Dear readers,
This story won't be published if I haven't meet @mysterysmiles.. @mysterysmiles motivated me and told me that I shouldn't be shy about it.. So, even though you don't understand this story, I would like to dedicate this chapter for you! Thanks!
(This is a taglish story.. Yeah, I'm a Filipino! ^^)Sana tangkilikin niyo itong ginawa ko.. Ginawa ko po ito dahil gusto kong ma-express ang mga nararamdaman ko.. Hindi po kasali sa mga nararamdaman ko ang 'LOVE' ah! May passion lang,, esssss... hahaa.. yun lang po siguro... Thank you for reading..
Gawa-gawa ko lang din po ang mga tauhan at lugar dito.. kung may kaparehas po,, sori naaaa.. peace na tayooo!! ^_~V
*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*
HER POV..
Riiiiiiiiiiiiiiing!!!!!
Ugh, its too early!! Wait, sandali, ako lang naman ang nag sset ng alarm clock ko ah! Eh? Dilat-dilat din pag may time sarili!!
Hehe, kinakausap ko na yung sarili ko..
Ok lang yun! Matagal na akong baliw eh.. hahaa..
>.0
.0.
.0.0
.=.=
.O.O
-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-
Note to myself:Ui! May pasok ngayon!
Bumangon ka na at baka ma-leyt ka pa!!-self mo..hahaa
-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-OK, that was weird.. OK lang yun! May trust naman ako sa sarili ko eh.. hahaha.. joke! Ako talaga gumawa nun! Para bumangon ako,, hihihihihi.. nakalimutan ko lang ata..
I-sstart ko na yung routine ko pag may pasok..
ligo.....
.
bihis.....
.
ayos ng bag.....
.
labas ng kwarto....
.
i-lock yung pinto....
.
baba sa hagdan....
.
tingin-tingin kung may tao.....
.
(clear)itago ang spare key ng kwarto ko..-- and........
.
.
.
"Huy! Bata!""Ayyy Matanda!!" Eh sa nabigla ako eh... hahaa..sorry!
"Ano ang ginagawa mo at nabigla ka nung sumulpot ako? Hindi ka na ba kakain ng almusal anak?"
"Ah, eh, wala po manang! Pasensya na po at nasigawan ko po kayo.. Hindi na po ako mag-aalmusal kasi nagmamadali po ako.. Baka po kasi ma-leyt ako at ma-special mention ng principal.."
"Ah ganun ba? O sige.. Mag-momotor ka ba at naka-short ka at hindi palda?" Eh, obvious ba po manang? Joke! Galang-galang din pag may time..hehe.... Oo, naka-shorts ako.. weird na kung weird!
"Opo.. Dun na lang po ako sa school magbibihis ng palda.."
"Mag-ingat ka ha!"
"Opo! Babye"Okey, 4rd year highschool pa lang ako at hindi pa ako pwedeng magkaroon ng liscence.. Eh, sa mayaman yung late father ko at wala namang enforcer eh.. So, pede!!!! Yeeeeeey!! ^____________^V Peace po mga manong enforcer!!
Pagkatapos nun, lumabas na ako ng bahay namin.. Sinu-ot ko na yung helmet at sumakay na sa motor ko..
Ayy.. Hindi pa pala ako nagpapakilala.. Ako nga pala si Kyle Mae Cruz.. football player, basketball player(sporty ako! Kahit anong athletic sport pa yan! Kahit nga Taekwando e..), artistic din daw ako, top 1 ng klase, ummm ano pa ba? Basta! Continue na tayo sa story!
@SCHOOL
Hininto ko na yung motor ko sa parking lot ng school.. Hindi pa naman ako naka-suot ng glasses ko.. Hindi ko pa rin tinali yung buhok ko...
Sheet of paper.. ang dami ng students dito.. Ok.. self, kalma ka lang... Kung nagtataka kayo, hinahabol kasi ako ng ibang mga studyante dito kaya mahilig akong mag-tago..
Bumaba ako sa motor ko pero hindi ko na muna tinanggal yung helmet.. baka dumugin ako ng mga studyante dito.. Mapano pa ako!Tumitingin na sa akin ang mga estudyante.. Naku naman! -__-
Mabilis na akong kumaripas ng tumakbo!!!"Waaaaaaaaah! Siya nga yun!!"Ewan #1>girl
"Yung alin?"Tanga#1>girl
"Oo nga! Ang mysterious kaya ni ate! Habulin natin! Kailangan pa natin siya iinterview para sa club na sasalihan natin!"Ewan#2>girl
"Uyy pare! Siya daw yun oh.."Ewan#3>boy
"Yung chix sa field last year??"Ewan#4>boy
"Talaga yung athlete?"Ewan#5>boy
"Weh?!" Ewan#4
"Oo nga!"Ewan#3
"Talaga?"Ewan#4
"Pa-ulit-ulit? Unli? Ganun?"Ewan#3Mga ulol! Feeling nila nag-rerace lang.. Track and field lang ang peg? Ganun? O sige.. I 'll just continue running, total nag-tatrack and field naman ako e---
"Aray ko poooooo!!! >3< " hahaa.. pikit + pout = kyuut..LoL..
Hahaa, hangin ko noh?(kahit sa mind ko lang.. binabagyo na eh.. Hahaa.. joke lang naman yun eh..xD..)
Kaso, napahinto ako sa pagtakbo dahil naramdaman kong may bumangga sa aking lalaki.. pumikit ako.. Napa-upo pa nga ako sa sahig dahil sa lakas ng impact e.. Parang tumakbo din si kuya.. Ang sakit tuloy ng pwet ko!!! >3< Sapakin ko 'to eeeh..
+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+
SINO KAYA YUNG BOY?Abangan na lang..
ווווווווווווווווווווו×
Nagustuhan niyo po ba ang Chapter 1?Mag-comment po kayo at mag-vote para malaman ko naman yung mga opinyon niyo!
Thank you!!!
-YuiJane_087
ווווווווווווווווווווו×
BINABASA MO ANG
The 'HE' meets the 'SHE'
RandomWhat will happen if HE meets HER? or.. if SHE meets HIM? What will be their relationship? Magiging magkaibigan kaya sila o magiging magka-ibigan? Paano kaya kung may ugnayan silang dalawa noon? Ano kaya ang nangyari kung bakit nagkahiwalay sila? Maa...