Chap 22: Trùng hợp

4K 196 7
                                    

....

Ở bên kia Lisa không trực tiếp đến mộ viên mà ra trung tâm trước, khi tới đó thì vừa đúng giờ ăn sáng, 4 năm trước, mỗi năm đến ngày giỗ của Mi Yeon thì Lisa cũng sẽ đến đây mua bánh bao nước gà và cháo bát bửu mà Mi Yeon thích nhất. Tuy Mi Yeon là cô gái nho nhã thích Blue Moutain, nhưng khi gặp phải món ăn nào ngon thì cô cũng sẽ không từ, ở điểm này thì cô và Chaeyoung giống nhau. Trước đây, vì mẹ của Lisa không thích những món ăn ngoài đường nên những món Mi Yeon chuẩn bị ở nhà đều là những món tây có thể đặt lên bàn như sữa, trứng chiên, sandwish.., vì chồng, cô không thể lựa chọn những món mình thích, tuy Mi Yeon không bao giờ lộ ra vẻ không vui trước mặt Lisa, nhưng chu đáo như Lisa làm sao mà không phát giác ra chứ? Vì thế mỗi khi ba mẹ không ở Hàn Quốc thì Lisa sẽ lại dắt Mi Yeon đến trung tâm ăn những món ăn ở đây, lần nào cả hai ăn cũng dính đầy dầu mỡ và lần nào cũng là Lisa lau cho Mi Yeon. Còn có một lần sinh nhật của Mi Yeon, sáng sớm Lisa chạy ra trung tâm mua thức ăn mà cô thích về, đợi khi cô thức dậy nhìn thấy những món trên bàn, cô khóc đến đáng thương, lúc đó trái lại lại làm Lisa còn đang đứng chờ được khen ngợi gấp gáp hẳn lên, trong lúc đó Lisa mới hiểu câu nói kinh điển trong phim: tâm tư của phụ nữ là thứ kỳ diệu nhất trên đời, đàn ông mãi mãi không thể nào hiểu được. Nghĩ đến đây, Lisa cười, nhưng khi nhìn hơi nóng bốc ra từ bánh bao nước gà và cháo bát bửu ở ghế lái phụ, còn Mi Yeon thì mãi mãi cũng không bao giờ trở lại nữa, nét mặt của Lisa lại đặc cứng trở lại.

Cuối cùng thì cũng đã đến mộ của Mi Yeon, sau khi đặt những món cô thích ăn xuống xong, Lisa lại như lúc trước dùng khăn giấy lau tấm hình trên tấm bia, Mi Yeon vẫn cười xinh đẹp như vậy, nhưng Lisa lại cảm thấy mấy năm nay mình đã "già" đi rất nhiều. Lau hình xong, Lisa ngồi xổm ở bên mộ, bởi vì chỉ có như vậy Lisa mới cảm thấy mình có thể nói chuyện với vợ như bao vợ chồng bình thường khác.

"Yeonie, gần đây em thế nào rồi? Nhìn em vẫn xinh đẹp như vậy, có phải gặp được người đẹp hơn chồng của em ở trên kia rồi phải không, nên mới không vào giấc mơ của Li nữa. Nhưng mà em phải biết là trên đời này không có người nào đối xử với em tốt như Li đâu. Em phải biết là, 4 năm rồi, Li chưa hề quên em, em vẫn luôn ở trong lòng của Li."

Lisa vừa nói vừa nhìn Mi Yeon mỉm cười vỗ vỗ vào ngực mình, những lời trước đó tuy có chút chọc ghẹo nhưng vết thương của Lisa thì không hề thuyên giảm chút nào.

"Thật ra thì cũng tại Li hết, Li đã không cố gắng trân trọng em, bây giờ em đi rồi, Li có nhớ em thế nào đi nữa em cũng không thể nào trở về. Bây giờ nghĩ lại mới thấy thì ra mình ích kỷ như vậy, suốt ngày chỉ lo làm việc, không ở bên cạnh em. Nhớ em cứ nói là muốn cùng ba về quê thăm nhà, nhưng vì phải chăm sóc ngày ba bữa cho Li nên giấc mơ đó đến giờ cũng không thể thực hiện. Nhưng đối với giấc mơ của Li, em lại không hề nao núng mà giúp Li thực hiện nó. Em biết Li muốn có con, nên em thà lấy sinh mạng của mình cược với ông trời, thật ra thì em ngốc lắm, so với con, càng cần có em hơn, con lớn lên cũng sẽ rời xa ba mẹ đi xây dựng ngôi nhà của nó thôi, chỉ có em mới có thể mãi mãi ở bên cạnh Li."

Nói đến đây Lisa mới phát hiện không biết nước mắt đã rơi ra từ lúc nào, nhưng vào lúc này không kịp lau nó đi, vì Lisa còn rất nhiều điều muốn nói với Mi Yeon, lúc này Lisa chỉ muốn nắm bắt từng giây từng phút một.

[Cover] [Chaelice] - Tình Yêu Giữa Chúng Ta |End|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ