CHAPTER 7: HIS BACK!
Ang bilis ng araw. Kapwa kami ni Zrel naging busy sa kanya kanya naming trabaho.
Andito parin ako sa office at inaayos ang mga papeles na kinakailangan na para bukas.
*phone rings*
Sinagot ko ang tawag at napangiti ng malaman na si Zrel ito.
"Anong oras ang uwi mo, Baby? Sunduin kita mamaya" ani Zrel.
"Hindi pa ako tapos, Zrel. Marami pa kong inaayos. Mauna mumang umuwi sa bahay, sabihin ko nalang pag patapos nako" saad ko.
"Sige, baby. Luluto nako ng ulam para satin mamaya, text ka pag uuwi kana, Ok."
"Opo, boss!" magiliw kong sabi.
"Sige na, Asawa ko. I love you"
"I love you too, baby" sabi ko at pinatay na ang call.
Ilang months narin kami nagsasama ni Zrel, at ni minsan hindi ako nakaramdam ng sawa..
"Excuse me, Maam Precious. Meron po kayong bisita" ani Casi na secretary ko.
"Sino daw?" tanong ko rito.
"Masamang panahon daw po aniya, Eto na po sya, Maam" sabi ni Casi at binuksan ang pinto.
O____o
"Kulogggg?!" sigaw ko at napatayo sa lamesa.
"Yes ako nga, Bella. Thunder is here" aniya at nilapitan ako.
Dali dali akong lumait sa kanya at niyakap siya ng mahigpit.
"Wahhh I missed youu, Kulogg!! Buti sumunod kana rin dito!" sabi ko.
Niyakap ko sya ng mahigpit at pagtapos ay hinarap sya.
He is my boy bestfriend. The best itong lalaking ito dahil kahit alam kong may pagtingin sya dati sakin hindi nya ko inagaw kay Zrel, Im lucky to have this kind of man to be my bestfriend.
"Bakit biglaan 'yata ang pag uwi mo, Kulog?" tanong ko rito.
"Well I want to surprise you, Bella" aniya.
"Ikaw talaga!! Naku marami pa naman akong inaasikaso dito sa company, halika umupo, Kulog" aya ko dito at umupo na sa upuan tas sya naman sa harapan ko.
"I need to finish it because it is needed tomorrow," wika ko kaya napatango sya.
"Ok lang ba sayo na maghintay, Kulog? Amm mga 30 more minutes pa bago ko matapos ang lahat, Okay lang ba?"
"Sure, bella. Take your time, hindi naman ako nagmamadali" aniya at ngumiti.
Pagtapos ng 1 oras natapos ko na ang nirerevise ko sa mga papeles ng kumpanya plus naayos ko narin ang gamit ko at pwede ng makauwi.
"Saan tayo punta, bella? Saan ka tumutuloy ngayon?" Taning ni Kulog. Sya kasi ang nagprisinta na mag drive ng kotse ko.
"Hindi pa kami umuuwi sa hacienda eh, Sa condo lang muna kami ni Zrel ngayon, kulog" sabi ko.
"Okay then"
Pagtapos ng ilang minutong pagdadrive ay nakarating nanamin ang condo ni Zrel. Im going to surprise him because kulog is here na!
I entered the password at pumasok na sa loob.
"Zreeeel" tawag ko sa kanya.
"Babyyyy, You're here!" magiliw nyang sabi at pinuntahan ako sa may bandang pintuan.
May dala-dala pa syang sandok. Really? Ang cute nya lang tignan geezzz! At bigla namab napunta ang tingin nito kay Kulog.
Isang masamang titig ang pinukol nya dito, kung kanina ay napakabibo nyang batang sumalubong sakin pero ngayon daig nya pa abg gustong manuntok.
BINABASA MO ANG
Delightful Marriage #1.2 [COMPLETED🍎]
RandomBook 2 of Perfectly Different: Delightful Marriage