Chapter 2:New student

2 0 0
                                    

"Hey kuya, pasabay naman ako please?"
I pout ,wala kasi si manong greg hinatid niya sila mama sa trabaho eh off duty yung isa pa naming driver so walang maghahatid sakin ayoko din mag commute noh? Ang hassle eh!

"Okay, basta usapan natin ha?" I nodded

(School)

"Uy tol , aga mo ngayon ah? Haha ! Uyyy andito pala kapatid mo, hi angel" he winked, i smiled , Jeffrey Rei Salazar isang womanizer, tuwing pupunta yan sa bahay panay babae lang maririnig mo sa lakas ba naman kasi ng boses hays!

"Oh! Ano pang ginagawa mo dito? You can go now gel" kuya

"Thanks, bye!" Simple as that , ayaw niya akong ipakilala sa mga friends niya eh ang gusto ko lang naman makilala sila eh , damot talaga nung unggoy na yun hmp!
Makapasok na nga!

            *****************************

(Anthony POV)

"Tol ,naisip ko lang ,sa tagal na nating magkakaibigang lahat bakit hanggang ngayon eh ayaw mo kami ipakilala sa nagiisang kapatid mo?" Jeff ,tsk! Dahil once na nakipag kaibigan sila sa kapatid ko alam kong sa kanilang lima 80% ang magkakagusto sa kanya ,at wala akong balak saktan kapatid ko noh? Seflish na kung selfish pero ayoko!

"Kaya nga , pakilala mo na kami tol tsk! Para yun lang eh" Mark ,isa pa to hays! Actually matagal na nila akong kinukulit dito eh ,hetong si Rafael nga inamin pa saking may gusto siya sa kapatid ko! At seryoso daw siya! Inupakan ko syempre,sabi ng walang talo talo eh ! Tsss!

"Tumahimik nga kayo , bakit ba kasi interesado kayo sa kapatid ko ha? Sinasabi ko sa inyo ,may gusto ng iba yun kaya shut up kayo ha!?" I smiled at them ,haha epic mukha nila haha eh totoo naman eh!

"Oh? Napano kayo?"
"Tssk! Wala akong pakielam pre, pag nakilala niya ako , sisiguraduhin kong sakin lang siya magkaka gusto wahahaha----- araay!" Binatukan ko nga!

"Hoy para sabihin ko sayo! Bata pa kapatid ko mag 18 palang siya this month kaya hindi pa pwede!!"
"Eh pwede na yun tol! Tsaka aalagaan ko naman yun eh kaya don't worry pre, akong bahala"

"Ugok! Parang magkaka gusto naman siya sayo pre , eh kay khael lang yun in love eh HAHAHAHA" justin ,tama pero kilala ko sila mama at papa ,ayaw nilang isa sa mga kaibigan ko ang maging boyfriend ni angel kasi babaero tong mga to eh!

"Ay oo nga pala , nakalimutan ko! Fck!" Pakamot kamot pang sabi niya

"Well, alam niyo na din siguro na ayaw nila mama na isa sa inyo ang maging boyfriend si angel ,sinabi na nila sa inyo yun"

"Kaya nga eh tol, pero sige bahala na" jeff

             ***************************

(Angel's Pov)

"Good morning class"

"Good morning ma'am"

"So ,as of now may activity kayong gagawin sa english subject ko , by two's ang gagawin ko para hindi kayo mahirapan at madali lang naman to, ang rules ay babae at lalaki ang pairing so free to choose your partners go!" Omg! Aish! Bakit kasi ganito , hmp! Shet wala akong ka partner tae naman oh!

"Uy bes , sinong partner mo? May nahanap ka na?" Ches

"Wala pa nga eh , find me one please ,yung matino ha?" I begged

Hanggang sa muli (#01)Where stories live. Discover now