JUST A DREAM (Boy Love Story)

2.6K 4 0
                                    

"Travis crushback mo naman ako oh!" sigaw Sanna kaklase kong lukaret..

Eww crushback mo mukha mo..tinitigan ko lang siya tapos naglakad na papunta sa table ko..

"Hoy! Ano ka ba Travis! Bingi ka ba sabi ko i crusback mo ako.." sabi niya sabay yugyog sakin..

"Ano ba Sanna ang kulit mo, tumigil ka nga hindi kita crush noh!!"bahagya ko siyang siniringan yung hindi niya makikita..baka mabuking ako neto..hindi pa talaga nila alam ang totoo kung pagkatao...

" Argghh..nakakainis ka Travis,,sino ba crush mo ha!! Sasabunutan ko yan.."galit niyang sabi..

Si Mark kaya kruxx ko...di ikaw yuck kadiri ka ghorl...

Bigla nalang pumasok si Mark sa room habang nakatingin sakin at kay Sanna..

"Bahala ka nga jan Travis, si Mark nalang kaya tutal ayaw mo naman sakin.." sabi niya sabay siniringan ako..

"Hellow Mark.." pabebeng sabi ni Sanna..

Arghh si Mark pa talaga...aishh pano ba kasi to...

"Hi Sanna.." bati naman ni Mark sakanya sabay ngiti..

Nakakaloka...sasabunutan talaga kita Sanna...

Tahimik lang akong nakatingin sa kanila habang sila Mark at Sanna naman ayun masayang nag ku kuwentuhan...naiinggit ako kay Sanna...

Habang tumatagal mas lalo pang nagiging close si Mark kay Sanna hindi ko nga alam kung sila na ba talaga, nakaka feel rin ako ng selos sa kaloob looban ko,,, pano ba kasi hindi ko maitapat ang feelings ko kay Mark baka mandiri lang siya sakin at mas malala pa baka ayaw na niya akong kausapin kahit kailan..

Pa sulyap sulyap lang ang nagagawa ko kay Mark at may time rin na magtatama ang mata namin kapag sinusulyapan ko siya pero agad naman akong mag iiwas ng tingin..araw araw ganyan ang cycle ng life ko hanggang tingin nalang talaga ang magagawa ko...

Until oneday nakita ko sila sa may garden ng campus,, nagtapat ng feelings si Sanna kay Mark, umalis na ako sa lugar na iyon at pumunta sa agad sa rooftop ng building ng school..

Umiyak lang ako ng umiyak..bakla nga ehh..nakaupo ako sa blocks dun habang ang mga kamay ko ay nasa mukha ko..

"Kung babae lang sana ako nagtapat na ako ng feelings sayo Mark na gusto kita ..."humagolhol na sabi ko..

" Gusto rin kita Travis ay mali mahal na pala.."

Napatigil ako sa pag iyak ng may narinig akong boses pagtingin ko nagulat ako s-si..

"M-Mark?" utal kong sabi dahil sa gulat..hinawakan niya amg mukha ko at pinunasan ang mga luha na pumapatak galing sa mata ko..

"Matagal ko ng alam na kakaiba ka sa lahat di mo man pinahalata pero damang dama ko yun.."

"M-mark.."

"Sa mga titig mo lang halatang halata na...sa ganyang attitude mo na bihag ang puso ko Travis..ewan ko straight ako na lalaki pero iba ang tingin ko sayo para kang babae sa paningin ko Travis..."

"Akala ko kayo na ni Sanna? Diba nagtapat siya sayo?"taka kong tugon sa kaniya..

"Kaibigan lang talaga ang tingin ko kay Sanna kaya sinabi ko ang totoo sa kanya na may mahal na akong iba at ikaw yun, nagulat nga siya sa sinabi ko sinabihan pa ako ng bakla tinawan ko nalang..nung nakita kita dun sa may garden na naglalakad sinundan kaagad kita..kaya yun.." pagpapaliwanag niya..

Grabe di ko talaga inexpect to, pinapangarap ko lang talaga to dati at ngayon mutual pala ang feelings namin...aahaha nakakatawa..

"Talaga?!" di ko makapaniwalang sagot..

"Oo nga eh kulit mo rin noh..." sabi niya at sabay gulo sa buhok ko at tumawa....

"Uhmm..Travis..pede ba kitang ligawan?" pagpapaalam niya..

Nagulat naman ako sa sinabi niya...talagang sobrang seryoso niya...I didn't expect na liligawan pa niya ako...

"L-liligawan mo ako?.."utal utal kong sabi...

"Oo, bakit? Wala namang problema dun...you deserve to treat like a girl or a princess even though you have that situation...wag ka nang mag alinlangan as long as I love you, I will court you forever... mark my words Travis, promise.."seryoso niyang sabi

Napayuko nalang ako feeling ko kasi umiinit ang pisngi ko at mga mata ko sa mga sinasabi niya... I didn't expect this much...hindi ko alam na ganito pala ka seryoso,

si Mark yung akala kung itataboy niya ako kapag nalaman niya yung totoo kung pagkatao....

Si Mark na yung akala ko na  parang wala lang kapag kinakausap ko siya...

Si Mark yung akala ko na walang paki alam sakin...

Pero akala ko lang pala lahat yun dahil ang totoo ay may pakialam siya sa naramdaman ko at sa totoong pagkatao ko na maaring hindi tanggap ng iba...

Sobrang saya ko ngayon, hindi ko inaasahan na mangyayari lahat ng ito, dati pinapanaginip ko lang si Mark at ang lahat ng ito pero ngayon,,,nangyayari na ang lahat ng mga pinapangarap ko..

"Hey, Why are you crying?"

Hinawakan niya mukha ko at inangat ito sabay pahid sa mga luha ko na lumalandas sa pisngi ko...

"I-im just so happy"garagal kong sabi....

"I Love you, Travis.."

"I Love You too Mark.."

"So payag ka na..."masaya niyang sabi....

Tumango ako bilang pag sang ayon...tuwang tuwa siya at tumalon talon pa...natatawa naman ako..para siyang bata na binigyan ng ice cream...hahaha....

ONESHOT STORIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon