Kiss me and I'll be yours 39: Chills

159 11 1
                                    


AJ'S POV
Gabi na at nasa studio pa rin kami ni Ethan. Medyo nagkaroon ng delay sa ginagawang photoshoot. Nakatingin lang ko sa phone ko. Dapat ba nireplyan ko sya o hindi? Hanggang ngayon kasi naiinis pa rin ako sa nakita ko. Ang gulo! parang hinahaunted ako ng pangyayaring yun tas nakakasira ng mood.

"Mas seryoso ka pa sa akin ah" sambit ni Ethan na natawa na lamang dahil sa seryoso kong reaction. Inirapan ko ito at ibinalik na lang sa bulsa ang phone ko. "Look at you, stress na stress"

"Enjoy kang tingnan ako? Ethan?"

"Pfft~ Yes, sobra" pag sang ayon nito at bumalik sa pagkakalikot ng laptop nya. Tapos na ang photoshoot, nagstay lang ako saglit dito para paunahin si Tiriel na kasama ko sa project na to. halata naman aniniiwasan ko ito kaya Ethan let me do what I want here. "Bakit hindi inaaccept ni Dianne ang offers ko sa kanya?"

"Basta ikaw, hindi pwedeng i-accept"

"hahahah You sounded like a jealous husband" he said. Nginitian ko lang ito nang marealize ko aang asal ko, he's right para nga akong ganun. Ininom nya ang mainit nyang kape. Kaming dalawa lang ang kasalukuyang nasa room. "may mali rin sa'yo kanina, wala ka sa mood all day. If you have a problem normally nalulusutan mo lahat yun. Iba ang takbo ng utak mo lagi mong tinatakasan ang lahat. But now? who are you? are you sure na ikaw nga si AJ? hahah para kang pinalitan ng ulo"

"Fuck you!"

"hahahhahaha" tuluyan ng natawa sa akin si Ethan. Though may pagkakataon na hindi kami nagkakasundo, he still one of my trusted friend. Umupo ako sa upuan na kaharap nito habang sya naman ay napahinto na sa inaasikaso nya. "Com'on tell me. What is it?"

Napahawak pa ako sa noo ko. Hindi naman sa nagdadalawang isip more on. I was trying to analyze myself kung ano ba yung nangyayare sa akin, baka hindi ko maipaliwanag sa kanya yung gusto kong tumbukin sa sobrang gulo ko. It took a lot of time bago ako nagsalita.

"I really don't understand myself anymore" sambi ko rito. Sa tagal ng oras kaming nakaupo ayun lang ang lumabas sa bibig ko. Muli nyang pinipigilan ang tawa nya. Di ko na ikinapikon ang pagpigil nya, mukha talaga akong ridiculous in my actions. I lifted my hands and waved it in the air, Sinubukan kong ipaliwnag magulo lang talaga.

"Yeah, it looks like you really don't" pagsang ayon nya sa akin. He folded her arms across his chest and leaned backward para mas maging comfortable ang upo nito. "tama na charades, sige kung nahihirapan ka talaga, let's start with... why are you angry?"

"I saw Dianne with another man and it looks like she enjoyed talking with him. Hindi ko talaga alam kung anong ginawa nila pero gusto ko na lang sapakin yung lalaki. Dianne didn't pick my calls and texts that day then makikita ko silang ganun. Am I not important to her? tas magtetext isa lang? ang sabi pa 'Anong problema?' Ethan! Mukha ba akong problema?"

"Wiat wait wait! Hahahahaa I can't take it! natatawa ako" banggit nito habang ginagawa nga ang pagtawa nya. Napakunot lang ang noo ko hanggang sa hinihintay ang pagkalma nya. He was running out of breath.

I glared at him. "You laughed too hard"

"Hahhaha pardon?" nagkukunwari pa sya na walang naririnig. When he noticed that I was so pissed, tumigil sya. "I'm sorry. Aj, I didn't expect that you are too dumb to not realized that you are so jealously"

"Am I jealous? Gusto ko lang sya protektahan"

"Really? AJ. Hindi ka marunong umamin na nagseselos ka? Sobrang taas naman ata ng pride mo. I mean, hindi naman masama iyon, normal lang yun. He's your girlfriend after all" sambit nito. Nagseselos ako? tanging tanong na paulit ulit na nagpeplay sa utak ko. He stared at me like he was confirming something. "She's not really your girlfriend" He said slowly.

Kiss me and I'll be yours (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon