Prologue

15 1 1
                                    

"Hindi na ba talaga magbabago ang isip mo?", tanong ko sa kanya habang nakatingin sa kanyang mga mata.

"It's final. We have already settled this", sagot niya. "Para sa ikabubuti din naman natin 'to."

Siguro nga. Hindi naman lahat ng bagay pag natapos na, wala nang kasunod diba? Siguro babalik din ito. Pero siguro, sa ibang paraan na. Sa ibang tao na, at sa ibang panahon na.

"Then 'til we see each other again, Eca?", sagot ko kasabay ng pagpigil ng pagpatak ng aking mga luha.

" Don't feel bad, Adrian. I know we can handle this." sagot niya kasabay nang paghawak ng aking mga kamay.

"Right", sagot ko na may halong kalungkutan. " You promise me that you'll take good care of yourself, okay? And don't you dare forget me."

"Of course not!", mabilis niyang tugon. " I mean, I wouldn't forget about you, Mr Pervert. And anyway, you too, never allow yourself to get starve or something. Focus on what caught your interest. I would never forgive myself if something bad will happen to you."

Eto na naman siya. Mas lalo niya lang akong pinahihirapan na mahiwalay sa kanya. Hindi pa ba siya sanay sa akin na madali akong umasa? Hindi niya ba alam na sobra-sobra na akong nasasaktan?

"You have to go now, Eca. Your flight will be in a minute now. I'm really okay." pagsisinungaling ko kasabay ng pagbawi ng aking mga kamay. "Don't mind me."

"Bago ako tuluyang umalis, may gusto lang akong sabihin sa'yo. Sana hintayin mo ko, Adrian. Sana pagbalik ko dito, andyan ka pa rin para sakin. Sana ikaw pa rin si Adrian na laging andyan para damayan ako sa lahat ng problema ko. At higit sa lahat," sabi niya kasabay nang paghalik sa aking mga labi, "sana ikaw pa rin si Adrian na mahal ako."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 05, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon