CHAPTER 21.6: My Heart Believes What He Said

118 3 1
                                    

Sorry late... :)

Not edited pa po ito...

CHAPTER 21.6

Jiea's POV

Hindi ko alam kung ano nangyari...

pero masaya ako para sa kanya...

ang makitang masaya si Trix ay sapat na para ngumiti ako...

"maganda ka naman palang ngumiti."napatingin ako sa gilid ko.

"Paano ka nakalipat dyan"tanong ko kay trick

"Lumakad" nakangising sabi niya. inismiran ko na lang siya at tinignan uli c Trix at Steven.

"Sana lagi ka na lang nakangiti Jiea" napalingon ako uli sa kanya akmang sasagot na ako ng agad niya sinabi na "kasi pag ngumingiti ka humihinto ang mundo ko. pakiramdam ko pag ngumingiti ka maliwanag ang paligid ko" napipi ako sa sinabi niya... gusto kong sumagot. gusto kong magtanong pero ayaw lumabas ng mga salita sa labi ko...

Sana .... haixt jiea dont go there... hindi pwede...

napabugtong hininga na lang ako kinuha ang bote at pinaikot uli yun....

naglaro na kami uli naging masaya ang laro laging c micha ang suki ng bote... busangot na kinuha ni micha ang bote at pina ikot ito... nakatingin lang ako sa bote waiting for the bottle to stop...

and then it stop....

kinabahan ako.

"Truth or Dare Jiea"tanong ni Steven

sigaw sila ng sigaw ng dare dare dare kaya wala ako nagawa kundi mag dare...

"Dare" tipid na sabi ko

napangisi si Kiel. kinabahan ako. haixt. wrong choice ata.

"ready ka na" sabi ni kiel

" as if i have a choice" simple kong sagot.

"Jiea. makipagtitigan ka ng 5 minutes kay Trick" utos ni Kiel.

sabi ko na nga ba dapat nag Truth na lang ako...

"Hey ano ba naman na dare yan!" reklamo ni micha

"yeah that's not fair" sabi ni Trix

"anong hindi fair dun? nagdare siya at yun ang gusto namin ipagawa. ano ba masama sa pakikipagtitigan?"-kiel

napabugtong hininga ako.

"Ok lang girls. relax. its just a game"mahinahon kong sagot pero sa loob ko gusto ko manuntok.

humarap ako sa katabi ko... ganoon din ang ginawa niya. bakas sa mukha niya ang ngisi.

"Ok let's start in 5 4 3 2 1 " sambit ni Kiel

at first i was just looking at his face. His face. his mouth are as kissable as i can imagine. his cheeks seems so soft... his thick brows that matches his cute chinky eyes....

bakit ganon i feel that my heart will went out any minute... it tumps so loud that i find myself placing my hand on my chest as if by doing that it will calm down....

then my eyes settled with his eyes... bakit ganon... yung mata niya pakiramdam ko akin lang... pakiramdam ko hinihigop ako nun sa kung saan nandun ang emosyon niya...

unti unti ay napapalapit ang mukha niya sa akin... bakit ayaw kumilos ng katawan ko... bakit ayaw sumunod ng katawan ko sa akin... yung puso ko nagririgudon. naramdaman ko na ito... naramdaman ko na ito date... at ayoko nun....

nagising ako bigla.... naramdaman ko ang pag agos ng luha ko kasabay ng paglapat ng labi ni Trick sa labi ko...

kusang lumapat sa pisngi niya ang kamay ko...

WE don't want to be BROKEN again (On-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon