Sunflower

102 18 0
                                    

                                                                                    

"Hoa thủy tiên có tên khoa học là Narcissus, là loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương, lòng yêu mến và kính trọng." Anh chủ cửa hàng hoa mang ra một bó hoa màu vàng đưa cho vị khách rồi giải thích.

"Vậy tôi có nên dùng hoa thủy tiên để tỏ tình không?", người khách lúng túng nhìn anh chủ rồi lại nhìn bó hoa trên tay mình.

Anh chủ cửa hàng đang loay hoay với những tờ giấy gói hoa nghe thấy thế liền nở một nụ cười hiền lành: "Phần lớn mọi người hay dùng hoa hồng đỏ để tỏ tình và hoa hồng xanh vào ngày kỉ niệm."

Vị khách thở dài vẻ bất lực: "Liệu có loại hoa nào dùng để tỏ tình mà có màu vàng không? Cô ấy thích màu vàng."

"Có chứ, anh có thể dùng hoa hướng dương."

Thật ra có rất nhiều loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Hoa hồng đỏ là loài hoa phổ biến nhất, được ưa chuộng trong tất cả các dịp mà mọi người muốn thể hiện tình yêu với người yêu, vợ hoặc chồng,... Hoa hồng xanh cũng khá phổ biến khi là biểu tượng của tình yêu bất diệt hay hoa hồng tím là sự thủy chung. Bên cạnh đó có hoa hướng dương cũng đặc biệt không kém.

Nếu bạn tặng hoa hướng dương cho người mình yêu, cô ấy sẽ hiểu rằng tình yêu bạn dành cho cô ấy là chân thành, cô ấy là mặt trời đem lại sức sống cho cánh đồng tình yêu bên trong bạn. Dù có ở cách xa nhau đến mấy thì bạn sẽ luôn hướng tới và yêu cô ấy hết mình.

Sau khi nghe lời giải thích của chủ cửa hàng, vị khách hồ hởi yêu cầu thêm một bó hoa hướng dương có chín bông rồi khuất bóng trên con phố đông đúc với một câu cám ơn.

Je t'aime trong tiếng Pháp có nghĩa là anh yêu em. Còn Je t'aime ở Seoul là tên một chuỗi cửa hàng hoa rất nổi tiếng. Nổi tiếng vì ở đây có đủ các loại hoa, từ hoa tươi tới hoa khô, hoa được vận chuyển trực tiếp từ Châu Âu trong ngày cũng có. Cách bài trí của cửa hàng cũng rất hút mắt và được mọi người yêu thích. Trong cửa hàng có lắp kính trên tường nên nhìn từ ngoài vào, cảm giác như có cả một cánh đồng hoa trong lòng Seoul.

Nếu hoa là lý do làm phần lớn các vị khách đặt chân tới cửa hàng sẽ quay lại thì ông chủ của cửa hàng lại là lý do khiến rất nhiều cô nữ sinh ghé qua sau mỗi buổi học phụ đạo tối.

Min Yoongi năm nay 27 tuổi, thành lập Je t'aime sau khi tốt nghiệp đại học Auvergne Clermont 1 – Top những trường đại học kinh tế hàng đầu ở Paris nói riêng và Pháp nói chung. Toàn bộ hoa của cửa hàng được cung cấp qua hệ thống phân phối hoa do bạn học của Yoongi điều hành.

Từ một cửa hàng nhỏ ở Insadong, sau hai năm doanh thu tăng vượt mức nên lần lượt các chi nhánh thuộc chuỗi cửa hàng nhượng quyền được thành lập. Hiện tại ở Seoul có hơn hai mươi chi nhánh và trên toàn quốc là bảy mươi chi nhánh khác nhau.

Thế nhưng dù là một CEO khởi nghiệp nổi tiếng, Yoongi vẫn hài lòng với việc làm cửa hàng trưởng ở chi nhánh đầu tiên.

Sáng sớm thức dậy đón chào ngày mới với hương hoa thơm mát, đêm về lại có những bông hoa rực rỡ bầu bạn. Cuộc sống của anh đơn điệu tới mức nhân viên toàn phàn nàn với khách quen về việc ông chủ tôi không chịu hẹn hò, ông chủ tôi gần 30 cái xuân xanh rồi vẫn ế, ông chủ tôi...

SunflowerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ