4. Lizl Soliman [Part 4]

13.5K 91 0
                                    

WARNING: THIS STORY IS "NOT EDITED" AND REPRODUCED EXPLICIT MATURE THEME! NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS!!!!

"READ AT YOUR OWN RISK!"

4. Lizl Soliman [Part 4]


I didn't expected that night would be turn out funny. Masayahin si Jude at masarap kausap. Hindi ka maboboring dahil mahilig siyang mag joke. Then I realized na ang sarap pala ng ganoon feelings. Na kahit dalawa lang kayo, walang masyadong group of friends. Masaya din pala lalo na kung iyong kasama mo ay mabiro at hindi nauubusan ng kwento.

Hindi ko namalayan na sa lumipas na mga linggo. Mas lalo akong napalapit sa kanya. Medyo nabawasan iyong lungkot na nararamdaman ko. And honestly, I really appreciate every things Jude doing for me. Pagkatapos kasi namin kumain noong araw na naghintay siya ng dalawang oras sa akin. Sinamahan niya ako sa Pasay para bisitahin si Kianna.

Kahit pa hindi kabisado ang lugar at malayo. Tinulungan niya pa rin ako. I also tell him a lot of story about Ken and me. Kung paano kami nagkakilala at kung paano kami nagkahiwalay. Sa totoo lang, napaka supportive niya bilang kaibigan. Sa ilang araw na nakasama ko siya. Naputanayan ni Jude na mabuti siyang tao.

Hindi man namin naabutan si Kianna noong gabi na iyon. Nagpasabi nalang ako sa lalakeng nakausap namin sa apartment na tinutuluyan niya, na kung pwede ay agad akong sabihan kapag may balita na kay Ken. He just nod as an answer and we also leave after that.

"Anong klaseng party ba iyang pupuntahan niyo ni Jude, hija?" tanong ni Mommy. Kasalukuyan inaayos ang buhok ko para sa party na pupuntahan namin ni Jude.

Actually, she already met him and guess what? Aliw na aliw din si Mommy sa kanya at mukhang kulang nalang ay lantaran akong ipagtulakan kay Jude. Kahit pa ilang pa ilang beses ko pang pinapa-alala sa kanya na may boyfriend ako.

"Sino iyong boyfriend mo na wala ng paramdam? Buti pa ang multo anak nagpaparamdam." Iyan ang palaging lintaya ni Mommy. Everytime I am telling her that I have a boyfriend and it's Ken.

Although hindi naman talaga masama ang ugali ni Mommy. Lalo na kay Ken na matagal na niyang kilala. She's just hate the fact that Ken doesn't communicating with me anymore. Kahit ako naman ay nalulungkot. Walang ibang hinangad si Mommy kung hindi ang sumaya ako.

"Kapag sinagot mo na siya anak, agad mo akong sabihin ha. Para magpapahanda ako ng marami." pagkukulit pa ni Mommy after kong sabihin sa kanya na thanks giving party lang iyon sa resort nila Jude. Gusto pa nga siyang ipasama ni Jude pero mariin siyang tumanggi at sinabi na mag-enjoy nalang daw kaming dalawa.

"Seriously? Mommy hindi nga po nanliligaw si Jude. Ilang beses ko po ba dapat sabihin iyan sa inyo? He's just my friend." I pouted as she's holding my hand while were walking downstairs.

"Naku hija, basta gusto ko ang batang iyon para sayo. Kumpara sa manliligaw mo noon na hindi man lang kanyang humarap sa akin. How dare him?!" inis na sambit ni Mommy. She's referring to Lucas.

Na bigla nalang sumugod kay Jude noong minsan sunduin ako nito sa trabaho. Nagkataon din kasi na kausap ni Jude si Mommy sa phone habang hinihintay ako. Well, ganoon sila ka close. Dinaig ako ni Mommy na parang call mate sila.

"Mom, can you please top stressing yourself about me? Matanda na po ako." putol ko sa kanya ng makalabas na kami sa main door.

"Hija, I'm just thinking about you. Iyong kinabukasan mo---"

"Mommy..." I said cutting her words. She just smile sadly before nodding at me.

"Okay, kung saan ka masaya anak. Just always remember I love you and I can't stand seeing you hurting." napayakap ako kay Mommy dahil doon.

Caging Fire (R-18 COLLECTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon