On chat 1

22 3 0
                                    

Walang magawa si Mae kundi mag scroll up at mag scroll down lang siya habang nag fa facebook. Kasi wala naman siyang ka chat at wala naman planong mag si pag reply ang mga chungers niyang mga kaibigan.

Habang nag scroll down siya may nag ayaw pansin sa kanyang isang atensyon na isang litrato ng lalaki.
Napangiti siya sa hindi niya malamang dahilan. Agad niyang pintot ang add friend para sa lalaki na di mapaliwanag na dahilan.

Hindi pa nag iingit ang mga kamay ni Mae ng may dumating na notification. Na ikinalaki ng kanyang ngiti sa labi.
Dahil inaccept agad siya ng lalaki.

"Hi thanks for accepting my FR" nakangiting chat niya dito.
"Welcome" maikling reply nito na ikinatuwa lalo niya Lalo.
"Tagasaan ka?" agad niyang reply.
"Baguio"
"Negros ako" pag rereply niya dito kahit hindi naman ito nag tanong kong tagasaan siya.

Bakit ba bet niya lang ipaalam kong taga saan siya. Baka malay niya paging sila ng bonggang bongga.
"K" igling reply nito naika iinis niya.
"Hmmp, may ginagawa ka?" pangungulit niya.
"Wala naman. Y"?
"Pwedeng chat muna tayo? Tanong niya.
"Bakit sa tingin mo ano ginagawa natin?" pamimilosopo nito na ikinatuwa niya.
"Oo nga naman no?" napaisip siya.
"Hmmp" reply nito.
"Nag aaral kapa?" curious niyang tanong.
"Hindi na ikaw ba?" parang kinikilig siya sa pagtanong nito sa kanya.
"Oo grade 12" reply niya agad na may malapad na ngiti sa labi.
"Oh, that good."
"Sabi mo Hindi kana nag school nag tata trabaho kana?" bigla niyang tanong. "Yes?"
"Anong trabaho mo graduate kana?"
"Yes, graduate na ako. Nursing."
"Wow." biglang reply niya dito.
"Sana all hindi takot sa dugo."
"Hahaha." natawa din ng makitang mag reply ito ng haha.

Ewan ba niya bago niya palang ka chat pero parang ang gaan agad ng pakiramdam niya sa ka chat niyang to.
"Ilang taon kana?" excited siyang malaman ang edad nito.
"28" halos hanggang sahig na ang pag ka nganga ni Mae ng makita kung ilang taon na ito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 17, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ChatmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon