MISTY'S POV
" Umuwi ka na! Dito lang ako hanggang sa magsara 'tong Bar . " sabi ko bago inumin yung Margarita ko . Hindi naman magsasara 'tong Bar dahil it's 24hrs . Gusto ko lang talaga na umalis siya at iwan ako mag-isa .
" No . I'll stay with you . " pagmamatigas niya .
Geez! Naiinis na ko . Kanina ko pa siya pinapa'uwi pero ayaw niya! What's his problem?
" Bahala ka sa buhay mo . " I murmured .
Ininom ko na lang yung whisky na inorder ko .Halo-halo kasi yung drinks na inorder ko , para naman masaya at siguradong malalasing ako . Sa totoo lang ngayon tipsy na ko eh , dahil madami na din akong nainom .
" Ano bang problema mo at nagpapaka'lasing ka? " he ask
Problema ko? MALAKI .
" Ikaw . Ikaw ang problema ko . "
Nabigla ata siya sa sinabi ko kasi nanlaki yung mata niya .
" Just kiddin' . Anyway , I don't have any problem . " I lied .
" So why are you drinking as if there's no tomorrow? "
" Gusto ko lang . Masama ba? " I smiled at him .
Bumuntong hininga siya . Feeling ko kanina pa siya inis na inis sakin , pini-pigilan niya lang na ipakita .
" Come on! Spill it out . Alam ko na may problema ka . " He said in his calm voice
Why does he need to be like this?
" Wala nga . Ang kulit mo . " again ininom ko nanaman yung whisky . Bakit kaya ang sarap na whisky?
" You're unbelievable . " sabi niya habang nailing
" I know . " I smirked .
For sure , konting pang-iinis na lang iiwan niya na ko dito mag-isa . Hindi ko sasabihin sa kanya kung ano man ang pinagdadaanan ko ngayon . We're not that close!
Hindi ako mag she'share sa kanya , unless malasing ako ng sobra .
TRISTAN'S POV
This girl is really unbelievable!
Pumunta lang ba siya dito sa Palawan para lang mag inom / magpaka'lasing? Fvck!
Alam ko naman may problema siya , pero ayaw niya sabihin . Hindi ba ko mukhang mapagkaka'tiwalaan? O mukha akong walang pakinabang?
Damn!
" Umuwi ka na kasi . " tinu'tulak niya ko .
" Ayoko nga sabi . Dito lang ako . "
She's tipsy . Halata eh =_____=
" Bakit ba ayaw mong umuwi? " naiiritang tanong niya
" Babantayan nga kita , baka may gawin ka nanaman na kalokohan . "
" Feeling mo ba puro kalokohan lang ang alam kong gawin? " sinamaan niya ko ng tingin
Hayy .
" Alam mo Misty , pwede mo naman akong pagka'tiwalaan eh . You can tell me your problems , malay mo matulungan kita di ba? "
" Hindi mo ko matutulungan . " sabi niya bago inumin yung whisky . Nakaka'ilan na siya kaya talagang alam ko tipsy na siya .
" Paano mo nasabi? "
" I just know . " she shrugged her shoulders
Natahimik kami . Siya inom lang ng inom , ayaw pa awat eh .
BINABASA MO ANG
Pwede bang ako na lang ULIT?
RomansaPaano kung isang araw bumalik sayo ang isang tao na matagal mo ng kinalimutan? Paano kung sa pagbalik niya ay mahal ka pa niya ngunit may mahal ka ng iba? Maari pa kaya na magbago ang lahat at bumalik kayo sa dati?