VI

33 5 0
                                    

Eyepatch

"thank you for letting me use your body. It's been a long time since I've seen your world and used my powers. I missed it so much."

Salita ng other self ko habang nakatalikod sa akin. Ako naman wala akong masabi. I did not know na ganito kamiserable ang naging kalagayan niya. I felt it. Kanina when he kissed me bigla na lang siyang nawala noong nagliwanag kami and naiwan akong mag-isa dito. I felt the loneliness. Yung Wala kang makitang iba kundi kadiliman lang tapos ikaw lang isa. Hindi ko alam kung ilang oras bago siya bumalik dito and when he appeared nakatalikod lang siya.

Thank you so much Frosty.

Nagustuhan ko naman ang tinawag niya sa akin. Pero napaatras naman ako ng bigla siyang humarap sa akin at nakita ang kaliwang mata niya na pure silver ang kulay. Para siyang bulag. At Hindi ko namamalayang umiiyak na pala ako. Naaawa ako sa kaniya. Bakit siya nagkakaganyan?.

Ngumiti siya tapos itinaas niya ang dalawang kamay niya na pinagdikit niya. Umilaw ito at may lumitaw na tela. Isang eyepatch!. Lumapit siya sa akin at napatingin naman ako sa kaniya ng isuot niya ito sa akin.

Don't let anyone see your eye or you'll be in danger.

Pagkatapos niyang ilagay ito sa akin ay niyakap ko siya.

______

Idinilat ko ang aking mga mata at umupo mula sa pagkakahiga. No ones here. Naramdaman ko naman ang nakatabon sa kaliwang mata ko. Hindi ako komportable dahil 'di ako sanay pero I need this for my safety. And also napag-alaman ko din from Frostier (my other self ) na I can weild or control elemental magics like water, fire, earth, and air pero subtype lang. So medyo may kahinaan ito at madali itong ubusin ang enerhiya ko kaya dapat I need to do something about it kahit subtype lang ito. I need to find the 4 spirits to have their blessings. Bumaba ako sa kama na sa tingin ko naman ay kama ng Hospital ng school sabay ng pagbukas ng pinto at iniluwa si Clint. Nagulat pa ito ng makita ako. Baka dahil sa eyepatch na suot ko.

"Uy, buti gising ka na!. Para kang si Sleeping beauty kung makatulog ah!, 2 weeks talaga?"

Nagulat naman ako sa narinig. 2 weeks?.

"Eh buti na lang at nagising ako after 3 days kaya may nakapag-asikaso dito sa'yo"

Dagdag pa nito sabay turo sa akin. Tiningnan ko naman ang suot ko and sh*t nakapajama lang ako and white t-shirt. Don't tell me binihisan niya ako?!.

"tss, ginamitan kita ng magic screen ko para bihisan. At tsaka kumain ka na. I know gutom na yang mga alaga mo sa tiyan"

So ayun I eat.

"Nga pala. Ba't may suot kang eyepatch?"

"Ah-eh. Ang sakit Kasi ng kabilang mata ko kaya n-naghingi ako sa nurse(healer) ng ganito"

Napakunot naman ang noo niya sa sagot pero nagbalik naman sa normal ang ekspresyon ng mukha niya.

"Oh I almost forgot. Mamayang hapon ang ceremonial party para sa pagbestow ng title sa'ting dalawa as Elites Butler"

The Adventures of Frost Raider[BxB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon