Prologue

5 0 0
                                    

May limang babaeng nag ngangalang Fyche Lifia Martin, Zenny Yas Gonza, Sirvey Lyrwenne end Tanza, Heaven Faith Ferrer, at Cindy Fei Runzel.

Bawat isa sa kanila may kanya kanyang buhay at ugali.

Si Fyche Lifia Martin, ay anak ng isang sikat na Mafia boss sa buong mundo, Si Fyche ay black belter, Isa siya sa pinaka mahusay na karatista sa buong mundo.
Mayaman, matalino at higit sa kanya maganda. Nag mamay-ari rin sila ng Airline. Pag dating sa mga Martial Arts talagang walang nakakatalo sa kanya.

Si Zenny Yas Gonza naman, ay ang babaeng Hindi nauubusan ng topic, isang makulit na dalaga, pero mapagmahal naman. Anak ng isa sa mga magagaling na Doctor. Si Zenny ay mabait at matalino. Top 1 siya sa kanilang school. Ang babae namang ito ay parati ngumingiti tapos maganda.

Sirvey Lyrwenne Tanza, siya na yata ang pinaka magandang babae na nakita ng mga mata ninyo, halos lahat na kasi ng lalaki nila sa school nag kakagusto sa kanya. Bukod sa maganda siya, mabait din siya at matalino. BTW sila ang may ari ng school, kung saan siya nag-aaral ngayon.

Si Heaven Faith Ferrer, haysttt napaka gandang pangngalan, pang mabuting tao talaga ang pangngalang ito at siguro ang may ganitong pangngalan mga masayahing tao. Pero ibahin niyo ang babaeng to, dahil di siya masayahin, sobrang cold. Sabi ng iba masayahin daw siya noon pero nung pumanaw ang kanyang magulang naging cold na siya, di na naa nila nakita ang napaka ganda nitong ngiti.

At ang huli ay si Cindy Fei Runzel. Si Cindy naman ay minsan lang nagsasalita. Tumatawa naman siya pero minsan lang talaga. Hindi niya pa kasi nakikita ang nga tunay niyang mga magulang kaya inampon muna siya ng isa sa mga pinaka mayamang pamilya. Mabait, mapagmahal, at matalinong bata si Cindy.

Kung may limang babae syempre dapat may limang lalaki rin, ang mga lalaking ito ay sina Isaac Mael Gonza, Ian Chase Selasta, Ashton Roy Tanza, Miles Oliver Torayno at Kevin Lee Delo Santos.

Kagaya ng mga babae syempre may kanya kanya rin silang buhay at ugali.

Unahin natin si Isaac Mael Gonza. Si Isaac ay ang nakatatandang kapatid ni Zenny, 1yr lang agwat nilang dalawa. Kung gaano ka ingay si Zenny, ganoon naman kamatahimikin si Isaac, kaya kapag nag kwekwento si Zenny naririndi siya dahil sobrang raming kinukwento. Suplado ang isang to, pero pag nasa mood sobra mang-asar at isa pa matalino rin siya.

Si Ian Chase Selasta naman ay ang heart throb ng pinapasukan niyang School. Si Ian ay mapagbiro at makulit na lalaki, heart throb nga Parang babae naman sa kadaldalan nito. Ang pamilya ni Ian ay nag mamay ari ng restaurant na  isa sa mga sikat na restaurant. Si Ian ay ang pinaka matalino ring estudyanteng lalaki sa kanya ng pinapasukang paaralan.

Ashton Roy Tanza, Apilyedo palang alam na agad na magkapatid sila ni Lyrwenne, actually magkambal silang dalawa pero di sila gaano ka close dahil chickboy si Ashton, mahilig pumunta sa bar nila, nag mamay ari rin kasi sila ng bar na sikat sa kanilang kinakatayuang mundo ngayon, marami kasing babae sa bar nila. Pero bukod sa pagka chickboy siya, Top 1 naman siya sa kanilang School.

Miles Oliver Torayno, Matalino si Miles kaso nga lang Hindi sa lahat ng subject, dahil mahina siya sa math. Ganon paman pinagsisikap niya parin ang kanyang pag-aaral. Si Miles ay sobrang bait na lalaki, Gwapo na nga mabait pa kaya marami ring nagkakagusto sa kanya pero di niya pinapansin, study first daw kasi siya. Nag mamay ari sila ng isang sikat na Mall.

And the last but not the least, Kevin Lee Delo Santos. Ang MVP ng basketball sa paaralang pinapasukan niya. Isang mayabang na lalaki, pero madali mapikon. Ganon paman sikat siya sa school nila. Matalino si Kevin at ang kanyang pamilya ay nag mamay-ari ng isang sikat na hotel. Gwapo rin si Kevin at fluent din siya mag English.

So Alam niyo ba kung bakit ko sila pinakilala sa inyo?

Dahil silang mga estudyante ang ipapadala sa isang Academia para talunin ang kasamaan laban sa kabutihan

Kaya alamin ang kanilang istorya.......

Get Ready.......

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
So... Okay lang ba ang Prologue guyzz?

Just comment below guyz and thank you for reading love lots😘💕

-Sydnzz

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 10, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Magical Academy:School Of Powerful MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon