Simula

8 0 0
                                    


Sa pagkaka-bagsak ko ay dun ko na tutunan na kung mag mamahal ka dapat yung sakto lang, kasi too much is unhealthy. Wag kang mag mamahal ng buo matutu kang mag tira para sa sarili mo. Lalo na kung ang minamahal mo ay hindi pa pala tapos mag mahal ng iba. Talo ka, kahit kelan hindi ka mananalo kaya tigil muna.

"Is anyone here on board a Doctor?" Napahinto ako sa tanung ng isa sa flight attendant ng eroplanong sinasakyan ko.

"Again, is anyone here a midwife, nurse, or doctor?" She calmly asked and roamed her eyes around.

"Uh.. yes?" I shyly raised my hand and stand.

"Thank God." The beautiful and tall flight attendant said. "We need help on someone who is about to give birth, and we don't have any knowledge about that, please follow me." She said at nag lakad patungo sa kinaruruonan ng babae na kailangan umano ng tulong.

"Aray ko po!!" Sigaw niya, at agad kung nakita ang babaeng tumatagaltak ang pawin at halos hindi makahinga.

Napansin kung basa ang kinauupuan niya, palagay ko'y pumotok na ang kanyang tubig panubigan.

Dali-dali ko siyang dinaluhan, buti nalang at naka palda siya at hindi na mahihirapan pa. Agad kung inangat at nanlaki ang mata ko ng nakita ko na ang ulo ng bata!

45 minutes pa bago mag take off ang eroplanong sinasakyan ko at sa tingin ko ay hindi na ito aabot pa.

"Sige lang misis, umiri ka lang. I am Dr. Bella Aranda and I am here to help you ma'am." I said and continue

Buti na lang at may harang na tela upang magkaroon ng privacy ang babae.

"Kaya mo yan ate.." sabe ng isang teen ager na babae habang hawak-hawak ang kamay na hula ko ay kanyang kapatid.

"Its a baby girl!" I excitedly announce and everyone on the plane clap and even congratulated the woman.

Inabot ko ang baby sa kanyang ng hihinang ina habang nakabalot sa isang puting tela.

"Thank you Doc." She tiredly said habang inaabot ko yung baby sa kanya. I smiled and asked "whats her name?" Napatingin siya sa kanyang katabing babae. "Stella." She said and my smile slowly fades hearing that name Stella.

I forced a smile and turn my back.

And slowly memories comes back rushing on my mind. The more I close my eyes the more flashbacks I'd get.

And some tears escaped, running down to my checks.


Stella, that bitch name!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 11, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Pain of Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon