Chapter 5: Bonding time

1 0 0
                                    

(Angel's Pov)

I hate you Khael Velasquez, sinaktan mo na nga ako kanina, may gana ka pang ngumisi ha? Pasalamat ka crush kita eh! Hmm? Ano na kayang ginagawa nila ngayon? Mga 30 minutes na din nakalipas mula nung umalis ako doon , mukhang nagpapractice na sila ulit. Bumaba ako at sinilip sila , wow! Ang gagaling talaga nila.

"Oh? Bakit andiyan ka baby angel? Pasok ka daliii" baby angel, sira ulo to , diko nalang pinansin at tuluyan nakong pumasok

"Bat gising ka pa? Matulog ka na" nakakainis naman si kuya , tsaka weekend naman bukas hehe okay lang yan.

"Di pako inaantok kuya , wag moko pakielaman" sabay roll eyes sa kanya , bleh !

"Hayaan mo muna kasi pre , mag 18 na siya next week , ang higpit mo pa rin sa kanya" raf , buti pa to , Hays, ano kayang plano nila mama? Excited na din kasi ako eh , pwede na din akong uminom ng hard drinks , yes naman hihi!

"Oo nga naman pre , Kaya spoiled yan dahil sayo eh haha"jeff , spoiled? Ako? Kay kuya? Paano? Ano bang pinagsasasabi nitong mga to?

"Kuya! Manonood muna ako hanggang antukin ako, masyado kang epal eh!" Singhal ko

"Tss! Pagtapos nito panget matulog ka na! Ang dami daming sinasabi hindi ka pa dalaga , dalagita ka palang kaya sundin mo kuya mo!" Whatever!

"Oo na! Unggoy kong kapatid , magsimula na kaya kayo? Tss" nagsipag ayusan naman sila agad

Habang nakikinig ako sa kanila , biglang iniba ang music at naging mahinay ito.
Fck!?

"HINDI TAYO PWEDE"

Pilit nating iniwasan
Ganitong mga tanungan
At kahit 'di sigurado
Tinuloy natin ang ating ugnayan

Bigla akong napatingin sa kanya , as ever ang ganda ng boses isa yan sa nagustuhan ko sa kanya even na ang cold niya minsan well ,sanay naman nako ,tinitignan ko siya habang kumakanta.

Ngayo'y naubos na'ng kwentuhan
Nagsimula nang magsisihan
Lahat ay parang lumabo
'Di alam kung sa'n tutungo

Sabi ko na nga ba
Dapat no'ng una pa lamang
'Di na umasa
'Di naniwala

Tinititigan ko siya nang nilingon niya ako , bigla nalang akong kinabahan at feeling ko nagsisimula ng tumulo ang pawis ko, bakit ka nakatingin? Anong ibig mong sabihin? Tanong ko sa isip ko.

Hindi tayo pwede
Pinagtagpo pero 'di tinadhana
Hindi na posible
Ang mga puso'y huwag nating pahirapan
Suko na sa laban
Hindi tayo pwede

Hindi tayo pwede dahil una pa lang
Alam naman nating mayroong hangganan
At kahit ipilit, hanggang dito na lang
Dito na lang

Shit! Bakit parang iba na tong nararamdaman ko? Diba crush ko lang siya? Ano to?! Hindi kaya...? Gusto ko na siya? Mahal ko na ba siya?! Fck! Nalilito nako , ano ba to? Hays!

Hindi tayo pwede
Pinagtagpo pero 'di tinadhana
Hindi na posible
Ang mga puso'y huwag nating pahirapan
Suko na sa laban
Hindi tayo pwede
Hindi tayo pwede

Hanggang sa natapos ang kanta nagkatitigan pa din kami , ngunit siya din ang unang bumawi nito. Natulala nalang ako at aalis na sana ng bigla akong tinawag nila kuya.

Hanggang sa muli (#01)Where stories live. Discover now