.i.

408 8 0
                                    

“You want me to hang out with your child?! Huh what a fine joke, but fine I'll hang out with that kid on one condition.”

Napatikom  ng bibig si Seraphim habang pinipigilan nito'ng tumulo ang luha o masampal niya ang dating asawa.
Bakas  ang puot at galit sa mga mata ng dating asawa habang buong sarkasmo at panunutya naman ang boses nito.

Napa tango na lamang si Seraphim bilang sagot.

Payag ako para sa anak ko.” Mababakas ang sakit sa mga salitang binitawan ni Seraphim.

Napatawa ng malakas ang kanyang dating asawa.
“Excited huh? Na uunahan ka namnaman ng bunganga ang utak mo pag excited.”

‘Tang inang gago! Kahit kailan talaga ang bibig niya may itak! Tama nga naman ang kasabihang nasa huli ang pag sisisi. Malaking pag kakamali ang pag papakasal naming dalawa!’
Ito ang mga salitang pinigilang sabihin ni Seraphim sa kanyang kaharap ngayon.

“Pwede ba ha, sabihin mo nalang kung ano ba talaga ang gusto mo. Hindi yung english ka ng English dyang gago ka.!”

Napailing iling na lamang ang dati niyang asawa at muli, napatawa nanaman ang kanyang kausap ng buong panunutya. Sila lamang ang nasa loob ng opesina nito at kahit na pigilan niya ang sarili upang mapahiya ay hindi parin mapigilan niyang mapahiya ang sarili.

Nag pupuyos sa galit si Seraphim sa kanyang isip at hindi nito mapigilang kutyain ang dating asawa sa isip.

‘ Ang sarap niyang bambalusin sa mukha! Porke't mataas siya at naka amerokano'ng damit. Akala siguro niya gwapong gwapo siya sa pag mumukha niya! Susu! Gurang! Lintik ka! Ayan nanaman hinila nanaman niya ang necktie niya para luwagan at inalis ang pag kakabuton ng kanyang polo'ng gray. ‘

Sa halip sinagot si Seraphim ng dati niyang asawa ng  pabalang.

“Nag tatapang-tapangan ka nanaman. Fine. Ang gusto kong kundisyon ay makikipag kita lang ako sa anak MO if you sleep with me. A night you spend in my bed in return of me spending a day till dusk with your child. Hahayaan ko din siyang kilalanin akong ama kahit na alam nating dalawa na hindi ako ang ama niya. For your child sake.”

Hindi magawang mag salita ni Seraphim ng sagot at mas pinasyang tumalikod na lamang at umalis sa opesina ng dati niyang asawa.

Hanggang kailan talaga napaka walang modo ng isang ARES MONTAVERDE.

⚜️⚜️⚜️⚜️⚜️
More Stories and books
Click👇

You may reach me via facebook

Fb: http://www.facebook.com/restricted.area.7739
wattpad:
https://www.wattpad.com/user/Icecream_XI

blog:
http://icecream-xi.blogspot.com/

VEXATIOUS BARGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon