chapter-3-is it real?

25 1 0
                                    

gusto ko ang kwento na to kasi napapangiti ako sa kalokohan ni leah... wala lang share ko lang. haha

----------------

''kyaaaaaah...!'' matinis na tili ni leah dahil tuwang tuwa sya ng makatanggap sya ng invitation ngayong umaga.

Napalingon naman sya sa pintuan nya ng bigla itong bumukas at pumasok ang kasambahay nila.

''iha anong nangyari sayo?!'' gulat at pag-aalala ang makikita sa muka nito.

''manang talaga..! Wala po masaya lang ako..tignan nyo to oh!'' masayang sabi nya habang iwinawagayway pa sa ere ang hawak na invitation.

''hay nako bata ka! Aatakihin ako sayo eh.akala ko kung anu na ang nagyari sayo!'' sabi nito at lumabas na muli ng kwarto nya.

Sya naman ay nagpagulong gulong ulit sa higaan nya habang nasa tapat na ng dibdib nya ang ivitation at iniimagine ang magaganap sa araw na yun.

Nagsisimula na ang maganda nyang mapangarap sa isip nya ng maputol ito dahil sa pagpasok nanaman ng kasambahay nila.

''iha bumaba ka na raw at magdidiner na kayo.ipinapatawag kana ng mama mo''

''manang naman eh! Nandun na eh! Ikikiss na ko ni jer- wala po sige bababa na ko''

''ikaw bata ka oo kung anu-anu ang iniisip halika na at naiinip na sila.'' umalis na rin ito pagkatapos.

Masayang tinitigan ulit ni leah ang invitation bago maingat na itinago sa drawer na nasa tabi ng kama nya bago tumayo na para mag ayos ng sarili.

****

pagbaba ni leah ay dumiretso sya sa kusina sabado kasi ngayon at wala silang pasok.habang papasok ay narinig nyang nag-uusap ang mga kasambahay nila.

''totoo ba yan manang?!''

A kiss in a midnightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon