A/N: ITO NA ANG PINANGAKO KONG UPDATE! SA WAKAS, TAPOS NA DIN ANG MGA KALBARYO NG BUHAY KO!!! CHOS.... HAHA. JOKE LANG.
__________________________________________________________________________________________________________
CARL'S POV
"What's with you and Zyra?"
Napahinto ako sa pag-inom ng juice dahil sa biglaang tanong ni Ray.
Nasa restaurant pa rin kami ngayon. Andrea went to the bathroom while Lorraine was outside calling someone. Kami lang ni Ray ang andito sa mesa.
"What?"
Tinaasan niya ako ng kilay dahil sa sinabi ko. Zyra and I agreed to keep whatever we have a secret from anyonw else. Even though they are our friends, hindi komportable na sabihin ko ang tungkol sa amin. It will make Zyra look like a mistress. At ayoko ng ganun, even though, in reality, ganun talaga.
"You're close to each other."
"Of course we are close. We are f-friends." Parang di ko ata kayang sabihin na friends lang kami.
"Are you sure?" tanong pa ni Ray.
"Of course."
Mataman niya akong tinignan.
Sa titig niya, alam kong nag-aalangan ito pero siguro pinili nitong paniwalaan ang sinabi ko. Ipinagpasalamat ko na dumating na si Andrea para mabaling na ang atensyon ni Ray dito.Muli akong napaisip. Kailangan ko ng mamili....
___________________________________________________________________________________
ZYRA'S POV
Umalis na ako sa restaurant at tumuloy sa office ko. Kahit alam ko na wala naman akong halos gagawin doon ay pumunta pa rin ako. Maybe I will just do the some paper works.
Habang nagda-drive ako ay napabuntung hininga na lang ako. Nagngingitngit ako sa sobrang selos. Bigla ba naman mjag date-crashing yung si Lorraine sa first ever offcial date namin ni Carl? Sino ba hindi magseselos?
Sabagay... Wala din naman akong karapatan... I am just his pass-time anyway... Kahit sinabi niya na hihiwalayan niya si Lorraine, I can't really hold it against him, can I? Di naman ako pwedeng magdemand na hiwalayan niya yung fiancee niya iyon... siyempre, mas matimbang siya sa akin...
I sighed to relieve the tears that are starting to fall pero di ko na mapigilan eh. Tumulo na talaga.
**ring*ring*ring*
Tiningnan ko yung phone ko na nasa gilid ko lang. Andrea is calling.
BINABASA MO ANG
Perfectly Stolen
RomanceHow much can a person ask for a perfect life? How much can LOVE make people lose their sanity? How much can you do for a LOVE? Will you let it go or will you steal it? Life is never a fairy tale. Sometimes, cruelty is one key for happiness...