10 năm trước
"Cậu Mạc, mời lên xe"
Bác tài xế mở cửa xe với thái độ cung kính, Quan Sơn không nới nhiều lời vội vàng bước lên ghế sau, cho đến khi xe rẽ vào ngôi biệt thự ở ngoài ô cậu mới bừng tỉnh.
Ngôi nhà này, cậu từng đến đây.
Ở đây, cậu đã từng bị anh lừa đến để xem cá mập.
Ở đây, bốn người họ đã cùng nhau trải qua một bữa tiệc thịnh soạn.
Ở đây, anh đã lén ngủ sau lưng cậu.
Cảm giác cô đơn đến tận cùng của anh, ngay thời điểm đó cậu cứ tưởng mình đã nắm rõ và thấu hiểu hết.
Cậu lắc đầu để cho quá khứ trôi dạt sang một bên, những ký ức đó thực sự không vui tý nào. Ngay cả khi anh rời đi, cậu vẫn ngơ ngác đến tận một năm sau.
Bây giờ lại một lần nữa, cậu đến đây với tâm thế là ân nhân của chủ gia đình này, cậu không biết nên vui hay nên buồn? Giả sử, anh biết mọi việc liệu anh có cho rằng cậu đang tìm cách để tiếp cận gia đình anh hay không nữa?
"Con đến rồi" Giọng nói của Hạ đại nhân đưa cậu rời xa khỏi suy nghĩ. Vẫn là giọng nói ấm áp và thái độ chan hòa đó, nhưng cậu vĩnh viễn thấy không quen. Sau khi trở về từ vụ bắt cóc, Hạ gia đã cố gắng để bù đắp cho cậu nhưng Quan Sơn chưa từng yêu cầu điều gì, bởi suy đi tính lại mà nói mạng cậu vốn được Hạ Gia cướp về từ tử thần. Tính toán một cách song phẳng không ai nợ ai.
"Dạ, Ngài đây là có việc gì ạ?" Quan Sơn lễ phép chào hỏi.
"Chỉ là ăn một bữa cơm thôi, đừng quá căng thẳng" Hạ đại nhân đưa cậu vào bàn cơm, ở đó Hạ Trình và Khâu Vũ đã chờ sẵn. Bốn người sau màn chào hỏi xã giao, bắt đầu ngồi xuống dùng bữa.
Bữa cơm trôi qua trong không khí yên ả, cả bốn người đều ít nói cho nên cũng không có gì để phải nói nhiều. Sau bữa cơm, cả bốn ngồi an tọa ở phòng khách ăn tráng miệng và uống trà. Sau tuần trà đầu tiên, Hạ đại nhân buông lời trước.
"Quan Sơn, cháu đã tính đăng ký vào trường đại học nào chưa?"
"Vâng, cháu vẫn còn suy nghĩ" Quan Sơn vân vê chung trà, thật lòng trả lời."Ta có đề nghị này, hy vọng con sẽ đồng ý"
....
Quan Sơn không biết mình đã về nhà bằng cách nào, tắm rửa ra sao và lên giường như thế nào. Mấy thứ đó đều không quan trọng. Vấn đề của Hạ đại nhân nói vẫn luôn quanh quẩn trong đầu cậu, Ông cho cậu thời gian để suy nghĩ nhưng quả thật giống như đó là con đường ông đã vạch sẵn ra cho cậu. Chỉ cần cậu đồng ý, mọi thứ cực kỳ dễ dàng. Bố cậu sẽ được cứu ra, mẹ cậu sẽ bớt phải làm thêm giờ, cậu vào trường đại học cũng không phải lo học phí. Hơn nữa, sau này ra trường công việc cũng rất thuận lợi để tiến vào làm trong công ty của Hạ Gia. Mọi thứ đều trải sẵn bằng hoa hồng. Nhưng, cậu biết bên dưới tấm thảm hoa đó ra một lớp gai nhọn. Chỉ cần cậu gật đầu, cả cuộc đời cậu định sẵn bị bên Hạ Gia thao túng, sự sống và cái chết của cậu hoàn toàn phụ thuộc vào Hạ Gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanfic 19 days ĐenCam) Mộng Tình Nhân
Hayran Kurgu"Cho dù, ngoại hình có giống nhau đến mấy thì cậu vĩnh viễn không phải là người ấy" "Vĩnh viễn cậu không thể có được trái tim của Hạ Tổng" Thể loại: Đam mỹ, fanfic, truyện dài, yêu không được đáp lại, Trợ lý thụ x Tổng tài công, cường công cường thụ...