——————————————
CHAPTER 18JEYLON'S POV
"Naalala mo ba noon ang sinabi ko sayo bago ako pumuntang Australia?" tanong ko.
Flashback
Nasa likod ng bahay kami nila Aldi. Bukas na ang flight ko papuntang Australia. Doon kasi gusto ni dad na mag-aral ako.
"Jey? i-iwan mo ako? Pa'no na ako? Wala nadin si Cree. Sino na ang kalaro ko?" naluluhang tanong sa'kin ni Aldi. 12 years old pa siya nito. I'm three years older than him.
Nag-migrate kasi sila Cree sa ibang City. Malayo dito sa San Lorenzo.
"May ibang kalaro ka naman 'diba? Hindi naman ako magtatagal do'n baby Aldi. Babalik din ako. Hindi na kasi ako maka-hindi kay dad. Don't worry I'll be back at sa pagbalik ko dito ay may sasabihin ako sayo." saad ko sa kanya sabay halik sa forehead nito.
End of Flashback
"Ano? Hindi ko na mantandaan" sabi niya na nagpalungkot sa'kin.
ALDI'S POV
"Tss. Don't mind it. Bukas ko nalang sasabihin. Enjoy your night!" ngumiti ito pero hindi kagaya kanina. Parang may sasabihin siya na hindi niya masabi.
Ang pinakahuli kong sinayaw ay si Gab. Binigyan ko siya ng matamis na ngiti at palihim niya akong kinindatan. Mabuti at naka-talikod siya sa kanila para hindi makita. Nagsimula na kaming sumayaw.
So if you feel the cool winds blowing through your nights
I will shelter you
I'm forever here to chase your fears awayImbis na bigyan niya ako ng mensahe ay sumabay siya sa kanta. Parang yun yong message niya sa'kin.
On this day
I surrender my heart
Here we stand, like I planned
Please say you'll always look at me this way
Like on this day"Happy Birthday My Princess! I love you" bulong niya.
Tumayo lahat ng balahibo ko. Lalaking-lalaki ang boses nito. Masaya ang puso ko ngayon. Waah! May parang may kumikiliti sa'kin.
Si Gab ang pinakamatagal kong naka sayaw. Kinakabahan ako baka maghinala sila. Sana hindi.
Matapos ng pagsasayaw namin ay kinantahan ako nila ng Happy Birthday Song. Kaunti lang kinain ko dahil baka sumakit na naman ang tiyan gaya kanina sa sobrang busog.- - -
Nandito kami ni Gab sa dalampasigan. Naglalakad-lakad.
Sila Cree naman ay nasa room nila. Halos wala na kaming makita ni Gab na mga tao dito banda. Malayo na pala ang aming nilakad.Habang ako ay nakatingin sa mga kapaligiran, hinawakan ni Gab ang aking kamay. Holding hands while walking ika nga. Agad akong tumingin sa kanya pero sa ibang gawi ito nakatingin pero nakita ko siyang nguniti.
"Hayaan mona ako. Minsan lang 'to eh. Wala namang tao" wika niya na hindi parin ako tinitingnan. Hindi na ako tumutol pa dahil gusto ko din naman ito.
BINABASA MO ANG
The Pastor's Son (BxB) [COMPLETED]
Genel KurguMeet Aldi Saavedra, a 21 year old BSEd-MATH teacher, he is a prudent-type of person. However, when he's inlove, he tend to be "Tanga and Marupok" that's why Aldi was deceived by his manlolokong' boyfriend and was deserted. Gabriel Echivaree, a 23 ye...