Em đã mơ một giấc mơ...
Em đã mơ một giấc mơ, không biết đó có phải là giấc mơ báo mộng không nữa. Em đã mơ về ngày chúng ta gặp nhau và anh nói với em lời chia xa.
Nhưng em nghĩ lại đó không hẳn là báo mộng đâu anh nhỉ? Bởi vì sự thật là chúng ta sắp sửa xa nhau rồi.
Em quả thật không thể nhớ hết được bản thân đã mơ những gì. Đêm qua, em mơ nhiều, không chỉ mỗi giấc mơ về anh, nhưng mà em đã quên tất thảy, chỉ nhớ lại duy nhất giấc mơ có anh. Có thể là em đang ráng để níu giữ điều gì đó chăng?
-----
Em nhớ...
Hình như ngày hôm đó, anh mặc chiếc áo thun đen, còn ánh mắt của anh nhìn em có chút gì đó lạnh lùng nhưng cũng thật buồn bã. Em ngỡ ngàng khi nhìn thấy anh. Rồi anh đã khẽ khàng bước đến cạnh bên, nói với em vài lời. Em không nghe rõ. Không nghe rõ hay là...không muốn nghe? Bỗng dưng, em kéo anh gần vào mình, gần đến khi mà tai em có thể nghe được gì đó rồi mới thôi. Ấy mà, tâm trí em nó lại lơ đãng đi đâu mất. Em tiếp tục từ chối tiếp nhận những câu nói ấy. Em lấy tay mình nghịch nghịch tay anh và luồn từng ngón tay của hai đứa lại với nhau, siết nhẹ. Có vẻ như đó là lần đầu tiên mình nắm tay nhau đúng không anh? Nhưng mà đó có thật là nắm tay không? Sao em không cảm nhận được chút hơi ấm gì? Sao em lại thấy chúng vô hồn đến vậy? Và rồi như biết được là đã tới lúc, em buông tay anh ra, rất nhanh, anh rời đi. Đi xa khỏi em.
Hình như, anh chưa xa hẳn.
Hình như, anh đã có dừng lại đôi lát và nhìn em từ phía sau. Khi đó, không hiểu sao em đã không quay mình về phía anh.
Hình như đôi mắt anh vẫn buồn.
Hình như em đã không nói gì cả. Em đã im lặng ngay từ đầu.
Hình như em cũng thấy lòng mình buồn vậy mà toàn thân cứ cứng đờ không thể làm gì.
Hình như trong giấc mơ ấy, em đã để anh đi thật sự...
Vậy là...
Một lần nữa trong mơ, em đã buông bỏ những tình cảm dành cho anh.
Vậy là...
Một lần nữa trong mơ, em đã không còn luyến tiếc gì với đoạn tình cảm này.
Tuy nhiên, có thật là thế không?
-----
Đôi lúc, em tự hỏi lòng rằng sau khoảng thời gian thương anh, liệu có lần nào em thực hiểu anh đang nghĩ gì hay chúng ta có thực hiểu đối phương đang nghĩ gì hay không?
Đôi lúc, em cảm thấy mình thật cô đơn biết mấy khi cứ cố gắng, cố gắng để được một lần thực sự 'chạm' vào anh. 'Chạm' vào con người ấy, một người có đôi mắt mà đối với em chúng thật xa xăm, thật khó để hiểu và cũng thật ưu tư...
Đôi lúc, em lại tự hỏi liệu anh có bao giờ buồn không vì chuyện của chúng mình?
Và đôi lúc, em cũng tự hỏi anh có thương em không và chúng mình đã thực có nhau một ngày nào hay chưa?
Chúng mình đã xa. Hiện tại này. Theo nhiều nghĩa. Em biết, anh không muốn em buồn hay khóc vì anh thêm một lần nào nữa. Em cũng đã hứa với anh, nhưng em không chắc em sẽ thực hiện được lời hứa đó đâu anh ạ.
Dù thế nào đi nữa, em vẫn sẽ chúc anh cả đời này hạnh phúc và bình an. Chúng ta đã đi cùng nhau một đoạn đường này, dù ngắn ngủi nhưng cũng quý giá với em lắm.
Cảm ơn anh vì đã đến vào ngày tháng mười năm đó.
Cảm ơn anh vì đã đến cùng với ngàn nỗi nhớ thương.
Em...sẽ chờ anh trở về.
10/4/2020.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NGẮN] - Một giấc mơ...
Random"Đôi lúc, em cảm thấy mình thật cô đơn biết mấy khi cứ cố gắng, cố gắng để được một lần thực sự 'chạm' vào anh. 'Chạm' vào con người ấy, một người có đôi mắt mà đối với em chúng thật xa xăm, thật khó để hiểu và...