Side Two.

10 0 0
                                    

"Minah!!" I heard an annoying voice.It's a male voice.I think this is Itay.Co'z he's the only one allowed to be in,in my room.
"Itay,Five more minutes Please!"I said.
"Ndi mo kaya ako tatay,tsaka ampogi at ambata ko pa para magka anak!Minah dali na!!Gumising ka na!Papagalitan na ako ng lolo mo! Late ka na sa school mo! "Wait bakit parang iva yung boses niya.Don't tell me ...
●_- I opened my right eye.

-_● My left eye -- SHIT!!!!Shit.

⊙﹏⊙"What the hell are you doing in my room?"Walang ibang makapasok dito sa kwarto ko bukod sa lolo ko.Ugh!!Ang sikreto ko.~T_T~
"Bakit?Hankyut nga ng room mo eh! Color pink.Hehe!Alam mo talaga akala ko maldita ka,salbahe,mataray at maarte.Pero mali pala sila ng describe sayo kasi sabi ni mama kapag daw ang babae mahilig sa pink sweet daw yun caring at mapagmahal!Hi Chai. (^^)Ako nga pala si Mikko Jian Peterson!" I don't know pero bakit ba ako nakikinig sa kanya?Most of the time naman na may ganyan kahaba ang sasabihin I don't bother and cut it -.- But wait mali yata yung narinig ko?

"Not all people that who loved pink is,caring,etc.And I am not one of that person.And DID.YOU.CALL.ME.CHAI?What the hell??"Nagkamali siya ng pagtawag saken kasi wala talagang natawag saken nun -.-

"Whoa.Chill ka lang Chai--"Ndi ko na siya pinatapos.
"I.Said.Do.Not.Call.Me.Chai!!!"Tae.He's so getting in my nerves.

"Fine!Pero bumangon ka na muna jan at malalate na po tayo Cha--Minah!"He said in very calmly way.
"Psh.Alright!But before that....GET OUT TO MY ROOM!!!!?"I shouted at he top and bottom of my lungs.
"WAAH!!!LOLO BASTE SABI MO HINDI AKO SISIGAWAN NI CHA--MINAH!!!!!!"Hahah.Seriously?Nagpauto siya sa lolo ko ??

After that I take a bath and wear my uniform.I got my bag and went downstairs.I saw 'That' boy sitting in the sofa.At ang kapal ng mukha ahh!!! If you can see him right now.Nakataas ang dalawa niyang paa,nanunuod ng NBA at may hawak na soda!Wow.Welcome sa bahay ah?

"Hey Mister,What are you doing right there?"I asked him.
"Ah!Nanunuod?"Psh.Mukha siyang aso ngumiti-.-
"Seriously?I said that get out of our house right?"Sinabi ko ng nakataas ang isang kilay.
"Huh?Wala ka kayang sinabi ang sabi mo lang lumabas ako ng kwarto mo.Ahh!!!May binulong ka pa ba pagkatapos mong isigaw yun?Sorry Chai ah!!Natakot lang talaga ako kaya sumigaw ako pababa!!"He said innocently.

Napa-face palm nalang ako.Ang bobo,amputs -.-
"I don't car---"Hindi ko natapos ang ssasabihin ko kasi..

"Tsaka pwede bang magtagalog ka baka kasi maging anemic ako sa dami ng dugong mamawala saken."

Natawa naman ako don :D ayy!! ndi pala -______-Pagbigyan nato.BUT,Pero,Bagamat bilang Minah Everdeen I don't take things easily.Haha!
"What if I don't like speaking in tagalog?"I asked him.
"Magno-noseblood este nosebleed ako!"Sabi niya.
"Say please."I commanded him.
"Ha??Teka--Bakit?Para saan??!"And now he really look confused.
"Daldal.Just say it!"
"Okay!!! Please!!"Holyshit.Ako ka lang ba o talagang ang cute niya.Shit!!Ano bang iniisip ko ??

"Anong pangalan mo?"Tanong ko.Ngumiti naman ang loko -.-

"Mikko.I am Mikko!"Aish...
"Wag kang ngumiti mukha kang aso"Napaiwas nalang ako ng tingin baka makurot ko pa yung pisngi niya sa sobrang cute niya.
"Ayyyyieee.Sabi ni Mama kapag daw sinabihan kang aso compliment daw yun kasi lahat ng aso cute!"Sabi niya habang nakangiti paren -__-
"But in your case...."I look at him head to toe"....You're not belong to that cute puppies."Sabi ko nalang.

Nagulat ako ng mag-pout siya bigla.Hala!!Shit!!!Ang cute niya.
"Tara na nga!Leche!"

I grabbed his arms.Kailangan na naming pumasok baka malate pa kame.

-----

Walang kamalay malay ang dalawa na nakatingin si Senyor Baste sa kanilang dalawa.Tuwang tuwa siya dahil nagawa ni Mikko na pagsaltain si Minah ng tagalog.At nagawa pa nitong tawagin ito sa kanyang pet name.Hahaha!!Para tuloy silang mag jowakels.Tawag nila sa isa't-isa ang pet name nila.Si Mikko Jian na mas kilalang MJ or Jian ay tinatawag ni Minah na Mikko at si Minah Chairene na mas kilala sa tawag na Minah ang tinatawag ni Mikko na Chai.
"Ang cote nela Ser noh?Bagay na bagay se Madam Menah sa ka-poging lalaking iyon.Ano ho ule pangalan noon?Em-ji?Je-yan?"Natawa na lang si Baste sa pangingialam ng bisaya nilang kasambahay.

At sa sobrang tuwa niya....Natulog nalang siya ng ngiti sa kanyang labi.

«»«»«»«»«»«»«»«»

MJ's POV

Sobrang saya ko.Feeling ko NASA heaven ako eh.

Hayy Minah!Why so ganda mo?

Nakarating na kami sa school.
"You go first.After five minutes I will go outta here."Aish.English na naman.
"Tagalog please."Sabi ko nalang sa kanya.
"Oo na.Oo na.Mauna ka na pagkatapos ng five--err limang minuto lalabas na ako dito!"Sabi niya.
"Tinagalog mo lang eh.Hindi naman porket pinagtatagalog kita eh hindi na ako marunong mag-english!Excuse me I know to ispik in English ha!"Pagmayabang ko.
"Psh.Labas na dalii!"

Ang moodswing ko.Nairal na naman.

-------------------------------------------

Hahaha!Hi guys!Sarreh ngayon lang nakapag-update busy po sa school

:))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 03, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Her Beautiful SidesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon