Epilogue

222 7 1
                                    

I keep sobbing hanggang ngayon ayaw talaga tumigil ng mga luha ko sa pag-agos.

"Stop it, your face now looks puffy" she said at pinunasan nanaman ang mga luha ko ngumiti ako sa kanya at nagulat ako ng halikan niya ako. For a second huminto ang mundo ko at ang tanging nakikita ko ay siya.

"You finally stop sobbing, your handsome face will be ruined" tumango ako at hinawakan ang mga kamay niya hindi ko kayang magsalita parang may nakabara sa lalamunan ko, ayaw kong isipin na panaginip lang ito. Ang sakit kasi paggising ko malalaman ko lang na natutulog pa rin siya dito sa kwartong ito.

"Your still thinking na baka tulog pa rin ako?" Nagulat ako sa sinabi niya tumingin kaagad ako sa kanyang mga mata, it exactly the same five years ago those light brown eyes still as beautiful as it was.

Umupo ako katabi niya at mahigpit siyang  niyakap, I buried my face on her shoulder amoy na amoy ko ang buhok niya.

"Baby, kanina ka pa tumatahimik hindi ka naman nagsasalita" I just don't want to wake up, ayoko nang gumising.

"This is not a dream right?" Halos wala akong boses ng tanungin ko iyon sa kanya, a smile form on her lips as she look at me at pina upo ako ng maayos sa kama.

"I assure you it's not" I pouted.

"Ang bait mo ata para maging totoo" malakas niya akong sinuntok sa sikmura, "baby I'm just joking."

"Then don't joke like that or I'll be pissed" she's Faye that's for sure, that punch! It hurts! A lot!

"Alam kong iniisip mo na panaginip pa rin ito, it doesn't mean na natutulog ako ay hindi ko na alam ang mga nangyayari sa paligid ko" I froze what did she say?

"You know what?"

"Every night dumadalaw ka dito, your even crying" nagulat ako sa sinabi niya, mahigpit kong hinawakan ang kumot at hindi maalis ang titig sa kanya.

"I'm sorry" tanging nasabi niya, "sorry kasi hindi ko kinaya kaya ito, I'm sorry I messed up-" I shut her up using my lips, I felt her soft lips move.

"Baby that's not your fault it's nobody's fault, hindi lang naman din ako ang naghirap pati ikaw lahat tayo kaya kahit anong sabihin mo. We're part of each others pain, ang mahalaga you're finally awake" sinandal niya ang ulo sa balikat ko at kinuha ang kamay ko, she holds it really tight I miss her.

Bumukas ang pinto kaya nagulat kami nakita ko ang mga pagod at hinihingal na itsura ng mga kasama ko, what the? Tumakbo ba sila sa airport papunta dito para pagpawisan ng ganito?

"Princess!"

"Ate Faye!"

"Huntress!!!!"

Sabay sabay nilang sigaw lumapit sila kay Faye pero pinigilan ko sila dahil sa mga damit nila tapos nangangamoy pawis din ang mga ito.

"No, stop magbihis muna kayo! Ang dudungis niyo eh!" Sigaw ko.

"Eh? Pero-"

"No but, Faye is sensitive to smell and noise! Kaya sho! Magbihis muna kayo maligo labas!"

"Eh? Prince naman!"

Secretly Falling In love with You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon