Chapter 1

33 3 2
                                    

"June 24 , 2019"

Sabado ng gabi yan yung unang araw na nakasama ko sina Rolan , Dudoy , Rupert at Jason. Unang beses na nakabonding kayo sa isang biglaang outing sa bulacan. At ako? Ako sabit lang sa grupo nyo HAHAHAHA:D

masaya akong nakabonding ko kayong apat at syempre lalo ka na ^___^ (landi ko puta hahahaha) pero syempre diko pinapahalata sayo na type kita ~_~ syempre mahirap na baka may masabi sila sakin na hindi maganda. (pabebe be like muna tayo xD) simpleng dikit dikit lang muna para mapansin mo hahaha:D

Fast forward! June 25 , hapon ng linggo nang makauwi na tayong lahat.
Walang ibang tumatakbo sa isip ko kundi ang ichat ka agad pero nag aalinlangan pa ako dahil baka isnob mo lang ako:/ at dahil malikot ang aking kamay, gumalaw at ichat ka agad.

"Hi nakauwi ka na?" chat ko sa kanya.

pero di na ako umaasang magrereply ka pa pero biglang tumunog ang phone ko.

"Oo kanina pa ikaw ba? pinagalitan ka ba?" reply nya agad na syang nagpangiti naman sa akin^___^

"As usual wala namang bago dun hahahaha" pabiro kong sagot.

"hayaan mo na bawi ka na lang sa kanila." sagot nya.

"hmm okay" matipid kong sagot naman sa kanya.

Nagtuloy tuloy ang aming pag uusap noon hanggang sa inaya nya ako uminum sa LAKAY BAR dahil gusto daw kami makausap ni Rupert (pepet) for short para maliwanagan daw sya kung ano yung totoo.

Flashback...
Rupert is my ex nung elementary or we should call a puppylove. pero para sakin e wala lang yun dahil mga bata pa lang kami noon grade six students pa lang ako nung naging kami (12yrs old). Fast forward tayo! lumipas ang napakahabang panahon nagkaanak na ako lahat lahat iniwan ako. Nang bigla na lang siyang nagparamdam nangamusta nangulit pero dedma ko lang dahil WALA AKONG PANAHON SA KAKULITAN NYA!
Alam ko namang wala lang tong kalandian kaya ginugulo ako ng lalaking to at dahil makulit sya sinabayan ko trip nya lagi nyang sinasabi na namimiss nya yung dating ako na masayahin hindi palainom hindi palamura basta marami syang pinagsasabi kung ano ano. but still i don't fucking care!
Hanggang sa binibilan ako ng kung ano ano kahit hindi ko hinihingi pero nagtthankyou naman ako kahit papano para wala syang masabi, kasi pag tinatanggihan ko lagi nyang sinasabi itatapon nya na lang daw ganon. so i have no choice kundi tanggapin yung binibigay nya sakin.
Then dumating na yung time na inaya nya ako magswimming kasama ang barkada nya at dahil sa nangati bigla ako aking mga paa nag-go agad ako:D I'm dora the explorer charot hahahaha.
At para tigilan na nga ako ni pepet sa kakulitan nya kinausap ko na sya ng personal na tigilan na ako iwasan na ako dahil walang patutunguhan yung pangungulit nya sakin pag pinagpatuloy nya pa rin yon.
I know na napakasama ko ng tao sa paningin nyo.
Pero di nyo naman ako masisisi kung hindi ko siya gusto.
Kung hindi sya ang ginugusto ng puso ko kundi ang kaibigan nyang si Rolan.
Tao lang din naman ako nagmahal lang din...

Bigla akong natauhan nung may tumatawag sa phone ko pagtingin ko *Rolan's Calling*

"Oh bakit?" mahinhin kong sabi.

"G ka ba? Lakay bar daw mamaya? kakausapin daw tayo ni pepet" pagpapaliwanag nya.

"bakit daw? para saan pa?" sarcastic kong tanong sa kanya.

"gusto nya daw maliwanagan kung ano meron satin e" mahinahong sagot nya.

"okay sige sunduin mo na lang ako dito sa bahay ha?" at dali dali kong pinatay agad ang phone para makapag ayos na ako.

10pm nang sunduin nya ako sa bahay. dumeretso muna kami sa DF (Dailyflight) para hintayin si pepet at jason.

Maya maya ay dumating na agad sila.

I FALL IN LOVE WITH A CROSSFIRE PLAYERWhere stories live. Discover now