Chapter 16 - AISH!
SUAREZ's POV
Humaharurut sa bilis ang kotse ko ngayon sa pagpapandar ko.
"Haist!" at bigla ko tong hininto
"Ano bang nangyayari sayo Gab!!!" - tanong ko sa sarili
"Nababaliw na ba ako? Bakit ko naman naisipan gawin yun sa monster na yun? tsk!"
"Baliw na nga talaga ko!!!"
(A/N: Kung anung nangyari kanina? Hindi ko sasabihin. HAHAHA biro lang XD)
*Flashback*
SOMEONE's POV
Papasok na sana si Anna nang bigla siyang hinila ni Suarez palapit sa kanya
Sobrang lapit nila sa isa't isa. Ang mga mukha nila sobrang lapit talaga.
Walang nagsasalita sa kanilang dalawa. Si Anna halatang gulat at parang natatakot rin sa nangyayari.
Si Suarez naman nakatitig lang sa mga mata ni Anna.
Unti-unting nilalapit ni Suarez ang mukha niya sa mukha ni Anna.
Tumama na ang ilong ni Suarez sa ilong ni Anna at dahil dun napapikit si Anna, pumikit din naman si Suarez. Aktong hahalikan na ni Suarez si Anna nang biglang
*BEEP. BEEP*
Nagulat silang pareho sa narinig na pag busina. Humiwalay sila sa isa't isa. Si Suarez binitawan na niya si Anna.
"Aba anung nangyayari dito?" - Jake
Oo dumating nga si Jake at naputol ang inaasam asam ng readers na halik. HAHAHAHA.
"Hmmm Jake. Ikaw pala."
"Ah Gab" sabay turo ni Jake kay Suarez
Hindi niya pinansin si Jake at hindi na rin siya tumingin pa kay Anna. Lumakad nalang siya at nagpunta sa kotse niya. Pumasok na siya dito at pinaharurut ang kotse niya.
*END OF FLASHBACK*
"Muntik na yun. Aish!!!! Kung bakit ko ba naman kasi naisipang... hayyy!!"
***
ANNA's POV
Ito ngayon tinitignan ako ng napakaweird look nitong si Jake.
"Wala lang talaga yun Jake hahaha"
"Kayong dalawa, to the next level na ba kayo?" - Jake
"Hahahaha kung ano ano naman pinagsasabi mo. Bakit ka nga pala nandito?"
"Eto oh." - sabay abot niya sa akin sa mga libro ko
"Nakalimutan mo kanina sa pagmamadali." - Jake
"Salamat, pasyensya ka na sa abala."
"Wala yun,sige sundan ko muna si Gab :)" - Jake
"Ah sige ingat :)"
Salamat at umalis na si Jake. Nakakahiya at nakita niya ang ganung scene. Pero teka, ano ba kasing binabalak gawin ng Suarez na yun kanina? Ano na bang nangyayari sa kanya? Kanina bigla niya nalang hinawakan ang kamay ko tapos ano? gusto din ba niya kong hali--? MALI! Ano ba tong iniisip ko!
***
SUAREZ' POV
"Aish!!!!"
BINABASA MO ANG
Spying My Future Fiance ** COMPLETED ** (Soon to be published)
Romance(COMPLETED) NO COMPILATIONS | NO SOFTCOPIES What will you do if you found out that you are soon to be engage? Engage with someone you don't know. This girl decided to spy on her future fiance. Will LOVE soon spark? Or HATRED? Or just FRIENDSHIP? BO...