Kabanata 21

36 5 62
                                    

A/N: So ayon! Nakalimutan ko na may kapatid si Trina ilalagay ko siya dito. Wag kayo'ng pedo kay Evo hah.

_______________________________

Evo Monteverde-Lee

Hanggang ngayon ay hindi parin kami bati ni Chester. 1 week na...ngayon lang! Nagyon lang ako nagawa na tiisin ng ipis na yon!

Pinatakbo ko ng sobrang bilis ang kotse ko papunta sa bahay ng mga Lee. Birthday ni lola ngayon eh. Well mamayang gabi pa ang celebration but sabi nila I should help daw.

Sabi niya susunduin niya ko sa trabaho ko, sabi rin niya tutulungan niya ako ayusin ung condo ko. P*ta hanggang salita lang pala siya!

"Akyat ka sa room mo may surprise na nakahanda dun" sabi nila Monica at Kiel.

Bakit ba andaming hagdan at pasikot-sikot ng bahay na 'to? nakakapagod hah.

Binuksan ko ang pintuan ko ng bumungad saakin ang kapatid ko'ng maldito.

"Eve!!" dinaganan ko siya at niyakap ng sobrang higpit.

"A-ate...Elaine, I can't breathe" sabi nito kaya lumayo na ako.

"Sorry baby bro! Namiss ka lang ni ate" sabi ko at ginulo ang buhok niya.

"Aba! Parang gumwapo ka ah! Wag mo sabihin nag-kakalat ka na ng lahi natin sa probinsya!" sabi ko sakanya.

Namula siya at tumingin ng masama saakin.

"Shut up ate! It's Evo na, don't call me Eve it sounds so girly" sabi nito at tila diring diri.

"Anyway highway norway knorr cubs ay mali! Neverminde! Baba na tayo! Gutom na ko" sabi ko at tumayo na.

"Elaine-Evo!" Sigaw ni mom "Can you pick up the cake we ordered?" hais! "Okey po!" sigaw namin ni Evo at nag-lakad na palabas.

Bakit hindi ko napansin na naka-park dito ang Zenvo niya!?

"Yo baby bro! Can you drive slower? I'm doing my make up" Sabi ko sa isang iritang tono.

"Hell 'no!" sabi nito at tinawanan ako "B*tch! Drive slower if you don't want to encounter hell!" sabi ko at tumingin ng matalim sakanya.

"And besides, siraulo ka ba?! Grade 8 ka palang! Do you want us to go to jail kapag nahuli tayo? huh dumbass!" binatukan ko siya at binagalan niya na habang tumatawa parin.

Nang maka-baba na kami sa parking ay sumeryoso ang mukha niya.

"Alam mo Evo...you don't have to isolate yourself from other people, nakulong na sila at hindi ka na nila mababalikan ulit okey?" Hindi nag-bago ang ekprsyon sa mukha niya.

Makikita kay Evo ang pagiging malamig at matigas niya but deep inside, he's vulnerable and sweet. He was traumatized by those animals.

Bata pa lang kami ni Evo nun pero tanda'ng-tanda ko ang nangyari. We we're strolling sa isang park ng bigla nalang may humila kay Evo at agad na sinakay si Evo sa isang van.

For day my parents didn't know what to do, wala namang magawa ang mga otoridad dahil hindi nila matukoy kung sino ang kumuha sa kapatid ko.

Until one night....

HIDDEN AFFECTION 1 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon