Beginning of Everything

131 10 1
                                    


DAY'S POV

All I want is new life, new friends, new environment  at makapag aral sa school na walang akong kilala . Pero sa hindi inaasahan yung kaibigan ko ng first year high school na si Kai Fernandez planong mag aral sa school na papasukan ko at hindi lang yon gusto niya rin ako maging kaklase!

Fuck!

Paano na yung plano kong bagong buhay? Bagong kaibigan? Explore life na ako lang magisa? Kung may kaibigan akong alam kong sasama sakin kahit saan ako magpunta?!

By the way , Kai is my first crush while on my first year high school days. Sino ba naman kasi hindi maiinlove sa mga mata niyang mapupungay na kapag tinitigan ka malulusaw ka!

We were friends while on my junior days pero nagkahiwalay kami kasi lumipat ako ng school noong grade 8 ako dahil sa kagustuhan ng parents ko. Pero after 2 years bumalik ako sa school ko dati dahil nagkaproblema parents ko financially.

..........

I was super excited nung bumalik ako sa school ko dati kasi makikita kona ulit si kai na bestfriend-crush ko!!

Pero nabago lahat nung nagkita kami sobrang laki ng pagbabago niya like sobrang cold , he never speak unless tatanungin ko siya. So I decided na makipag friend na sa iba kasi may iba narin naman na siyang friend na nakikita kong masaya siya.

4th year high school nanga kami at gagraduate na ng hindi manlang kami nakapag paalam sa isat isa dahil walang nag first move na kausapin ang bawat isat.

After Graduation

Kinuha ko yung cellphone ko para mag facebook nang biglang tumunog messenger ko

DING

Kai Fernandez sent you a message

Nanlaki ang mga mata ko nung nakita ko kung sino nag message sakin ako I did not expect na mag memessage sakin si Kai after what happened to us.

"Day, san ka mag aaral sa senior high? " tanong sakin ni Kai.

I am wondering kung bat niya natanong

"Balak ko sa maxwell mag aral bakit?"

"Really? Balak kodin mag aral doon pero wala akong kakilala, Kung okay lang sayo pwede bang magparequest tayo na maging magkaklase? Tutal magkaibigan naman tayo dati."

Wha...what?! Paano na yung mga plano ko kung may makakasama akong kakilala ko at crush kopa noon hanggang ngayon, pero hindi ako nakatanggi at pumayag din ako sa gusto niya. "Ahh... sige pwede naman tutal tagal narin nating hindi nagkasama"

AAAAA!! Ano batong ginagawa ko!

"So ganito nalang, kung sino unang mag pa enroll satin sa maxwell siya mag paparequest sa guidance na maging magkaklase tayo. Deal?" Pakikitungo sakin ni Kai.

"Aaa... sige  inform nalang kita kapag mag enroll nako." Juskolord pano nako? Pati mga plano ko pano na? Alam niyo naman na baliw na baliw ako kay kai mula ng junior days ko palang!!

"Sige bro, thank you!" sagot ni Kai.

SEEN

Juskolord! Wahh! Napahiyaw na lang ako habang napapatalon dahil hindi ko parin matanggap na mawawalang bahala lahat ng plano ko dahil kay Kai.

Pano nako? Tanggap kona nangyari samin tapos bigla siyang magchachat saken na gusto niyang magparequest kami na maging magkaklase sa senior high? AHHHH! Paano nayung feelings ko sakanya? Baka lalo ako mahulog sakanya tapos panigurado hindi niya naman ako sasaluhin kasi straight siya.

What are we?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon