CHAPTER 19: THE WEDDING
Eto na ang pinakahihintay kong araw. Ang kasal namin ni Zrel. Ahhhh!! Im nervous!! But at the same time, Im excited!
Naharapan ako ngayon sa isang person size mirror ng venue.
Tapos na akong inayusan ng make-up artist at pinasuot nadin ang pure white wedding gown ko.
Nakatingin ako ngayon sa reflection ko sa salamin. Ang ganda kong tignan habang suot ang wedding dress ko.
"You looked stunning, Precious!" Ani Leann sakin.
"Ang perfect mong tignan! Im sure hindi maalis ni Yhatz ang tingin niya sayo once na nakita ka nya." Ani Ate Rain.
"Wish you to have a memorable wedding, Precious" sabi naman ni Margo at nakangiting nakatingin sakin.
"Thank you ...." I said to them. Eto na ang araw na hinihintay ko. "Masaya sana kung nandito pa si Angel. Gusto kong makita niya ko na ikakasal na." Sabi ko at tumingala aa itaas para mapigilan ang pagluha ko.
"Don't be sad, Precious. Im sure masaya si Angel sayo ngayon." Ani Leann.
"Nakuu wag kang iiyak! Masisira ang make-up mo" sabi naman ni Ate Rain.
This day will be my one of the most memorable day i had. Mas masaya lang sana kung makikita ni Angel na ikakasal nako.
Nandito sila sa ngayon para samahan ako hbang hinihintay ang oras ng kasal. Habang si Zrel naman ay kasama sina daddy, kevin, Xavier at kulog.
Pagtapos ng ilang minutong pag-aayos ay pumunta na kami sa labas. Eto na ang pinaka-hihintay ko, ang paglalakad ko sa altar kasama si daddy.
Bumukas ang pintuan ng simbahan at nagsimulang tumugtog ang isang kanta,
Hearts beats fast
Color and promises
How to be brave
How can I love when I'm afraid
To fall
But watchinh you stand alone
All of my doubt
Suddenly goea away somehowOne step closer
Kasabay ng kanta ay dahan dahan akong naglakad. May isang red carpet sa gitna neto kung saan dun ako maglalakad.
Nakita kong nakatayo si daddy sa gilid at sinalubong ako ng malapit nako sa kanya.
"You're so beautiful, Victorina" aniya sakin at inilagay ang kamay ko sa braso niya. This is it.
I have died every day
Waiting for you
Darlin' don't be afraid
I have loved you for a
Thousand years
I'll love you for a
Thousand moreNagsimula kaming maglakad ni daddy sa gitna. Lahat ng tao sa loob ay nasa amin ang tingin. I can see Leann, Margo at Ate Rain na nakangit sakin. At andun sa upuan si Grandma,
Oo umuwi sila dahil sa kasal ko. Buti nga at sumakto sila sa mismong ceremony dahil kakarating lang nila ngayon.
"Ang bilis mong lumaki, Anak. Hindi ko akalain na ikakasal kana" ani daddy habang dahan dahan kaming naglalakad.
"You're my only child, at sa palagay ko iiwan mo nako dahil magkakaroon kana ng sarili mong pamilya" dagdag niya pa kaya tinignan ko siya.
"Hindi hindi 'yun mangyayari, daddy. Mahal na mahal kita at hinding hindi kita iiwan" sabi ko at hinigpitan ang pagkakahawak sa kanya.
"I love you too, Victorina. Masaya ako para sa inyo" aniya.
Time stand still
Beauty in all she is
I will be brave
I will not let anything
Take away
What's standing in front of me
Every breath
Every hour has come to this
BINABASA MO ANG
Delightful Marriage #1.2 [COMPLETED🍎]
DiversosBook 2 of Perfectly Different: Delightful Marriage