Chapter 1: Meeting My Boyfriend

5 0 0
                                    

"Meet my boyfriend Jigs Dean.." pagpapakilala ko sa boyfriend ko..
oo, siya ang boyfriend ko.. isa sa member ng T5HK (The 5 Handsome Kings ) na kilala sa VMR Academy, kung saan kami nag-aaral.. sikat ang boyfriend ko at ang grupo nya samin.. lahat ng babae may gusto sa kanila.. maliban lang sa amin.. WE hate them.. pero once in a blue moon sa di ko din alam na panahon ay nagustuhan ko sya.. nafall in love na akong tuluyan.. at one day.. nagconfess sya sakin. at niligawan ako.. di ko nga rin alam kung bakit ako pa eh.. nagtaka din ako.. madami namang babae ang higit na maganda keysa sakin..
"Hello, nice to meet you, ako si Dymmess, you can call me Dym"
"hi ako si Katherine, you can call me KY.."
"o.. kilala mo naman siguro kami no?" ang mataray na sabi ni Mike :3
"Bits???" na may halong pagtaas ko ng boses..
"oh well, yes kilala ko kayo... kayong magkapatid.. Mike and Yvette :) "
tinignan ko naman sila... diretso at salubong ang mata ng dalawa... may nasesense akong hindi maganda.. ang mga mata na parang nag-uusap, pero di ko sila maintindihan... ang mga mata ni Jigs Dean at ni Yvette... i feel something fishy
"oh well.. halika upo na tayo.. "
agad naman kaming umupo..
Ako si Vestry Alsa W. Helmsdale, but my bitsfriends (in our term) call me Vestry sometimes they call me VAW/Vava .. matalino, talented, may height na 5'5.. kaibigan/kapatid na turing ko na silang 4.. sina Mike, Dymmess, Ky at Yvette
curious ka ba kung maganda ako? well.. according to people's voice/vote.. maganda ako.. sila na may sabi nyan.. kaya di na ako aapila pa.. talo din naman ako sa huli eh..
"so ano naman ang ginamit mo para mapasagot itong kaibigan namin..??" ang curious na tanong ni Mike..
yan Si MIKE ELIZABETH LORAIGE VALLE MORRIS,,, ang binansagang bitsqueen at ang  pinakaclose ko sa kanilang apat.. oh well.. siya ang una kong nakilala.. bago pa sila Dym, Ky at Yvette nagtataka kayo kung  HOW??  nakilala ko sya.. sa whereverplace.. di ko din alam actually.. pero.. naging magkasama kami ng matagal.. gumawa kami ng grupo.. ang HGEB (HOT GORGEOUS EVIL BITCHES)  actually.. madami kami at di pa kabilang sila Yvette,Ky at Dym nun.. kaso.. ayun nagsiwalaan na sila ng parang bula yung dati naming mga kasama.. actually hindi nila ako kilala  noon na ARISARA WILLCOX  kasi binago ko iyon.. bilang  .. MELPOMENE OLYMPUS pero now.. its VESTRY ALSA W. HELMSDALE (isnt it cool?) alam ni Mike iyon dahil sa kanya ako.. unang nagpakilala sa ganong pangalan.. para ko na talagang kapatid yan.. actually para kong nanay.. ayaw na ayaw nyang nagmumura ako kung hindi.. madami yang gagawin.. tulad na lang ng pagpapakain sakin ng sili.. matigil lang ako..
(-_-) << yan ang favorite emoticon nya.. HAHA :D
pero wag ka.. para yang si RHODORA X.. minsan MABAIT nakasmile yan ;) kapag di sumasapi sa kanya si Roxanne... mabait naman sya eh.. ahh basta dont make her mad.. kasi.. makikita mo agad ang libingan mo.. MISMO.. pero now i think we're opposite na kasi minsan iba na sya eh  pero should i say WE HAVE A SIMILARITY TO EACH OTHER? :D pilosopo kami nyan parehas ;) haha pero sa totoo talaga mabait yan lalo na kapag close mo ;) saka dont make her mad paalala :D masama magalit yan ;)

"Wala naman sadyang gwapo ang lahi ko.. maganda sya like goddess at mahal ko sya :D" pagpapaliwanag nya ng kinadahilan ng pamumula ng mukha ko..
tinignan ni Dym at Ky si Jigs Dean mula ulo hanggang paa.
"san mo ba banda ikinabit ang aircon at humangin ata??" Dym
"nagsasabi lang ako ng totoo.. ^__^" Jigs Dean
"Tss.. oo gwapo nga.. may breed ng bulldog" Mike  murmured..
"May sinasabi ka??" Jigs Dean
wohh OP ako.. oyy nandito pa ako noh..
Ang mga susunod na nangyare ay di ko na alam.. dahil pumunta ako ng Ice Cream Parlor at kumain ng Parfait *Q* hahha I love this kind of ice cream actually kumain din ako ng Banana Split ^____^ na may maraming... SYRUP *O*
----pag balik ko
"HALIKA NGA DITO.. VESTRY ALSA!!!~~~" Mike shouted.
"opo nay.. andyan na po ^________________^" nakangiti kong sabi.. hahah minsan sarap din pikunin ni Mike ehh.. ang cute cute nya.. pero wag over ;) kasi.. as what i've said earlier masama yan magalit ;)
-----
nagising ako sa pagdeday dream ko ng hampasin ako sa Ulo ni Mike..
"tinatawag kita diba?? at ano nginingiti mo dyan?? para kang asong ulol.. lika nga dito~~~" Mike with matching hatak sakin...
"ako?? aso?? :(" *insert pout face and puppy teary eyes*
"oo :3 BILIS.." Mike.. alam ko namang nagbibiro lang sya eh.. ^____________^ maganda pa rin ako..
"okay..." padabog at pout kong sunod at sabi
"HINDI DITO LANG SYA.. SAN MO DADALHIN GIRLFRIEND KO HA??" Jigs Dean.. hayy magsisimula na naman tong dalawang to...
okay.. i feel war here... nag-iinit ang paligid... coz i smell those auras..
"sige na babe pupunta na ako.." sagot ko
"NO."
 nakita kong nanlisik ang mata ni Mike with pagtataka then flaring and flaming fire ang look nya.. na kala mo kakain ka anytime.. 
sabi sa inyo eh... this is what i mean..
"at anong pake mo ha???" cool na sabi ni Mike
"at ano namang paki mo kung saan ko dadalhin si Vestry Alsa? as far as i know na~~asdfghjkljhdssdbif" wala akong naintindihan sa sinabi ni Mike kasi tinakpan ito ni Yvette using her hand...
"A-ano b-ba p-pinag-sa-sa-bi mo??" natataranta at nauutal na tanong ni Jigs Dean
"ttss.. nevermind.. let me handle Vestry first... or else.. ^_____^" nakangiting sabi ni Mike
"K. Fine.." Jigs Dean..
----
sa kabilang dako.. tahimik kami ni Mike na naglalakad,,, medyo half meant sinabi nya kanina ha... bago kami makalayo ay pasimpleng lumingon ako patalikod.. at nakita ko na magkausap sila na akala may napakalaking problema.
.
.
 si Yvette at Jigs
(Someday,You'll know about this ;) may story din sila Mike And Yvette also with Jigs :) but if ever... A.s.a.p. baka.. one of the pov's sa given names :) baka ikwento na din nila )
-----
dinala ako ni Mike sa ice cream parlor... alam nya na ang favorite ko.. kasi hangout place namin to.. kaming dalawa lang.. at kakain na naman ng ice cream *Q* libre eh haha :D saka i loveee ice creamssss

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 07, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

IS THIS UNHAPPY ENDING Story??? (Facing The Truth and Lies)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon