Ngày xa

2.1K 123 7
                                    

Nắng trời rơi trên cành xương rồng cạnh cửa sổ, cứa vào mảnh gai sắc, rỉ máu đau đớn mà ngã ra mặt bàn. Chuya rời mắt khỏi tập tài liệu trên tay mình, oải nhọc liếc sang bên cạnh. Dazai ngủ rồi. Ngừng lại những lời lảm nhảm về cái chết, hắn ngủ rồi. Gục xuống mặt bàn gỗ sồi, quầng mắt nặng trĩu của hắn bị che đi sau tầng băng gạc dày, tóc rủ xuống chọc vào má hắn xơ xác, bởi dường như chẳng bao giờ chịu chăm chút bản thân. Chuya nghe tiếng hắn thở đều trong không khí, êm đềm. Đột dưng, gã đương như thể không thở được. Dazai mệt rồi. Hắn nản với những nỗ lực vô vọng, chơi vơi giữa biển trời câm lặng.
Gió rít gào bên tai gã, Ngươi đang nghĩ về điều gì?, dường như là Arahabaki. Ta, chẳng nghĩ gì cả., ừ, hẳn rồi. Chuya đâu màng phiền muội với những gì bản thân đã làm chứ. Trùng hợp thì, gã cũng đã nào đắn đo trong việc kéo Dazai khỏi mớ hỗn độn hắn gây ra. Quen rồi những trách nhiệm, mọi thứ đổ lên đầu gã như suối chảy ngày xuân, róc rách róc rách rót tràn hai vai gã. Và tiếng kêu léo nhéo khi Dazai ca thán bên tai, với gã, cũng như tiếng chim rảnh rang, hót rồi ngừng thôi.

Gã đặt tập tài liệu xuống, nhoài người sang với bừa cái chăn choàng lên Dazai.

.

Dazai tỉnh khi trời đêm trỗi dậy. Lớp vải dày phủ trên người hắn, hẳn nhiên là Chuya rồi. Phòng làm việc tối của họ chỉ còn mờ ảo ánh trăng tan, chạm lên màn hình máy tính vẫn còn sáng đèn. Cùng Chuya đương ôm sấp giấy tờ, thiếp đi tự lúc nào. Ánh sáng xanh nhập nhoè, trộn lẫn nỗi nhọc mỏi trên mi mắt Chuya. Đẹp, hơn cả màn sao trời đổ, và đẹp, hơn những danh hoạ nghìn đô. Chuya. Chuya của hắn, gục rồi. Đẹp làm sao. Gã thở, tấm lưng nhỏ phập phồng lên xuống.

Dazai tự hỏi, một ngày nếu Chuya không còn tồn tại, ngày hôm ấy của hắn, sẽ thế nào? Nếu là ban ngày, hẳn trời vẫn rất đẹp và xanh, bởi hắn phần nhiều sẽ vui vẻ mà. Dazai sẽ mua cua về, ấy là nếu hắn còn tiền. Hoặc hắn sẽ đột nhập vào một trong các căn hộ của Chuya, kiếm trong hàng dài rượu quý của gã một chai giá ngang ngửa pétrus 89; mà khi ấy, dù Dazai lấy đi bao nhiêu, cũng đâu có sao. Vì, nào còn kẻ mang màu tà dương rải trên suối tóc rối bời như tơ, bầu trời vỡ tan như chìm trong nắng tím rót tràn khoé mi. Không một lời nhiếc móc, chẳng những cú đấm nhánh lửa. Và mây vẫn đương giăng kín vạn dặm. Dazai sẽ chỉ ngồi đấy, nhâm nhi hộp cua lạnh, nhấp từng giọt rượu ngọt nồng hương say. Và trời đêm sẽ đẹp, tựa bây giờ vậy.
Một ngày, kể cả Chuya có rời đi, thì với hắn, dường như, sẽ chẳng đổi thay. Hắn vẫn ở đây, tận hưởng những thoải mái của việc thiếu vắng thanh âm ồn ã rót rỉ bên tai.

Bỗng nhiên, Dazai nghĩ. Rằng, ngày cái chết kề lưỡi dao bén lên cần cổ thanh mảnh của gã, ngọt lịm cắt lìa chiếc choker đen mà Chuya luôn mang, khắc lên làn da xanh xao nhợt nhạt máu đỏ rỉ sắc. Đâu đến nỗi quá tệ, nhỉ.

Bầu trời đêm bạc tỷ của Yokohama, dửng dưng câm lặng.

.

Gió chảy dọc nắng rơi xuống mặt biển êm đềm, thổi xô sóng dập dìu vào bờ cát, đất bụi khô xa làn nước xanh mặn nồng vị biển cả bay tung trong khí quyển. Cay nhoè mắt. Chuya nghe âm sắc đại dương vẫy gọi mình, rì rào ỉ ôi. Vạt tà chiều nhập nhoè cuối chân trời, dường như hoà tan áng xanh của miền ngoại thành xa rời phố thị lập loè đủ thứ đèn sắc bóng bẩy. Gã không muốn màu đỏ ối kia đong đầy tâm trí. Chuya rời mắt khỏi con đường ven biển, đưa tay dụi mi mắt vài cái bâng quơ. Năm rưỡi, ngót nghét sáu giờ. Cũng gần đến lúc đóng tiệm rồi. Gã ngắm chậu oải hương ở phía góc trái quầy hoa; oải hương khó sống ở vùng nóng, đặc biệt là miền biển; có lẽ do gã mát tay, hoặc may mắn, không quan trọng; mọi loài hoa gã chăm sóc đều nở tươi tốt dù điều kiện sống hoạ chăng chưa là hoàn hảo nhất. Bây giờ Chuya mới nhận ra, chậu hoa cũ đương dần tàn, nhưng gã lại quá bận rộn để thay mới. Chắc gã nên để việc ấy lại cho Dazai thôi, tên lười biếng kia gần đây dường như quên mất công việc của hắn rồi; mặc dù có khi để cho hắn làm thì hoa chết còn nhanh hơn.

[ BSD | Soukoku - DaChuu ] 君へ 。Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ