{CHAPTER 9}
Sunday ngayon at mag ma mass ako mag-isa. Syempre si Alyssa baka papunta na sila sa probinsiya. Hindi muna ako naligo dahil maaga pa naman kaya bumaba na muna ako Para mag luto. Pagkapasok ko sa kusina may naamoy ako na parang nasusunog. Kinabahan ako dahil baka masusunog na yung apartment.
"What the----" Hindi Ito si kuya Jasper medyo payat tas matangkad....... What the?! Matteo?!
Ano naman kayang ginagawa niya dito? Ayoko pa sana siya makita, gusto ko lang muna maging tahimik kahit sa isang araw lang, kahit ngayon lang
"Anong ginagawa mo dito? Nagsayang ka pa ng pagkain" sabi ko sabay tingin sa linuluto niya hotdogs.
"I-I-i was----" nauutal niyang sinabi
Paano kaya 'to naka pasok? May susi ba siya dito sa apartment?
"Paano ka nakapasok? "
"Nakasalubong ko si Jasper kanina palabas ng apartment niyo" aniya
"Saan daw pupunta?" malamig kong sabi sakanya.
"H-hindi niya sinabi eh" sambit niya sakin
"Okay pwede ka ng umalis" so rude, Isabella
May napansin ako sakanya para siyang may sakit. He looked so tired, bakit kaya? Pwede ko kaya tanungin?.
"Dito muna ako tapos sasamahan kita kung saan ka pupunta" Sabay ngisi
"No"
"Yes" sa bawat salita niya ay lumalabas 'yong dimple niya
"No!" sigaw ko
"Yes yes yes yes and you can't do anything about it" Mas lalo pa siyang ngumiti.
Kung makapagsalita siya a! Parang walang nangyari kahapon!
"Fine. " sabi ko sabay
Ngumiti siya ng malaki.
Baka kasi pag siya masusunog lahat at wala kaming kakainin the whole week. Kinuha ko na lang 'yong hawak niyang plastic na may hotdog, ako na lang mag luluto. Hindi ko naman siguro matitigalan 'yong kakulitan niya diba?
"Na iimagine ko kapag mag-asawa na tayo ipagluluto mo kami ng mga anak natin tapos-----"
"A-Anong sabi mo?" pumula yung pisngi ko dahil sa sinabi niya.
Mygod this boy is making me crazy.
"Wala" inosente niyang sabi sabay umupo sa lamesa ng nakangiti.
"Simpleng pag priprito lang hindi mo pa magawa pano nalang pag may asawa kana?"
"Syempre ikaw yung magiging asawa ko kaya ikaw yung mag luluto
,o kung gusto mo mag ha hire ako ng maid para 'di ka mapagod. Tapos ako yung mang papagod sayo" aniya sabay ngisi sakinPerv. Perv. Arg.
"Your blushing, Mi Amor "
" Shut up, you perv"
"Ops sorry" aniya
"K-kumain kana diyan maliligo muna ako "
"Sama ako" aniya.
Tumaas lahat ng balahibo ko dahil sa sinabi niya. "Kidding haha may time naman para dun eh" aniya
Lumapit siya sakin naamoy ko yung pabango niya.
YOU ARE READING
Forgiving Heart (completed)
RomanceLove is a great attraction to someone. Love can also include sacrifices, too complicated and too risky. Kaya ba ng isang Matteo Dominguez ang mapaibig ang isang Isabella Villiafuente kung ang pananaw niya ay isang distraction lamang ang love? Can...