After a week, pinalabas na din ako sa ospital.
Pakiramdam ko parin, hindi na ako ang taong nakikita ko tuwing nakaharap ako sa salamin.. Pakiramdam ko, tuluyan ng namatay si Ady..
Pakiramdam ko, hindi na ako nabubuhay.
Pakiramdam ko, isa na akong robot na nakafunction lang sa kung anung program nito.
Pakiramdam ko, katawan na lang ako. at wala ng kaluluwa .
Bakit sa lahat pa ng taong makakaranas nito, ako pa??!!
Wala naman akong ginawang kasalanan kahit kanino man.. wala akong ginagawang masama.. Nag-aaral naman ako ng mabuti. Hindi ako sakit ng ulo ninuman, mapagmahal ako at laging tumutulong.
Author naman eeeh!!! Wala akong ginagawang kasalanan sayo.. pero bakit mo ako pinapahirapan ngayon ??!! Pabalikin mo na naman si Jasper oh!! Promise, magpapakabait ako.. :) Maawa kana.. Mahal na mahal ko yung taong yun.. Wag mo naman syang ilayo !!
Haaaayyy.. Siguro, kahit anung pagmamakaawa kay author o kay God, hindi na talaga babalik si Jasper..
Pero, Bakit ba? Bakit ba nya ako iniwan ??
May nagawa ba akong MALI?
May nagawa ba akong HINDI NYA NAGUSTUHAN ??
May nagawa ba akong KATANGAHAN??
kase, kung meron man.. Babaguhin ko agad yun.. Babaguhin ko yun kung ang kapalit man ay babalik si Jasper sa piling ko ..
"Alam mo, nakakatanda yang pagsimangot,at pag-iisip ng mga non sense na bagay ' Banggit ni Tami at inabot saakin ang isang can ng softdrinks at nilapag yun Nachos sa table ..
Naandito kami ngayon sa isang resort sa probinsya . Sabi ni Tami, dito muna kami maninirahan pansamantala.. Sa pamilya kasi nila ito, at si Tami nadin ang nagsuggest na dito daw ako mag 'MOVE ON' .. Ang sabi ko naman. "Bakit ako mag-mo-move on, eh hindi pa naman kami nagbe-break ni Jasper "
Binatukan nya lang ako nung sinabi ko yun..
"Hindi na po uso ang mga martyr at tanga ..Kaya please. Sayang yang ganda mo, tapos magpapakalosyang ka lang sa lalaking yun. Kahit na mestizo sya, gwapo, mabait, matalino , at lahat na!. Wala parin syang karapatan na iwan ka ng ganyan.. Kung sya, tuwang tuwa habang kasama yung asawa nya, ikaw, naandito !! Nagmumukmok, nagpapakamatay.. Ano ka? Hilo? patunayan mo sa kanya na hindi sya kawalan sayo!! Maganda ka, at madami syang sinayang!! Buhay mo yan. Ingatan mo, Hindi yung sinasayang mo dahil sakanya.. "
" Madali lang yan na sabihin mo, kase hindi ikaw ang nasa posisyon ko. Hindi ikaw yung pinaasa . Hindi ikaw yung iniwan. Hindi ikaw yung nagmahal for three years. isama mo pa yung halos five years ng paggiging friends namin..Hindi mo kase naiintindihan.. "
Hindi ko parin napigilan ang paglalabas ng mga maiiinit na luha mula saaking mga mata. Mga mata na si Jasper lang ang gustong masilayan..
"Heto na naman tayo.. Pwede ba??! Tigilan mo na yan.. Kahit isang buong pacific ocean pa ang luhain mo, o kahit dugo payang luhain mo, wala ng magbabago.. Iniwan ka parin nya. Nagpakasal sya sa iba. Siguro nga, sa mga ganitong oras, nagho-honeymoon sila ng asawa nya at magkakaron sila ng baby habang ikaw, andito. iyak ng iyak-----"
"ITIGIL MO YAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAANNNNNNNNNNNNNNNNNNNN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!.. OO NA! MALI NA AKO.. TANGA NA AKO!! MASAYA KANA?? ANO??!! NAPATUNAYAN MO NA NA MATALINO KA! OO! AKO NA NGA. AKO NA NGA YUNG BABAENG MAGPAPAKAMATAY NA SA ISANG LALAKENG NA NGAYON AY BAKA NAKIKIPAG-KIRIHAN SA ISANG BABAENG HINDI KO MANLANG KILALA SA PANGALAN. AKO NA PATI YUNG TAONG PARANG NAPAKAPANGIT KASE, ANDALI DALI LANG IWANAN. AKO NA YUNG BABAENG TANGA NA AKO NA NGA YUNG INIWAN, AKO PA YUNG HANDANG SUMUNOD PARIN SA TAONG YUN, ORAS NA MALAMAN KUNG NASAAN SYA.. AKO NA YUN.. SIGURO MASAYA KA NA.."
Naubusan ako ng lakas at Napaupo nalang sa gilid ng pool. habang umiinom ng soda. Nanginginig ang buong katawan ko, kaya habang umiinom ako, nagsisitapon ang mga soda sa bibig ko na halos matapon na lahat sa damit ko yung matamis na likido..
'Hindi ko hahayaang maging tanga at martyr kanalang habang buhay ..At ayaw mo din naman yun diba ??" Bulong nya saakin..
Tama sya.. hindi ako pinalaki ni mama at papa ng maayos, at hindi nila ako pinag aral sa isang prestiryosong school kung masasayang lang yun kay Jasper. Oo, at mahal na mahal ko sya. Pero mali parin na iwan nya ang isang tulad ko ng basta basta,, Madami syang sinayang.. At syempre, hindi ako papatalo ..
Humarap ako sakanya at tumango, habang pinipigalang dumaloy ang mga luha sa aking mga mata.
"Good.. Very Good . From now on.. Ako na ang bahala sayo.. Dahil Mahal kita, pinsan.. Gagawin ko ang lahat para magbagong buhay ka .. At kasama dun ang mga lessons "
Kinaya kong ngumiti sa sinabi nyaa..
Ngiti na puno ng galit, poot, at lungkot. Pero, ngiti din na may halong saya..
"Kaya,
Para sayong LESSON NUMBER ONE .."
Hinawakan nya ako sa dalawa kong balikat .
Tinitigan nya ako ..
"EVERYONE IN THIS WORLD WILL SURELY HURT YOU.
SO,
NEVER.
EVER.
TRUST ANYBODY "
Sinabayan nya ang pagkakasabi nun ng evil smile.
Evil Smile na hindi bagay sa cute nyang mukha..
Masyado akong natulala sa mga ngiti nya.
Kaya hindi ko namalayan na
itinulak na nya ako ,
at.
SPPPPPLLLLLLLLAAAAAAAAAAAAAASSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!
NAHULOG AKO SA SWIMMING POOL ..
BINABASA MO ANG
Are We Meant for Each Other? (COMPLETED)
Teen FictionHow can you say that the person you are with at this moment is really the person you are meant for.? What if you will wake up one morning with that person leaving you.. Will you still believe that True Love exists? JUST CLICK START READING AND ENJO...