Clein and I are bestfriend.
Since geade 5 ata kami mag bestfriend ei.
Hindi ko alam na mahuhulog pala kami sa isat isa.Never ko pang narining na nag karoon ng girlfriend si clein , sabi nga niya nakita na niya ung perfect girl sa kanya, pero hindi ko alam na ako pala ung tinutukoy niya.
He texted me :
Can I treat you a dinner ?
I replied :
Yes , where and what time.
Clein replied :
Near sa work mo , after work.
I replied :
Ok , see you later. Ingat..
I' ve been working at office as accountant.
5 years narin ako sa field ko , even nakaka stress and pagod , well kailangan mag work eii.5:00 pm out na sa work , but before ako nag out nag ayos muna ako bago pumunta sa kanya.
Since walking distance lang namin , nilakad ko na. Nauna akong narating sa place and wala pa si clein.
Dumating siya around 6: 00 pm.
Ok lang naman kasi traffic nga naman ei." Kanina ka pa ba ,sorry nalate ako "
" No , its ok. sakto lang din ung dating ko"
" Order kana treat ko naman "
So ayon nag order na kami , while waiting may pa background music ung restaurant .
Ang ganda nakaka chilax." Clein , ano meron at nilibre mo ako "
" Wala lang , special day ?
" Oh , special day of what ?
" Nothing"
Then , sinerved na ung food namin.
Alam mo talaga ung favorite food ko ei nuh ,"Oo naman , sympre bestfriend kita eii , alam ko mga gusto mo "
Then habang kumakain kami , may mga crew na lumapit samin.
Maam , pikit niyo po muna mga mata niyo saglit lang.
Habang nakapikit ako , Nariring ko ung favorite song ko na kinakanta , ang sarap pakingan ..
Then suddenly , someone whisper in my ears , Open mo na eyes mo .
Then nakita ko nalang nakatyo si clein , while holding a flower and a teddy bear.
The he asked :Can you be my girlfriend?
Nashock ako , hindi ako makapag isip ng sasabihin ko , sa una nag dodoubt ako sa feelings ko , hindi ko alam kung ano ung mararamdaman ko.
Pero , ang alam ko gusto ko siya and i know gusto rin niya ako.
Then I answered , yes i want to be your girlfriend.
Then everything was so romantic , nagpapalakpakan ung mga tao , ung music naging romantic , then he gaved me the roses and the teddy bear.
That' s so romantic , the best speacial day of my life..
That's 3 months ago ,nung nangyari yan. Ang sarap balikan ung mga pangyayari na sana araw araw mo ring nararanasan.
But sabi nga nila , di lahat ng bagay masaya ..
Di lahat makukuha mo.
Di lahat perfect..He is not the clein na nakilala ko.
Hindi na siya ung taong napaka sweet .
Everything goes wrong.
Sabi nga ng iba , dont fall inlove with your best friend.Kala ko fairytale na ung samin.
Na ako ung princess at siya ung prince ng buhay ko.
Pero parang hindi ata siya ung prince na pang habang buhay ko .