Chapter Twenty Seven

3.7K 138 7
                                    

Xianna's pov



"Is Drake Villanueva's Family here?" Bungad ng Doctor pag labas niya sa room ni Drake.

Yakap yakap ni Claire si Sabrina na hanggang ngayon ay umiiyak padin. Ako naman ay naka subsob sa leeg ni Cleo.

"His family is on their way, right there is her girlfriend and we're his friends. " Rinig kong saad ni Cleo.

"Well, Mr. Villanueva is in a coma. " I gasp at hinarap ang doctor.

"For how long? " Tanong ko dito.

"We don't know yet. " Tugon niya sa akin. Mas lalong humagulgol si Sabrina at pinatahan naman siya ni Claire.

"Please inform his family. You can visit him in his room. Pero isa isa lang ang pwedeng pumasok." The doctor said. Cleo rub my back as I nod. Nag paalam na ito at umalis.

"I can't believe someone will do this to him. " Naiiyak na saad ni Claire. Pinunasan ko ang luha ko at pinilit maging malakas para kay Sabrina.

"It's okay Sabrina. Drake will recover soon. " Saad ko kay Sabby at pinilit na hindi mautal.

"Did the police know who did this? " Baling kong tanong kay Claire. She shook her head.

"Pero si Miss Carson ang pinag hihinalaan nila. Siya kasi daw ang huling kausap ni Drake. " Pag papaliwanag nito sa akin. I gulp, Victoria can't do that.

"Naabutan ba ng nakakita si Miss Carson sa loob ng opisina kasama ni Drake? " Tanong ko dito. She shook her head.

"I just saw him lying in the ground na punong puno ng dugo. I called the police and emergency services asap. " Naiyak niyang saad. Niyakap ko siya.

"It was horrible Xianna. " Saad nito at mas lalong umiyak. Napatulo naman ang luha ko.

"It's okay.... Stop crying. We need to be strong for Drake. Makaka recover din siya. " Pag papakalma ko dito. She nod at pinunasan ang luha niya.

Bumaling ako kay Cleo.

"Can you drive us home? " Tanong ko dito. She nod and gave me a small smile.

"I'm not going home. I'll stay here until Drake's parents arrive. " Sabat ni Sabrina. Nakaupo siya sa waiting area at pasinghot singhot.

"Sasamahan ko nalang din muna siya. " Saad ni Claire and rub Sabrina's back.

"You two should go ahead. " Saad ni Sabrina at pinilit ngumiti. I hug her tight and kiss her head.

"I'll come back tomorrow to bring you some things," I said and she nodded. Bumaling ako kay Claire at tinanguan niya lang din ako.

"Mag iingat kayo. " Saad ko bago tuloyang nag lakad palabas ng hospital kasama si Cleo.

"Do you think Victoria did that? " Tanong ni Cleo pag ka sakay namin ng kotse niya. Napabuntong hininga ako.

"I don't think so. " Tugon ko sa kaniya. She sigh at sinimulan ng mag drive.

"Are we going home to my apartment or sa school ka muna didiresto? " She asks.

"Sa school muna. I need to talk to Victoria. " Sagot ko sa kaniya.

The ride back home is silent but comfortable. My mind wonders of what happened. Alam kong pinag hihinalaan ni Victoria na si Drake ang may gawa nun sa akin pero hindi naman niya kayang gawin yun ng walang proweba diba? At isa pa Hindi ko kinonfirm na si Drake nga.

'But what if, siya nga ang may gawa? '

Napabuntong hininga nanaman ako. Napatingin ako sa labas at nakitang hindi na kami umaandar. Nilingon ko si Cleo.

NOT All We See Is TRUETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon