CHAPTER 6: MEET UNO
After ng work ko sa company ay dumaretso ako sa kumpanya ni Zrel, Just want to give him a lunch meal.
I ordered a food for us, balak ko kasi na dun nalang kami kumain since tapos narin ang trabaho ko.
Nagmaneho ako ng kotse at tumngo sa kumpanya nya. Nang ako ay pinark ko ang sasakyan at naglakad papasok.
Im wearing a simple formal attire, Naka pencil skirt at naka blouse na kulay puti. Mukha lang akong mag dedefense sa thesis:>
Umakyat ako papuntang floor ni Zrel habang bitbit ang lunch namin.
"Hello po, Maam" ani nung lalaki bago pa ako makapasok sa loob ng pinto, "Anong sadya nyo dito, Maam?" Tanong nito.
"Im here to see, Zrel" sabi ko.
"May appointment po ba kayo sa kanya, Maam?" Aniya.
Psh. I think hindi nya pa ako kilala.
"Bago ka lang dito ano? You don't know me? Im the wife of your boss" sabi ko rito kaya naman kaagad ayang yumuko at nag-pasorry.
"Pasok po kayo, Maam" aniya at binuksan ang pinto.
"Zrel!" wika ko nang makita syang busy sa pag aayos ng mga documents.
"Baby" aniya at tumayo at yinakap ako. "What brought you here?"
"Wala lang gusto ko lang na sabay tayo mag lunch" sabi ko at nilapag ang pagkain.
"Ang sweet naman ng asawa ko" aniya at hinalikan ako sa labi. "Kain na tayo? Im sure gutom kana, maglulunch na din" aniya.
"Yess im hungry na but i want to know who is your new Secretary, where is he?" Tanong ko kaya napatawa sya.
"Ikaw talaga, baby. Wait tawagin ko lang" aniya at tumapat sa microphone at may tinawag na pangalan "Come inside" aniya.
"Meet my new secretary, Bella" ani Zrel sa pumasok na lalaki.
Oh yan yung lalaki kanina, kaya pala di nya ko kilala. Sya pala ang nakuha ni Zrel na bago nyang secretary.
"Its nice to meet you po, Maam. Im Clarence Fuentes, The new secretary of Sir Zrel" pagpapakilala nya.
Pagtapos kong malaman kung sino ang secretary ni Zrel ay nag umpisa na kaming kumain.
"Bella"
"Hhmmm? Why, baby?"
"I want to take you somewhere" aniya.
"Saan naman, Zrel?" tanong ko.
"Basta magugustuhan mo" aniya at ngumiti.
Pagtapos namin kumain at nagpahinga dumaretso kami ni Zrel sa kotse at umalis.
I dont have a idea kung saan nya ako balak dalhin pero malakas ang pakiramdam ko na magugustuhan ko ito.
Lumagpas kami sa mga restaurants at napunta sa malawak na parte ng lugar na kakaunti lang ang mga bahay.
We entered a gate at pinara ang kotse. Ngayon ko lang natanto na nandito kami sa isang sementeryo.
Kapwa kami bumaba ni Zrel sa kotse.
"We're here" aniya at hinawakan ang kamay ko.
Ewan ko bakit pero naluluha ako.
Naglakad kami patungo sa isabg puntod. Pikit mata akong tumayo kung saan kamj huminto ni Zrel.
Parang ayokong idilat ang mata ko at makita kung sino ang naka sulat sa lapida.
BINABASA MO ANG
Delightful Marriage #1.2 [COMPLETED🍎]
De TodoBook 2 of Perfectly Different: Delightful Marriage