THIS GUY'S IN LOVE WITH YOU PARE

363 3 0
                                    

THIS GUY’S IN LOVE WITH YOU PARE

John:              Ayoko na... sawang-sawa na ako sa away... Ayoko nang mag girlfriend.

Drew:            Uhm, wag magsalita ng tapos... Baka mamaya magbalikan kayo ulit ni Melissa... Ang swerte n’yo nga eh... Nagmamahal... Minamahal... Nagkakahiwalay... Nagkakabalikan... Norman lang... Hindi tulad ko... walang nagmamahal ng totoo sa bakla...

John:              Grabe ka naman... hindi naman ganun yun...

Drew:            Ganun yun... wag ka ng kumontra... hindi na ako magkakaroon ng boyfriend...

John:              Ako... boyfriend lang pala eh... Ako na lang gawin mong boyfriend... Alagaan mo na lang ako... Ayoko na sa babae... sakit sa puso... mahalin mo na lang ako...

HI, AKO NGA PALA SI ANDREW, AT OO, BADING NGA AKO, PERO WALANG NAKAKAALAM, LIBAN SA BESTFRIEND KO NA SI JOHN... SAWI NOON SA PAG-IBIG SI JOHN SA RELATIONSHIP NIYA KAY MELISSA... CLASSMATE SIYA NI JOHN... KAYA YUNG BIRUAN NAMIN... NAGING TOTOO... HABANG NAGHAHANAP AKO NG PAGMAMAHAL AT SAWI SI JOHN... NAGING KAMI... HINDI KO SINASABI SA MUNDO NA TAMA ITO... KASI MASAKIT DIN PALA DAHIL MAGKAIBIGAN KAMI NI JOHN... SANA HINDI NA LANG SIYA... SANA HINDI NA LANG NAGING KAMI... PERO ANUNG MAGAGAWA KO... NA INLOVE AKO SA KANYA...

John:              May lakad kami sa weekend... baka hindi kita masamahan sa party... Pero Drew... I need money... bigyan mo naman ako...

Drew:            Sure... sige bibigyan kita... So when tayo magkikita...

John:              I’m not sure eh... kasi next week may mga plano na yung tropa... O pano... I have to go...

Drew:            John...

John:              What...

Drew:            I just want you to know that I love you and I trust you... na kahit malayo ka o hindi tayo magkasama ay hindi kagagawa ng masama na ikagagalit ko... I hope you still love me...

John:              Yah... wag ka mag-alala sa akin... Sa’yo pa rin ako...

Drew:            Talaga...

John:              Yes, still the same...

ALL I NEED TO DO IS HOPE... UMAASA AKO NA TINUTUPAD NIYA YUNG MGA SINASABI NIYA SA AKIN... INIISIP KO NA LANG... NA KUNG HINDI MAN NIYA PAHALAGAHAN YUNG RELATIONSHIP NAMIN ATLEAST YUNG FRIENDSHIP NAMIN NA MAS MATAGAL ANG PAHAHALAGAHAN NIYA...

IBINIGAY KO LAHAT KAY JOHN... LAHAT LAHAT... ANG ORAS KO... PERA KO... LAHAT NG GUSTO NI JOHN NAKUKUHA NIYA... SPOILED SI JOHN SA AKIN... BASTA SABIHIN LANG NIYA AT LAMBINGIN AKO AYUN NA... MAUBOS NA ANG YAMAN NG MUNDO MAKITA KO LANG NAKANGITI SI JOHN MAKUKUHA NIYA... NAHIHIRAPAN NA RIN AKO PERO KINAKAYA KO LAHAT DAHIL MAHAL KO SIYA...

ISANG ARAW...

Melissa:       Nakakadiri ka John... nakipagbalikan ako sa’yo... binago ko ang ugali ko... Pero ngayon ma-di-discover ko pumatol ka sa bading... For god sakes... sa bestfriend mo pa... Nakakahiya ka...

John:              Oo na... wag mong pagsasalitaan ng masama si Drew dahil wala siyang ginagawang masama... Mahal ako ni Drew... Yun lang... Malaki ang utang na loob ko sa kanya kasi... palagi siyang nan’dyan para sa akin... Wala siyang ginagawang masama... kaya wag mong sasabihing nakakadiri kami...

Melissa:       Ok sige... John... once and for all... sabihin mo sa akin... kung sino sa amin ni Drew ang gusto mo... Mamili ka... Ako o si Drew... Mamili ka John... Ako o yung Bakla mo...

BIGLA NA LANG HINDI NAGPAKITA SA AKIN SI JOHN... NAGPALIT SIYA NG NUMBER... NAG BURA NG FB ACCOUNT... BIGLANG-BIGLA SIYANG NAWALA... NAKITA KO SI JOHN ISANG ARAW SA MALL... KASAMA NIYA SI MELISSA... TINAWAG KO SIYA...

Drew:                        John!!! John... sandali...

LUMINGON SI JOHN PERO HINDI SIYA MAKALAPIT SA AKIN...

Melissa:       Ano John... Ako o si Bakla???

TINALIKURAN AKO NI JOHN AT INAKBAYAN SI MELISSA... GUSTO KONG MAHIMATAY SA NAKITA KO... BIGLANG PARANG NAWALAN AKO NG LAKAS... UMUPO MUNA AKO SANDALI AT INAWAT ANG SARILI KONG UMIYAK... TINAWAGAN KO YUNG MGA PINSAN KO AT NAGPASUNDO AKO SA MALL...

AFTER ILANG WEEKS... NAGKITA KAMI NI JOHN SA BASKETBALL COURT... PUMAYAG SIYA NA MAG-USAP KAMI...

John:              Tama na Drew... Tama na... Ayoko na...

Drew:                        Anu... ganun na lang yun... Pag-ayaw mo na wala na...

John:              Napapahiya na ako eh... Marami ng nakaka-alam... Nasisira na ako dahil sayo...

Drew:            John... nakikiusap ako sa’yo... wag naman ganito... Magkaibigan tayo... Ayusin naman natin to...

John:              Ayaw sayo ni Melissa... Mahal ko siya... Hindi mo siya kayang palitan sa buhay ko... Getz mo ba... Mahal ko siya... Lalaki ka Drew... Lalake ako... Hindi tayo para sa isa’t-isa... Ayaw ni Lord ng ganito... Kaya itigil mo na ito... Pakalalaki ka na lang... Ang gwapo mo pa naman... Kung gusto mo isososli ko na lang sayo lahat ng ibinigay mo sa akin...

Drew:            Wag... ayoko... magmumuka kang tangga pag wala ka ng gamit... sayo na yun... ibinigay ko lahat yun sayo kasi mahal kita... Iyo yun... walang solian...

John:              Salamat Drew...

Drew:            Sinaktan mo ako John... Ang sakit-sakit... Sana malimutan kita...

HANGGANG NGAYON I STILL REMEMBER MY BEST FRIEND... MY BOY FRIEND... HINDI ATA TALAGA AKO MEANT NA MA-IN LOVE... LAGING BIGO... MAGMADRE NA LANG KAYA AKO... CHOSSS...

THIS GUY'S IN LOVE WITH YOU PARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon