*FANFICTION ĐƯỢC LÊN KẾ HOẠCH, VIẾT VÀ CHỈNH SỬA BỞI KHÁNH LY, TRỤ TRỜI. ĐÂY LÀ SẢN PHẨM KẾT HỢP TỪ MẢNG ART/FIC VÀ LÀ SẢN PHẨM CHUNG CỦA HAI CÁ NHÂN, LÀ CÔNG SỨC ARTIST VÀ AUTHOR CÙNG NHAU BỎ RA. VUI LÒNG LÀM MỘT ĐỘC GIẢ CÓ VĂN MINH*
___________
Thư viện đã thưa bớt người. Ngoài thanh âm lật sách khe khẽ của một vài sinh viên trẻ và tiếng hít thở đều đặn trên hành lang thì chỉ còn vang vọng tiếng bước chân Hiểu Tinh Trần nơi mấy giá sách. Không biết đã đọc hết hay chưa, Hiểu Tinh Trần thấy cô bé có cặp kính dày như mình khép lại cuốn sách lịch sử xưa cũ, em rụt rè hỏi :"Anh ơi, em muốn mượn mấy cuốn này về nhà đọc được không?"
Y mỉm cười chỉ ra hướng cửa : "Được chứ. Em thấy anh trai ngồi ngoài bàn kia không ? Cứ đến đó để lại tên sách và số điện thoại cho anh ấy là được."
"Cảm ơn anh ạ."
Vừa vặn gần đúng giờ đóng cửa, người cuối cùng theo tiếng bước chân ngày một xa cho tới khi biến mất trong màn đêm của con hẻm. Hiểu Tinh Trần đẩy nhẹ gọng kính trên sóng mũi mình rồi xếp lại vài cuốn sách bị đặt bừa lộn xộn, trong lòng thầm nghĩ xem chốc nữa về sẽ ăn cái gì đây.
Đặt xong cuốn truyện tranh cuối cùng lên giá truyện ở đầu dãy thì Hiểu Tinh Trần đến tủ tìm balo của mình rồi xuống lầu. Tống Lam cũng đã thu dọn giấy tờ bỏ vào trong ngăn kéo, anh hơi cau mày :
"Lượn tới lượn lui cả chục vòng, không biết bị cái gì nữa !"
Hiểu Tinh Trần tò mò :
"Sao vậy anh ?"
Tống Lam thấp giọng dặn dò y :
"Lát cậu ra về nhớ cẩn thận chút. Anh thấy có thằng nhỏ nào cưỡi chiếc mô tô chạy lòng vòng cái hẻm mãi." Đoạn anh thở dài nói tiếp :
"Thanh niên thời nay ăn trắng mặc trơn đúng là quá rảnh rỗi. Không rượu chè thì cũng nghiện ngập, chẳng giúp được cái gì cho xã hội."
Không hiểu sao nghe vậy trong đầu liền hiện lên dáng vẻ cà lơ phất phơ của người kia, Hiểu Tinh Trần đành ngượng ngùng cười trừ :
"Em biết rồi. Anh cũng về cẩn thận."
Tống Lam đi được một lúc, Hiểu Tinh Trần kiểm tra thư viện xong cũng tắt đèn rồi đóng cửa ra về.
Ánh đèn từ bảng hiệu ngoài phố bị nhòe, khung cảnh chung quanh như bị mấy tầng sương bao phủ lấy. Tầm mắt y chỉ thấy mọi thứ phía trước mông lung mờ ảo, nhìn lâu còn sinh ra cảm giác thế giới này dường như không chân thật cho lắm. Gió đêm thổi vào mặt, vào tóc y bay bay. Hiểu Tinh Trần hơi thích ý mà híp cả hai mắt lại.
Đối với một người tùy tiện không sở thích đặc biệt, không năng lực hơn người, gia đình và bạn bè cũng là con số không tròn trĩnh như Hiểu Tinh Trần thì làm việc gì cũng là tùy hứng. Lúc rảnh rỗi y sẽ bỏ kính vào túi áo, nếu có ai hỏi vì sao y không hay đeo kính, Hiểu Tinh Trần sẽ trả lời đơn giản là vì mình không thích thôi, chả có lí do cụ thể nào hết.
Nhưng Hiểu Tinh Trần biết sẽ không có được mấy người hỏi y như vậy.
"Anh thấy đường được cũng hay."
YOU ARE READING
SHORTFIC TƯƠNG TƯ - TIẾT HIỂU
FanfictionĐây là shortfic mình tham gia event tháng 4. :33333333333 #TiếtHiểu24h_Lờinóidốivàsinhlytửbiệt Artist : Trụ Trời - Author : Khánh Ly + Trụ Trời *FANFICTION ĐƯỢC LÊN KẾ HOẠCH, VIẾT VÀ CHỈNH SỬA BỞI KHÁNH LY, TRỤ TRỜI. ĐÂY LÀ SẢN PHẨM KẾT HỢP TỪ MẢN...