39. Y nhìn mẫu vẽ

152 14 0
                                    

Đoàn Nghi Ân vừa mới từ phòng tắm bước ra, mùi nước nóng bốc lên cùng với mùi thơm của xà phòng loan loan trong không khí, rất dễ ngửi " Gia Nhĩ, đứng lên. Hôm nay đi giải khuây một chút ".

Cậu buông cuốn sách trong tay ánh mắt hồ hởi, đi ra ngoài rồi. Gia Nhĩ bước xuống giường, không mang theo dép bông nữa mà giẫm hẳn trên thảm lông bay nhảy đi tới tủ đồ " Ngài Đoàn, chúng ta đi đâu. Em mặc sườn xám hay là âu phục mới thích hợp vậy ? "

" Thích gì thì mặc, xong thì xuống nhà " Đoàn Nghi Ân đứng ở móc treo, lấy xuống cái mũ phớt feroda màu da bò  đội chụp lên đầu.

Lúc Gia Nhĩ đi xuống nhà, không chỉ có cậu mà còn cả Kim Hữu Khiêm và người kề cận bên cậu ấy nữa mọi người đều đã ngồi sẵn trong xe hơi màu đen tuyền của ngài Đoàn rồi. Cậu chán nản, mặc sườn xám thì thoải mái nhưng anh em nhà này cứ phải mặc đồ Tây mới chịu. Cũng may là có Uẩn Cổ cũng mặc đồ đồng dạng với cậu, nếu không thì sẽ lạc lõng chết luôn.

Trên xe không ai nói với ai lời nào, đi cũng rất nhanh đã tới rồi. Lúc dần lại cậu còn vô vàn bất ngờ nữa, là gánh Hí kịch. Có ai nghĩ ngài Đoàn sẽ đi tới chỗ tuồng hát thế này không ?

Đoàn Nghi Ân xuống xe trước, Tây âu màu da bò kẻ sọc quần đen phẳng phiu, khuôn mặt đeo một cái gọng vàng ưu nhã. Lúc đi vào thì cầm cái mũ feroda kẹp bên hông, phong thái ngất ngưởng. Kim Hữu Khiêm theo sau cũng không kém, áo sơmi hoa tiết may với vải dày, còn nhấn thêm một dải ren màu đen thay cho cà vạt. Vóc người vốn đã cao, mắt còn không thèm liếc nhìn ai cũng là kiểu cao cao tại thượng mà đi vào bên trong.
Bọn họ vừa mới tới, chủ đoàn hát liền cười díp mắt nhiệt tình chào đón, chừa lại cái bàn trung tâm để cho Đoàn gia tiện bề thưởng thức.

Đoàn Nghi Ân tới, giống như là chủ chính không lâu sau thì tuồng kinh kịch liền bắt đầu. Bối cảnh rất quen, Kim Hữu Khiêm lại lấy giấy bút ra phác thảo tô tô vẽ vẽ cùng với bằng hữu của y trò chuyện vấn đáp. Ngài Đoàn hôm nay không hút thuốc, nhưng mà cũng không chăm chú xem vở diễn chỉ ngồi rót rượu tự uống. Nhưng mà cậu nén không được tiếng lòng, ở đây không có Phác Chân Vinh có thể cùng tán gẫu, nên đành phải kề sát với người nhàn nhã duy nhất " Ngài Đoàn, có phải đây là Trà Quán của Lão Xá không ? "

" Đúng rồi, Hữu Khiêm muốn vẽ " Hắn đảo tầm mắt qua, nhìn đứa em vẫn còn đang cặm cụi viền viền đi nét mảnh. Gia Nhĩ liền hiểu rồi, đúng là người ở tầng lớp trên cậu tiền tiêu không hết " Vậy tất cả mọi người đều đi theo ? Lần nào cũng như thế sao ? "

Đoàn Nghi Ân lật một chén mới còn đang úp trên đĩa, rót lửng nửa ly rượu rồi đưa sang cho cậu " Y nhìn mẫu vẽ, còn tôi ngắm em. "

"..." Không biết nói gì nữa, mạch thoại bị cắt đứt. Vẫn là nên quay đầu chú tâm xem hết đoạn hí kịch này thôi !

Tác phẩm lấy bối cảnh tại một quán trà lớn tại Bắc Kinh cũ, miêu tả xã hội Bắc Kinh trong ba giai đoạn khác nhau là cuối thời nhà Thanh, đầu thời Dân Quốc và kháng chiến thắng lợi. Trong suốt 50 năm lịch sử được tái hiện lại trên sân khấu, đã có tận 70 nhân vật tha gia, từ đó thể hiện được sự biến đổi của dòng lịch sử Trung Hoa. Vương Lợi Phát là chủ quán, xung quanh ông là mọi tầng lớp người trong xã hội, mà những nhân vật này đều có vận mệnh thay đổi theo sự biến động của lịch sử. Tùng nhị gia là con cháu Bát Kỳ, vận mệnh của hắn cũng như đế quốc Đại Thanh của mình, dần dần lụy tạn. Tần nhị gia một lòng muốn xây dựng công thương nghiệp lại thất bại hoàn toàn dưới thế lực của phong kiến và chủ nghĩa Đế quốc. Hay như chủ quán Vương Lợi Phát chỉ muốn an tâm lập nghiệp, nhưng sự biến động của xã hội cùng đẩy anh ta vào trạng thái không lối đi, từ đó mà ra đi trong u sầu.

Kết thúc của vở kịch là nhiều người bị đổ vỡ bởi cuộc sống, những người già bị vận mệnh trêu đùa tập hợp lại, bắt những tờ tiền giấy, cười ngượng cầm lên tự cúng cho bản thân dù đang sống. Cảnh tượng này hoàn toàn lột tả được tình hình dân tình đói khổ, từ đó thể hiện giai đoạn này ắt kết thúc để mở sang giai đoạn mới. ( Tra từ GG - không hề chém. Ai muốn biết lên tìm thêm he )

_______________
Lại đu thêm vài chap ẹ, chả biết kéo lê tới khi nào :(((( Đây gom bộ này vào, bỏ cái áo thun trắng ra. Rồi tưởng tượng mở hời 2 cúc somi màu đen thui. Sao mà ngon quá má ơiiiii

Kyum là bộ trong DYE luôn đây, sẵn pr tí tẹo

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Kyum là bộ trong DYE luôn đây, sẵn pr tí tẹo. Hí hí hai anh em đều ngonnnnnn

Còn đây cái mũ phớt Bến thượng hải

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Còn đây cái mũ phớt Bến thượng hải. Yêu em hận em, em biết cho chăng. Lộn băng, lộn lầu á =)))

 Lộn băng, lộn lầu á =)))

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
MS ° Trăng Gối Đầu Lên Mây。Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ