---
Khi nhìn vào mắt hắn, y thấy gì ?
Trong đôi mắt ấy, y thấy bình yên. Đôi con ngươi xanh thăm thẳm như đại dương đầy bí ẩn. Y vẫn thường nhìn vào đôi mắt ấy thật lâu, rồi mặc cho mình bị cuốn vào thứ ảo giác kì diệu do nó ấy tạo ra. Trong ảo giác ấy, y đang trôi lơ lửng trong làn nước mát lạnh của biển sâu.
Ngẩng đầu nhìn lên, bề mặt nước đang phản chiếu những ánh hồi quang lấp lánh của mặt trời. Nhìn xuống dưới chân, là đáy biển thẳm sâu vô tận. Không ai biết ở tận cùng của bóng tối ấy ẩn chứa những gì. Sự tĩnh lặng tuyệt đối bao trùm lên tất cả. Rồi, tình yêu hắn dành cho y đến, chảy xung quanh y như một dòng hải lưu. Dòng nước mát lạnh ấy cuốn lấy tâm trí y: làm dịu lạnh đi những ngọn lửa hận thù đang hừng hực bốc cháy, đang thiêu đốt trái tim y. Như chính hắn. Như chính những cảm xúc mà hắn đem lại cho y mỗi khi ở bên.
Khi nhìn vào mắt y, hắn thấy gì ?
Hắn thấy Mặt Trời rực lửa. Màu mắt vàng rực như tia nắng ban trưa một ngày tháng bảy. Hai tinh cầu nhưđang bốc cháy bên trong đôi tròng mắt y, chỉ chực chờ đến giây phút bùng nổ. Những ánh mắt là lưỡi dao được nung đỏ bằng ngọn lửa của thần Mặt Trời, xẻ đôi đại dương cô độc bủa vây tâm hồn hắn, chiếu sáng nơi thẳm sâu nhất. Lộ ra trong ánh sáng kia là trái tim, bị xiềng xích vĩnh cửu bởi bóng tối và băng giá. Y đem đến tình yêu: một ngọn lửa ấm áp, nồng nhiệt bao bọc lấy trái tim kia, thiêu đốt nó, đem hơi ấm vào lồng ngực đã lạnh lẽo từ lâu của hắn. Thắp sáng lên tình yêu bên trong hắn, thứ vốn đã nguội lạnh từ lâu và giờ đây, đang bùng cháy mạnh liệt.
“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn.”
Và đôi mắt của họ, lại chính là cầu nối dẫn lối cho tình yêu đưa hai mảnh tâm hồn - tưởng chừng như đối nghịch hoàn toàn, hòa quyện lại thành một tâm hồn đồng điệu duy nhất.
---
BẠN ĐANG ĐỌC
ads • lảm nhảm về xuyên hoàn
Kısa HikayeChuyện đã đăng trên page rồi mà lưu luyến cái giọng văn hồi đấy quá nên đăng lại. Page xìn Xuyên Hoàn Xuyên nhưng mình chỉ xìn Xuyên Hoàn thôi, cảm ơn.