Chương 90: Ném đá giấu tay

66 7 3
                                    

"Nè, chúng ta chơi cá cược đi." Nguyệt Tương Dao chống cằm nhìn về phía bên kia hồ có một đám nữ nhân. Nếu biết sớm cái hoàng cung này chán như vậy thì nàng đã không đi rồi, vẫn là ở nhà nghịch mấy thứ kia vui hơn.

"Muốn cá thứ gì?" Nhìn theo ánh mắt nàng, Mặc Thần Dực khó hiểu hỏi. Không phải chỉ một đám nữ nhân sao? Có gì thú vị?

Nguyệt Tương Dao chỉ vào một nữ nhân áo tím đứng sát bờ hồ, buồn chán nói:"Hai trăm lượng cho nàng ta bị đẩy xuống hồ."

"..." Hình như hắn nghe được ý tứ buồn chán trong lời nói của nàng giống như cảnh tượng này thấy rất nhiều lần. Hắn tự hỏi ở Nguyệt Phủ nàng hay thấy cảnh này lắm sao?

Tựa như nhìn ra nghi vấn của hắn, Nguyệt Tương Dao lắc đầu:"Không có." Ở Nguyệt Phủ thì mấy cảnh nhàm chán như thế này lấy đâu ra diễn viên mà diễn, cảnh nàng thường thấy nhất là một đám người quần ẩu lẫn nhau a. Dù sao thì một đám người bị đuổi giết đâu có nhám chán đến nổi tự nhảy xuống hồ rồi chờ anh hùng tới cứu, không bị đao kiếm quăng tới đã là may rồi.

Không để nàng đợi lâu, phía đối diện đã có người hô lên kêu người tới cứu.

"Mau mau! Cửu hoàng tử phi rơi xuống nước rồi!" Giọng nói chói tai của tên thái giám truyền vào trong tau Nguyệt Tương Dao khiến nàng nhếch mi. Thật là trùng hợp a~

"Làm sao nàng biết là nữ nhân đó sẽ rơi xuống hồ?" Trong đám người cũng đâu phải chỉ có một mình nữ nhân đó đứng gần bờ, bằng cách nào mà nàng có thể khẳng định người nào rơi xuống hồ được.

Liếc người nào đó, Nguyệt Tương Dao không khỏi cảm khái. Tên này ngày thường nhạy bén lắm mà, hôm nay đầu óc có vẻ không được tốt.

"Thời tiết đã vào thu lại còn mặc quần áo mỏng như thế chẳng khác nào đeo trên người cái biển "hãy đẩy ta xuống hồ". Còn nữa, nàng ta luôn cố ý đưa lưng về phía đám nữ nhân đó, dụng ý rõ như thế, nếu là ta, ta cũng sẽ tặng nàng một cước đạp bay đi!" Nguyệt Tương Dao biểu môi. Vị Cửu hoàng tử phi này cố ý dụ người hại mình như thế, hẳn là đã đào bẫy cho kẻ nào đó, còn cố tình vùng vẩy tự đẩy mình ra xa bờ. Nếu nàng ta đã muốn diễn, vậy thì để nàng giúp một tay. Mắt Nguyệt Tương Dao cong lên không có ý tốt tiến về phía đó.

Đi phía sau, Mặc Thần Dực không khỏi bất đắc dĩ, không biết vì sao nàng lại có ác ý với vị Cửu hoàng tử phi kia như thế. Nhưng nếu đã là lệnh của lão bà thì hắn thân làm lão công làm sao không phụng bồi cho được.

Nguyệt Tương Dao ngước nhìn lên tán cây thầm đếm nhẩm, một, hai, ba, ừm, năm tên. Không tệ! Chỉ là không biết là bạn hay thù nha~ Dù vậy, tay ngọc cũng không dừng động tác, dưới mười con mắt nhìn chằm chằm, Nguyệt Tương Dao tùy ý ném đá vào chân của bọn người đang lao đến tính nhảy vào hồ cứu người.

Hô!

Hô!

Ùm!

Mấy tên nô tài lao đến định nhảy xuống cứu người thì bỗng nhiên té lăn ra, đau đớn ôm lấy chân kêu la, có kẻ đi đầu không may bị trượt chân rơi xuống hồ, vừa đau vừa lạnh không khỏi nhe răng hô hoán người cứu.

[Xuyên Không, HE] Xuyên Qua Quyết Chí Làm Ma Nữ! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ