Tầng năm.
Tại một phòng thí nghiệm được đặt cuối dãy hành lang. Như thể bóng đêm đã nuốt chửng nó, không một tia sáng nào lọt ra ngoài phòng. Tối tăm, u ám, chỉ còn nghe thấy những tiếng động nhỏ phát ra từ bên trong.
Một cậu nhóc, mặc cho đêm đen đã kéo tới, vẫn loay hoay tìm kiếm trong phòng thí nghiệm. Cậu lục lọi khắp nơi, kiểm tra từng ống nghiệm, lật giở từng quyển sách trong phòng. Khuôn mặt cậu lộ rõ sự tuyệt vọng.
Một cơn gió lạnh thổi qua, khiến cậu rùng mình.
*tiếng cửa mở*
Một tiếng động phát ra, phá vỡ sự im lặng đáng sợ này.
Ấy vậy cậu nhóc, Yi Sung-Jin, lại chẳng hề mảy may. Cậu không hề biết rằng có bóng người đang đến chỗ cậu, vẫn cứ cố moi móc một hộc tủ. Cậu cẩn thận kiểm tra kỹ càng từng thứ trong đó, hơi nheo mày vì chẳng có thứ cậu tìm, rồi lại bỏ đi đến chỗ khác, không chút chần chừ.
Cậu không dám bật đèn lên, cho rằng trong đêm tối thì những đồng xu vàng kia sẽ sẽ dễ thấy hơn khi trời sáng. Bởi thế mà cậu cứ mò mẫm sờ lần hết chỗ này đến chỗ khác.
Cộp...cộp...
Có tiếng bước đi đều đều phát lên. Dù là giữa đêm tĩnh lặng như này, nhưng tiếng động kia phát ra quá nhẹ nhàng, nếu không chú ý thì cũng chẳng thể nào nghe thấy.
Và Yi Sung-Jin chẳng hề hay biết. Tâm trí cậu giờ đây chỉ còn nghĩ đến việc cứu chị mình, nào còn biết chuyện gì khác. Vị Hướng dẫn viên kia đã nói rõ ràng rằng, nếu kiếm được thật nhiều xu thì cậu có thể hồi sinh chị gái mình.
"Ôi chị ơi..."
Cậu vẫn nhớ rõ cảnh tượng ấy. Cảnh mà chị cậu bị xẻ ra làm đôi ngay trước mắt cậu. Con quái thú ấy, nó cắt đôi chị cậu ra trong tích tắc, chỉ để lại đôi chân của chị cùng với một đống bầy nhầy. Nhớ lại cái chết thương tâm ấy, Yi Sung-Jin run lên, vẻ đầy căm phẫn.
Ông trời có lẽ cũng động lòng thương cảm, ngay trước mắt cậu có thứ gì đó sáng lấp lánh bên trong bồn rửa tay. Cậu vụt ra nhanh như cắt, tay vươn ra vồ lấy thứ kia."A!"
Luống cuống, cậu nhỡ tay đánh rơi mất đồng xu. Nó lăn tròn chạy đi, chui xuống gầm một cái bàn. Cậu nhóc mặt tái mét, vội bổ nhào xuống, tay quờ quạng kiếm tìm đồng xu, sợ rằng nó biến mất thì tiêu. Phải đến khi cầm trong tay đồng xu kia, cậu mới thở phào nhẹ nhõm.
"Phù..."
Đồng xu lấp lánh trong lòng bàn tay như là phần thưởng cho công lao khó nhọc bấy giờ của cậu.
Cậu không hề muốn dừng lại nghỉ ngơi lúc này. Đã quá nửa đêm lâu rồi, nhưng nào có thể ngăn cậu. Xác sống hay gì đi chăng nữa cũng chẳng đáng bận tâm. Cậu phải tìm thêm xu nữa. Thêm thật nhiều nữa. Cậu nắm chặt đồng xu lại, nghiến răng.
Cộp...!Cộp!
Yi định bụng ngồi dậy, khựng lại khi nghe thấy có tiếng động lạ. Nó đều đều vang lên, đập vào tai cậu. Hai tay cậu cứng đờ ra, chống xuống đất không thể làm gì thêm.
Hàng ngàn ý nghĩ chạy vụt qua đầu cậu, làm cho cậu nhóc đang sợ hãi kia chẳng biết phải làm gì. Cậu run rẩy ngẩng đầu lên, một thứ quái dị đập vào mắt cậu.
Ngồi dưới gầm bàn, cậu thấy một đôi chân dài, nhỏ nhắn và thon gọn. Đôi chân đó, nó bị vặn ngược lại, méo mó như thể sắp rời ra đến nơi. Cái thứ đó quá kinh dị, chỉ nhìn thôi Yi Sung-Jin cũng đã phát khiếp rồi. Ôi nhưng cậu đâu thấy sợ hãi thứ đó, mà lại thấy đôi chân đó vô cùng thân quen. Nó như thuộc về một ai đó cậu biết rõ suốt mười lăm năm cuộc đời của mình. Cậu chợt nhận ra chiếc váy màu xanh kia, dù rằng đã bị vấy máu, như thế đã đủ tỏ rõ đó là ai.
"Chị?"
Đôi chân xiêu vẹo ngừng lại. Nó quay tròn một vòng, tìm kiếm người vừa cất tiếng.
"Ở.....dddđâuuuuuu...."
Một cái giọng khàn khàn đục ngầu chẳng thể nói được một từ hoàn chỉnh. Một giọng nói chứa chan đầy tình thương mà cậu hằng mong được nghe lại. Cậu đứng thẳng người dậy, chờ mong được nhìn thấy bóng hình kia.
"Chị? Đúng là chị rồi! Em ở đây này..."
...Cậu không cả nói hết nổi câu.
Người kia chầm chậm quay lại . Cô ấy có mái tóc của Yi Surl-Ah, có vóc dáng của Yi Surl-Ah, và, và...
"Có phải chị đó không..?"
Không đúng. Có gì đó không đúng. Cô ấy mang hình hài của chị cậu, nhưng cậu lại không thể nào nhìn ra chị cậu được. Bản năng của cậu gào thét cùng cực, báo cậu rằng phải tránh xa thứ kia ra.
"Ssssuuuunnngggg—–Jjjjjiiiinnnn àaaaaa..... Hhhhuuuu....."