Chapter 7

26 2 0
                                    

•Wrong Academy•
(Odd smell)

Park Bo-gum as Radwrenn Maundegrill on multimedia

Sherwin Cohn's POV

Nakababa nakaming lahat sa tunnel. Matagal tagal narin akong hindi nakakadaan dito. Limot kona yata ang mala-maze na pasikot sikot sa looban nito. The underground passage is too dark to see much, and the temperature is frigid although the air inside is pent.

"I don't fully learned by rote the right way. I forgot!" Simula kong sabi habang naglalakad na papasok, my voice comes echo. Inilawan naman ako ni Syra kaya napatakip ako sa mata. Shit!

"Basic!" Pagmamayabang ni Radwrenn! Inirapan ko nalamang siya at nagpasiuna siya sa paglalakad sa aming apat.

"Bakit ba paiba iba ang lagusan papuntang Cuevros?" tanong ni Syra na sinang-ayunan naman ni clamsy Satli!

"Oo nga! Sagutin niyo nga kami buy."

Naghintay ako sa sagot na maaaring sabihin ni Radwrenn pero nanatili lang itong tikom kaya I volunteered myself to answer. Sino pa nga ba.

"Logic. Kung dadaan lamang tayo sa iisang lugar hundred percent undoubtedly they may trap us! Thus this secret thoroughfare is favour for us to be unharmed" Sagot ko

"Yeah right. So girls be judicious, train yourself to think wise as quickly as you can. Ourlives catching with the trap."

Pabor na sagot ni Radwrenn. Bigla naman natahimik ang dalawa, hindi ko alam kung anong mga ekspresyon na ipinapakita ng kanilang mukha dahil nakatingin ako ng diretso at hindi lumingon pa patalikod sa gawi nila. Hindi ko sila masisisi kung natatakot sila lalo na si Syra na baguhan lang, natural lang kase iyon. Oras-oras nakakatakot lalo na kung duwag ka at hindi marunong lumaban.

"Syra Leiz?" Tawag ni Radwrenn

"Bakit?" Mabilis na sagot naman ni Syra. Patuloy parin kami sa paglalakad.

"Who comes with you since you set foot here?" Tanong niya.

"As I remembered, Naiza is her name." Mahinahon niyang sabi. Parang may tinatago siya. Malamang may pinagdaanan na ito as she arrived.

"Naiza Dafrei! She's naughty girl yet powerful. May gusto siya kay Commander Zyros! Hindi lang basta gusto! She has desire to be his wife." Maarteng sabi ni Satli. Tama naman siya doon, nagpapalapad ng papel sa mga pamunuan.

"Isa din ba syang Bampira?" She asked with curiosity.

"Ewan lang." Hindi siguradong sagot ni Satli kaya ako nalang ang sumagot.

"She's an ordinary woman way back then but as far as I know she uses her body to allure and seduce Vampires that's why her blood became Varir, a vampire blood at once." Sagot ko.

"Variur for a half-great and Varzer for pure great." Dagdag ni Radwrenn

"Bakit ba andami mong nalalaman ha? How many specific years you spent and sacrifice your life here?" Tanong sakin ni Satli na ikinatawa ko. Napalingon naman sakin si Radwrenn kaya naging seryoso na ulit ang mukha ko.

Wrong AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon