Monster Realm
suddenly, I've been in the field again.
"And now!, The last fight for the 3rd Round:1vs1, The Goddess of Hair Vs. The Softy!. Start!"
bigla namang nawala si HM. Goddess of Hair?. tsk!. 'di pa rin ako nakakamove-on kanina sa laban sa 2nd Round. Medyo masakit pa rin ang katawan ko pero pansin kong Wala na akong galos sa katawan. Nagtataka pa din ako kung anong ginagawa ni Flame kanina sa Hospital Room ko. Baka nagkamali lang sa pinasukang room dahil umalis din siya agad nung makita akong napaupo agad mula sa pagkakahiga.
"Hello weakling, you wanna taste my wrath?!"
huwaw!, Ang yabang talaga nitong babaeng 'to!. Eh nasa 45% lang naman yung rating niya nung test. Tapos 51% lang din naman nung leveling round!. Nakakapang-init ng ulo!.
"Oh sorry, may sinasabi ka?"
with a sarcasm tone na pagkasabi ko. Kita ko namang parang sasabog siya sa galit. High blood agad?. Sinugod niya ako with her pink sword na agad ko namang sinangga ng hawak kong dagger sa aking kanang kamay na siyang kinagulat niya. While nasa ganun siyang state tinuhod ko siya sa kaniyang tiyan na ikinabalik niya sa realidad. Pero agad din naman akong kumilos at binigyan siya ng flip kick sa kaniyang makapal na pagmumukha na ikinatumba niya. She devilishly look at me and she use her ability which humaba bigla yung buhok niya and it attack me. Napatawa naman ako dahil naisip ko agad si Rapunzel. Ikaw ba 'yan?. What a long and thick hair ang sarap gupitin!. This will be easy to cut kung may dala lang sana akong tubig kaso wala. Ikaw ba naman nakaupo sa kama ng School's hospital tapos bigla lumitaw sa gitna ng field. I am not ready!.
Napakalayo ko na sa goddess of hair na 'to! Pero grabe naaabot pa rin ako ng buhok niya!. No limitless ata 'tong buhok niya!. Umiiwas lang ako sa atake ng buhok niya ng bigla kong itapon ang hawak kong dagger sa direksyon niya na agad namang sinangga ng buhok niya. I controlled the dagger na atakihin ulit ang opponent ko na siyang sinunod naman nito. Kaya doon natuon ang pansin ng opponent ko na si Glenn. Tumakbo ako sa direksyon niya in a fast phase manner na hindi niya napansin and unseal a dagger on my left hand. My weapon is a twin dagger. Sinugatan ko siya sa braso niya na siyang ikinapanalo ko. The rule of this round is kailangang sugatan ang opponent para manalo. Napa-ouch naman siya. Ang arte!. Nawala naman siya agad.
And bigla namang may lumitaw na Apat na studyante at panglima si HM. Don't tell me magsisimula na ang Final Round!."That was a good move Softy"
sabi ni HM. tsk! 'yan naman tayo sa Softy eh!
"Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa"
Iwinasawas nito ang kaniyang kamay na siyang dahilan na biglang umuga ang lupa. Biglang tumubo ang isang kulay itim na Pinto!. Pinto lang!. Tumubo o Lumitaw. Basta 'yun na yun!.
"This Door is the exit. Sino mang makakalabas dito sa pintong ito ng buhay ay tatanghaling Elites' Butler. Rule of the game?. None. Goodluck!"
tuloy-tuloy na sabi ni HM. Magtatanong pa sana ako kung saan kami mag-eenter kung exit 'yang pinto na 'yan kaso bigla na lang kaming lumitaw sa isang disyerto ba 'to?. 'di naman mabuhangin!. Wala nga lang mga puno at tirik na tirik ang araw. May tumapik naman sa balikat ko na siyang kamuntik ko ng masuntok. Buti sinabi niyang siya si Clint. Tinanong ko naman kung alam niya kung nasaan kami at base sa nabasa ko sa screen niya is nasa 'nowhere' kami na kung saan pinapadala ang mga monsters na nahuhuling buhay kapag may misyon ang mga Elites. And napag-alaman din namin na walang makakanood sa amin. They will just know kung eliminated na ang kalahok kapag lumitaw ito ulit sa Battle field na pinanggalingan namin. Para manalo at tanghaling Elites' Butler na hindi ako interesado sa title, Na ang talagang gusto ko lang ay para kay Mama, kailangan naming hanapin ang pinto dito.
BINABASA MO ANG
The Adventures of Frost Raider[BxB]
FantasíaSamahan natin si Frost Raider, ang Prinsipe ng Glacier Domain, sa kaniyang di-pangkaraniwang pakikipagsapalaran. Ipinanganak upang maging Hari ng kaharian ng yelo, ngunit bago niya makamit ang trono, kinakailangan muna niyang harapin ang sunod-sunod...