uống đi".

Bà cầm lấy chén thuốc mà Hà Thanh Thanh đưa cho bà, uống xong bà lại nói thêm một câu"Bà già này làm khổ con rồi" cô tinh nghịch trả lời "Hà Thanh Thanh con nguyện khổ cực vì bà". Hai bà cháu đang cười nói vui vẻ thì một người đàn ông trên người đầy mùi rượu bước đi nghiên ngả vào nhà.

-"Tiểu Thanh à... Cha của con về rồi đây! Sao rồi hôm này con lãnh lương đúng không? Nào đưa cho cha mau lên!" Người đàn ông với giọng nói lè nhè vì say rượu.

-"Thưa cha hôm nay thuốc của bà đã hết con đã dùng tiền lương vừa phát mua rồi số tiền còn lại e là... Chỉ vừa đủ để lo cho tiền ăn tháng này"

-"Hôm nay mày ăn gan hùm à? Còn không mau đưa tiền cho tao, tao vào sòng bài chơi vài ván cỡ chừng lại gỡ được lúc đấy có tiền tao sẽ nuôi bà cháu mày. Nhanh lên!" Vẻ mặt người đàn ông càng ngày càng ghê tợn, ông trợn hai con mắt lên nhìn Hà Thanh Thanh.

-"Cha! Lúc nào cha cũng nói gỡ mà cha thấy rồi đó có bao giờ cha gỡ được chưa? A....!" Cô vịn vào một bên má của mình. Cha cô lúc nào cũng vậy luôn đánh đập cô khi cô không đưa ông tiền.

-"Này! Mày đúng là không có tính người, mày xem lại mày đi mày làm được gì cho cái gia đình này rồi? Nếu không có con bé mày có còn sống tới bây giờ không hay là bây giờ chết đói ở một xó nào rồi?" Bà cô nãy giờ im lặng bây giờ đã lên tiếng bênh vực cô.

-"Bà im đi! Được! tao đã cho mày một cơ hội rồi mà mày vẫn ương bướng không chịu đưa tiền cho tao vậy tao chỉ còn một cách là đem mày đi bán để kiếm một chút tiền" Mặt người đàn ông vô cùng nham hiểm nhìn về phía thân hình nhỏ nhắn của Hà Thanh Thanh.

-"Không! Cha ơi làm ơn, đừng bán con đi mà...hic"
Hà Thanh Thanh khuông mặt đầm đìa nước mắt cầu xin người cha của mình.

-"Tao nghĩ là mày phải cảm ơn tại mới phải. Vì tao đã kiếm cho mày một người đàn ông giàu có cho mày yên phận nhưng...chỉ là ông ta hơi già thôi" ông ta nói với giọng giễu cợt.

-"Mày điên rồi con bé mới 16 tuổi, tao không cho phép mày làm như vậy" không được đứa cháu gái bé bổng của ta, ta không cho nghiệt chủng như ngươi bán nó.

-"Tôi cần bà cho phép sao?" Ông nhìn về phía Hà Thanh Thanh lên tiếng "Mày còn không mau thu dọn đồ đạt tao sẽ dẫn mày đến chỗ giao dịch".

-"Con sẽ chấp nhận việc này với một điều kiện" cô nhìn về phía người bà mà cô yêu thương nhất "Sau khi bán con xong ba phải chăm sóc thật tốt cho bà" Cô đã suy tính kĩ rồi, nếu như cô bị bán thì ông ta sẽ có một số tiền chỉ cần ông ta lo được cho bà thì cô không còn vướng bận gì hết. Còn về việc của cô thì cô chỉ cần nhắm mắt dân mình cho ông già đó đợi đến lúc ông ta mất thì có phải cô được trở về nhà sao?.

Nhưng làm sao mà cô biết được số tiền đó chỉ đủ để cho ông ta tiêu xài một thời gian ngắn thôi.

-"Không, đứa cháu đáng thương của bà, bà không cho phép hu..hu" bà chạy đến ôm chầm lấy cô, nước mắt đầm đìa.

Bà cháu cô đã gắn bó với nhau 16 năm. Từ lúc cô vừa được sinh ra thì bà luôn là người chăm sóc cho cô. Năm đó cô được bà kể lại  mẹ cô là tên Rin khi tới Trung Quốc thì mọi người gọi mẹ cô là Lệ Phi, mẹ cô là một người ngoại quốc vào lúc 20 tuổi sang Trung Quốc du lịch thì gặp được cha cô, cha cô là Hà Phương Kiệt lúc đó là một người đàn ông chịu thương chịu khó lại còn có khuông mặt đẹp trai yêu nghiệt luôn hút hồn mọi cô gái nhưng lúc đó hoàng cảnh lại khó khăn. Hai người quen nhau cũng được thời gian khá dài, mẹ cô là tiểu thư của một tập đoàn ở nước ngoài nên đã làm cho cha cô tiêu xài phung phí đến quen tay. Sau đó vào một đêm nọ hai người đã ân ái với nhau và cô là kết quả của đêm đó. Khi mẹ cô mang thai cô được 4 tháng, gia đình mẹ cô phát hiện rằng mẹ mang thai liền cự tuyệt mà từ mẹ cô. Cha cô vì đã tiêu xài quen tay khi mẹ cô bị gia đình bên đó bỏ mặt thì cha không còn tiền để tiêu xài nữa mới bắt đầu đánh đập mẹ cô để lấy tiền, chỉ tội cho mẹ cô mang thai đã 4 tháng mà phải bương chải mưu sinh để cung cấp tiền cho người chồng tệ bạc. Nhưng có một điều kì lạ, lúc mẹ cô sinh cô ra thì đột nhiên biến mất.

-"Haha con đúng là đứa con gái ngoan ngoãn của ta, được ta hứa chăm sóc cho bà của con mà. Mau dọn đồ đi" Ông ta nghe được Hà Thanh Thanh nói như vậy thì dịu giọng xuống.

________

Tada~~ ta đã hoàng thành một chương.

Tiết lộ cho mọi người biết đây là đứa con đầu tiên của ta kkk~~

Nào nào nếu đọc xong thì nhớ cmt hoặc vote cho ta nha~~ *cuối đầu* cảm ơn mọi người nhìu nhìu.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 03, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Yêu Chiều Em Suốt ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ