Joryl's POV
Siraulo talaga 'tong mga kaibigan ko. They're trying to flirt with Maxine. Like, what the hell? Andito lang ako mga t*r*nt*do.
Sinamaan ko sila ng tingin.
Akala siguro nila, Maxine's just my flavor of the week. Tch, Nakwento ko naman sakanila yung about Kay Maxine pero Hindi pa nila nakikita ang picture niya at Hindi din nila alam yung Pangalan niya.
Mabuti pa sabihin ko na sakanila na si Maxine yung babaeng sinasabi ko sakanila.
"Maxine, wait lang ah? May pag uusapan lang kami. This will be quick. After neto, ihahatid na kita."
"okay."
"hoy mga siraulo. halikayo dito." at medyo lumayo kami sa table kung nasaan si Maxine.
"ano ba yun pre?" - Ken
"bilisan mo. Inaantay ako ni Maxine." - Warren
"gago." - me
"Bilisan mo nalang gago." - James
"siya." I started
"siya?" ulit nila sa sinabi ko.
"Mga gago. Siya yung kinu-kwento ko sainyo." I said
"ahhhhh.. Ano?!" gulat na sabi nila. Chorus pa ang mga gago. hahaha
and I nod.
"Siya pala yun. hahaha" - James
"nice one dude! I like your taste. She's really pretty. Sexy pa. witwiw." - Warren at umaarte pang tini-trace ang katawan ni Maxine.
"tangna mo, she's mine." I said
"Edi Sayo na. Inaangkin ko ba?! hahahaha" - Warren
"I'm glad for you Pre." - Ken
"thanks dude." I said, at bumalik na kami sa table ni Maxine.
"bye Maxine. t'was nice meeting you. We have to go, may class pa kame eh." paalam ng tatlo.
"nice meeting you too guys. Bye." Maxine replied
"let's go." aya ko Kay Maxine.
"Tara. Ay wait, pano pala yung kotse ko?"
"hmm.. Gamitin nalang natin yung kotse mo tapos mag ta-taxi nalang ako pabalik dito."
"sorry ah? nakakaabala ata ako Sayo. You don't have to---"
"I insist."
"hmm, sige. Babawi nalang ako sayo next time." she said. And I know exactly what I want
"Okay, sabi mo yan ah?" at nag wink ako sakanya. Nag blush naman siya.
We're on our way home pauwi sa sabay niya. Nakatulog na pala siya. Good thing alam ko ang bahay niya. Baket? kase....
Andito na pala kami.
Tinitigan ko muna siya. Habang tumatagal mas gumaganda siya.
"Maxine? we're here."
Nag mulat siya ng mata niya. at nag yawn. Medyo sumingkit din ang mata niya. Eto ang muka na hinding-Hindi ko pag sasawaan kahit pa minu-minuto ko tong titigan.
"I'm sorry naka tulog na pala ako. Andito na pala tayo sa baha-- pano mo nalaman yung address ko?" she asked. Sheeet anong sasabihin ko?
"uhmm, sa I.D. mo." whiw! buti nalang at nakita ko yung I.D. niya.
"ahh... Thankyou ulit, Joryl." she said
"Don't mention it. I hope this is not the last time."
"ikaw ah, nag e-enjoy kang ihatid ako." she teased me
"Kahit na araw-arawin ko pa to." I tried to put some humor pero seryoso ako dun sa sinabi ko.
"ikaw talaga. You're such a joker." I like it when she smilea. It brightens up my day.
"haha I'm serious!"
natigilan siya at nag blush nanaman.
"I should get inside. Thanks again."
"okay. Get well soon."
"I will."
And there, pumasok na siya. Sakto namang may dumaang cab so I hopped in. Bumalik narin ako sa NPU.
Nag skip ako ng 1 subject dahil nga hinatid ko si Maxine sa kanila. Pero ganadong-ganado akong pumasok na ako sa last subject ko. I hate accounting pero ewan ko ba, naintindihan ko every details ngayon.
Heck! I'm so happy. Ngayon lang ako naging ganito kasaya. Alam mo yung pakiradam na yung bagay mo gustong-gusto mo makuha, eh abot kamay mo nalang!
I am truely, madly, crazy in love with you, Maxine.
---------------------
Sample nga ng vote diyan! :D
BINABASA MO ANG
I Dated the Sexgod
RomanceSweet and innocent. Who would have thought that I dated the sexgod?