Stage 1

2.4K 24 8
                                    

I know what people say, don't get carried away

Say boy, you've got your whole life ahead of you.

But what am I suppose to do?

Young love is taking me over your love.

I'm losing control my heart stop, stops, when I get close to you,

Like lightening, striking out of the blue.

Young love, you're stealing my sleep, but so what?

If you're feeling me, put your hands up, hands up

All around the world, everybody in young love.

<Bea Gienel's POV>

Yes… lyrics to ng kantang ‘Young Love’. Ganyan mismo ang feeling ng inlove, tulad ko.

By the way I’m Bea Gienel Lunde… “BG or Bigi” for short (pronounced as Bi-dyi). Bata pa lang kami love ko na si Miggy, my childhood friend/sweetheart/bestfriend/crush/prince charming/future husband (haha… sana..).

Real name niya ay Miguel Alonzo… and ang gusto niyang nickname ay “Migs” para daw cool. Pero ang tawag ko sa kanya ay “Miggy”, nasanay na kasi ako.

Mga bata pa lang, magkalaro na kami. Magkapit bahay lang kasi kami at friends din ang parents namin. Close nga kami ng mama niya eh, lagi niyang pinagbibilin na alagaan ko daw si Miggy (aba! Sureee~). Classmates din kami mula elementary, highschool, at pati ngayong college na kami… pareho nga rin kami ng course.

<Waiting shed malapit sa gate ng campus>

“Miggy let’s go! Umuwi na tayo…” aya ko sa kanya habang nakalink yung arm ko sa arm niya.

“Wait lang Bigi, isang game lang to…”

“Magdodota ka? Dota again? Sasabihin kita kay tita.”

“Hinde noh! Manonood lang ako, si Josh ang maglalaro.”

Humarap ako kay Josh.

“Josh!!”

“O, wait lang Bigi… labas ako dyan. Kayo ni Migs ang magusap.” –Josh

“You know what Josh… lagi ka nalang nandadamay!” parinig ni Leesh kay Josh

“Ako? Ano bang ginawa ko?” pa-cool niyang sagot

“Sandali lang talaga to… tapos uuwi na agad tayo… please Bigi.” –Miggy

Hayy… Dota na naman… Pero syempre hindi ko naman siya matitiis eh…

“Sige na nga… Basta bilisan nyo.”

Tapos ay dumeretso na agad sila sa loob ng computer shop.

“Aantayin ko pa si Miggy eh…” sabi ko kina Leesh at Celine

Si Leesh at si Celine ang new friends kong nameet ngayong college. Si Leesh… posh and popular yan, pero love niya kaming mga friends niya. Si Celine… kind, caring and very positive. At kasama din syempre si Josh… pa-cool, playboy at wala ng ibang ginawa kundi ang asarin si Leesh. Pero kahit ganun, love na love ko yang mga yan.

“Alam mo girl, I really don’t get it. Why do you like Migs that much? Una sa lahat di niya naappreciate ang mga efforts mo sa kanya… And mas inuna pa niya and dota kesa sayo.” –Leesh

Young Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon